WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AMwayกจธวช ฤทธราวแอมเวย์ มั่นใจสิ้นปีโตกว่า 17,200 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ องค์รวม สุขภาพดี และมีความงามสอดรับเทรนด์โลก

    บ้านเมือง  : แอมเวย์เผยกลยุทธ์ Healthy You, Beautiful You, Perfect You รองรับเทรนด์โลกเรื่องสุขภาพและความงามอย่างบูรณาการ พร้อมเน้นเพิ่มศักยภาพนักธุรกิจแอมเวย์ให้เป็นตัวอย่างผลิตผลของผลิตภัณฑ์ มั่นใจยอดขายสิ้นปีไม่ต่ำกว่า 17,200 ล้านบาท คาดส่งผลต่อเนื่องถึงปีหน้า ผลักดันให้แอมเวย์เติบโตยิ่งขึ้น

    นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะโฟกัสตลาดดังกล่าวมากขึ้น ตามเทรนด์ของโลก ผ่านผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่ม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ความงาม "อาร์ทิสทรี" และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "นิวทริไลท์" เพื่อดูแลความงามแบบองค์รวม จากภายในสู่ภายนอก จากกลยุทธ์ดังกล่าวคาดว่าปีนี้แอมเวย์จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 17,200 ล้านบาท เติบโต 5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาใช้งบการตลาดตลอดทั้งปีที่ 800 ล้านบาท และเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นความต้องการซื้อของลูกค้าต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า

   สำหรับ ยอดขายของแอมเวย์ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 16,550 ล้านบาท โดยสัดส่วนการขายแบ่งเป็นกลุ่มอาหารเสริมนิวทริไลท์ 51% อาร์ทิสทรี 13% กลุ่มเครื่องกรองน้ำ 14% และที่เหลือเป็นอื่นๆ ส่วนผลิตภัณฑ์เกษตรชะลอตัวลงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพราะได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ฝนแล้ง น้ำท่วม เป็นต้น แต่กลุ่มอาหารเสริมและความงามเติบโตต่อเนื่องทุกปี ดังนั้นเราจึงใช้กลยุทธ์สุขภาพและความงามผนวกกันซึ่งได้ผลเป็นอย่างดี

    "สำหรับ ตลาดรวมขายตรงปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 3-5% จากปีที่แล้วมียอดขายรวม 70,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้แอมเวย์มีส่วนแบ่งการตลาด 1 ใน 4 แม้ว่าที่ผ่านมาตลาดจะทรงตัวแต่เราก็เติบโตได้ เพราะได้ปรับแผนธุรกิจ กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสของโลก และความต้องการหลักของผู้บริโภค"

      สำหรับ "Healthy You, Beautiful You,Perfect You เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องการมีสุขภาพดี ผิวพรรณสวยงาม ดูดีทั้งภายในและภายนอก ซึ่งตอบรับกับเทรนด์โลกเรื่องสุขภาพและความงาม โดยแอมเวย์ได้นำผลิตภัณฑ์มาสร้างเป็นโซลูชั่นเพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างเฉพาะเจาะจง พร้อมนำความแข็งแกร่งของนักธุรกิจแอมเวย์ในฐานะที่เป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์และแนะนำโซลูชั่นนั้นๆ มาช่วยต่อยอดกลยุทธ์ ด้วยการสร้างให้นักธุรกิจแอมเวย์เป็นผลิตผลของผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะยิ่งช่วยสร้างความมั่นใจและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยได้มองเห็นผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม

    หากมองย้อนหลัง 10 ปี ตัวเลขตลาดขายตรงเติบโต 7-10% ยกเว้น 2 ปีที่ผ่านมา ที่เผชิญกับเหตุการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ธุรกิจไม่เติบโต แต่ปีหน้าจะค่อยฟื้นๆ แม้ไม่รวดเร็วแต่เริ่มมองเห็นสัญญาณบวก สำหรับแผนธุรกิจปี 2560 อยู่ระหว่างจัดทำแผน แต่ประเมินว่าตลาดรวมธุรกิจขายตรงปีหน้าจะเริ่มฟื้นตัว เติบโตราว 3-5% เนื่องจากพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังแข็งแกร่ง แม้ว่าที่ผ่านมาจะผ่านเหตุการณ์ความไม่ปกติค่อนข้างมาก แต่น่าจะส่งผลกระทบในช่วงสั้นเท่านั้น

       นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แอมเวย์ กล่าวว่า "Healthy You, Beautiful You, Perfect You ประกอบด้วย 3 ส่วนสำคัญ โดย HEALTHY YOU ได้ประสบความสำเร็จไปแล้วอย่างสวยงามจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ซึ่งเปิดตัวโซลูชั่นควบคุมน้ำหนัก บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์ ในปีที่ผ่านมา จนมาถึงแคมเปญจุดเปลี่ยนในปีนี้ ซึ่งมีโก๊ะตี๋นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง มาเป็น ตัวแทนนำเสนอในฐานะผลิตผลของผลิตภัณฑ์ ทำให้มียอดขายในกลุ่มนี้ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายนแล้ว 1,348 ล้านบาท

      "สำหรับ BEAUTIFUL YOU เป็นการสานต่อ ยอดความสำเร็จของ Healthy You เมื่อมีสุขภาพดีแล้ว ภาพลักษณ์ภายนอกก็ต้องดูดีด้วยเช่นกัน โดยในปีนี้แอมเวย์ได้แนะนำ 2 โซลูชั่นความงามที่สำคัญจากอาร์ทิสทรี เริ่มจาก "โซลูชั่นการดูแลผิวสำหรับคนลดน้ำหนัก" ตามด้วยอีก 1 โซลูชั่นมาแรงคือ "อาร์ทิสทรี สกิน ดีทอกซ์" เพื่อผิวสะอาด ดูมีสุขภาพดี โดยอาร์ทิสทรีร่วมกับชีวาศรม อคา เดมี สถาบันสอนวิชาชีพความงามและสุขภาพสปาชั้นนำ ออกแบบโปรแกรมดูแลสุขภาพผิวประจำสัปดาห์ (Weekly Skin Detox) ด้วยเทคนิคท่านวดเฉพาะควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี

      ส่วน PERFECT YOU มาจากแนวคิดที่ว่า คุณคือผลิตผลของผลิตภัณฑ์ ถ้านักธุรกิจแอมเวย์กว่า 330,000 ครอบครัว ได้เริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างถูกวิธีและเสริมด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องจนเห็นผลลัพธ์ของการมีสุขภาพและผิวพรรณที่ดี Healthy You, Beautiful You ก็จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น และสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และธุรกิจแอมเวย์ให้กับผู้บริโภคในที่สุด ปัจจุบันมีนักธุรกิจแอมเวย์ 3.3 แสนราย จากฐานสมาชิก 8 แสนราย จำนวนจะทรงตัวแบบนี้มาหลายปี เพราะไม่ได้ต้องการตัวเลขเพิ่ม แต่ต้องการคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างแท้จริง มีสินค้าทำตลาด 4 กลุ่มใหญ่รวมกว่า 500 รายการ" นางรัตนา กล่าว

     "Healthy You, Beautiful You, Perfect You จะมีแผนการสื่อสารประชาสัมพันธ์รองรับแบบบูรณาการ รวมทั้งการจัดกิจกรรมสื่อสารกับคอมมูนิตี้ที่มีความต้องการเหมือนๆ กัน เพื่อให้เกิดการบอกต่อและทดลองใช้ โดยกลยุทธ์นี้สามารถปรับใช้กับผลิตภัณฑ์แอมเวย์ได้อีกมากมาย ด้วยคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมาสร้างโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างเห็นผลลัพธ์จริง" นางรัตนา กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!