WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปตท.มั่นใจทุกภาคส่วนมีพลังงานใช้เพียงพอ พร้อมเร่งขนส่งเชื้อเพลิงถึงมือผู้ใช้รถอย่างเต็มที่ ในภาวะประกาศเคอร์ฟิว

        ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  มีประกาศห้ามไม่ให้ประชาชนออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00-05.00 น. ส่งผลให้ กลุ่ม ปตท. มีความจำเป็นต้องปิดให้บริการสถานีบริการน้ำมันและสถานีบริการก๊าซ NGV และก๊าซ LPG ทุกแห่งทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด รวมทั้ง ไม่สามารถดำเนินขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมีอื่นๆ ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ นั้น  

      ปตท. ตระหนักดีถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ใช้พลังงานในภาคขนส่ง จึงได้ให้สถานีบริการน้ำมัน ก๊าซ NGV และก๊าซ LPG ทุกแห่ง เตรียมพร้อมในการบริการอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาทำการ รวมทั้ง ปตท. ได้เร่งขออนุญาตยกเว้นจาก คสช. ในการเดินรถขนส่งช่วงเวลากำหนดห้าม เพื่อบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้ใช้รถทุกคน และพร้อมรองรับความต้องการใช้พลังงานของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะหน่วยงานสำคัญ อาทิ กลุ่มโรงพยาบาล ท่าอากาศยาน รวมถึง ผู้ใช้บริการเชื้อเพลิงทุกประเภท และผู้ใช้ก๊าซแอลพีจีทั้งภาคขนส่งและครัวเรือน 

      นอกจากนี้ ปตท. ยังปรับเวลาขนส่งก๊าซ NGV เที่ยวสุดท้ายจากสถานีจ่ายก๊าซหลัก (สถานีแม่) เป็นเวลา 19.00 น.  เพื่อให้พนักงานเดินทางกลับที่พักได้ก่อน 22.00 น. ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้บริการ ณ สถานีบริการก๊าซ NGV ที่ตั้งอยู่นอกแนวท่อส่งก๊าซ อาจได้รับผลกระทบบ้างในช่วงเช้าเนื่องจากมีปริมาณก๊าซพร้อมจำหน่ายที่จำกัด รวมถึงผู้ใช้บริการ ณ สถานีที่ตั้งอยู่ตามแนวท่อส่งก๊าซฯ ที่อาจมีคิวรอเติมก๊าซมาก ทั้งนี้ ปตท. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นในการให้บริการในช่วงภาวะไม่ปกตินี้ โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PTT Contact Center โทร.1365

       ทั้งนี้ ปตท. ในฐานะองค์กรด้านพลังงานของประเทศ นอกจากการเร่งการจัดหา และขนส่งเชื้อเพลิงทุกประเภทอย่างเต็มที่ทั้งในภาวะปกติและภาวะวิกฤตแล้ว ยังได้เตรียมพร้อมในการบริหารจัดการทั้งการจัดหา การสำรอง และขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมีอย่างเต็มกำลัง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และสนับสนุนความเป็นอยู่ของประชาชนทุกภาคส่วนให้ดำเนินไปอย่างราบรื่น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!