WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ก.พลังงาน จัดกิจกรรมรณรงค์ โครงการเปลี่ยนโลกทุกวัน 76 จังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด 7 วัน 7 พฤติกรรม ประหยัดพลังงาน

     กระทรวงพลังงานมอบพันธกิจสำนักงานพลังงานจังหวัด 76 จังหวัด ลงพื้นที่ขับเคลื่อนกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ โครงการเปลี่ยนโลกทุกวันภายใต้แนวคิด 7 วัน 7 พฤติกรรม ประหยัดพลังงาน หวังเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในวงกว้างและปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ให้หันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเชิญชวนผู้สนใจช่วยชาติประหยัดพลังงานกดไลท์ในเฟสบุ๊ค www.facebook.com/saveenergyeveryday เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ

    รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงาน แจ้งถึง ความคืบหน้าในการดำเนินโครงการ เปลี่ยนโลกทุกวันภายใต้แนวคิด’ 7 วัน 7 พฤติกรรม ประหยัดพลังงานเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการประหยัดพลังงานว่า ขณะนี้กระทรวงพลังงานได้มอบหมายพันธกิจให้สำนักงานพลังงานจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดนำโครงการเปลี่ยนโลกทุกวันไปทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในวงกว้าง รวมทั้งช่วยกระตุ้นให้ประชาชนหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดการใช้พลังงานมากขึ้น ซึ่งได้เริ่มดำเนินกิจกรรมดังกล่าวแล้วตั้งแต่เดือนเมษายน 2557  

   โดยสำนักงานพลังงานจังหวัดจะต้องดำเนินการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภายในองค์กร ได้แก่ การจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ภายในหน่วยงานราชการ การตกแต่งสถานที่ในพื้นที่ด้วยสื่อประชาสัมพันธ์ประจำโครงการ พร้อมกันนี้สำนักงานพลังงานจังหวัดในแต่ละพื้นที่จะต้องจัดกิจกรรมรรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในเขตเทศบาลหรือแหล่งชุมชน รวมทั้งจะต้องเชิญหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมทำกิจกรรมดังกล่าวด้วย   

    นอกจากนี้ กระทรวงพลังงานวางแผนจะมีการจัดเสวนาเชิงวิชาการเกี่ยวกับวิกฤตพลังงานของประเทศในช่วงเดือนมิถุนายน -กรกฎาคม 2557 ซึ่งจะเชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน มาร่วมเสวนาให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานในประเทศไทยและแนวโน้มพลังงานโลก รวมทั้งวิกฤตพลังงาน ผลกระทบที่จะเกิดขึ้น และมาตรการการป้องกัน เพื่อสร้างความรู้และเข้าใจให้กับประชาชนในการเตรียมการรองรับหากเกิดวิกฤตพลังงานในอนาคต 

   อย่างไรก็ดี กระทรวงพลังงานยังได้จัดทำเฟสบุ๊ค www.facebook.com/saveenergyeveryday เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารกับประชาชนที่สนใจรับรู้ข้อมูลต่าง ๆ ของโครงการ รวมทั้งเป็นกิจกรรมการสร้างเครือข่ายพลังงาน ซึ่งในเฟสบุ๊คจะมีกิจกรรมมากมายให้ผู้ที่สนใจร่วมสนุก และยังมีการอัพเดทข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ด้านพลังงานของประเทศอีกด้วย ซึ่งผู้สนใจที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยชาติประหยัดพลังงานสามารถเข้าไปกดไลท์ในเฟสบุ๊คดังกล่าวได้ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการเปลี่ยนโลกทุกวันได้ตลอดทุกวัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!