WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

‘ประจิน’เผยบอร์ด PTT เลือกประธานคนใหม่ในการประชุมครั้งต่อไป ส่งซิก'ปิยสวัสดิ์'มีประสบการณ์สูง

   พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) หรือ PTT ว่า คณะกรรมการ ปตท.จะคัดเลือกประธานคนใหม่แทนนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ลาออกไป ในการประชุมครั้งหน้า ซึ่งตามวาระปกติกำหนดมีขึ้นในปลายเดือน ก.ค.โดยจะต้อเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ที่เหมาะสม

    ส่วนนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีต รมว.พลังงาน ซึ่งมีชื่อเป็นตัวเต็งที่จะได้รับเลือกเป็นประธานกรรมการนั้น พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า นายปิยสวัสดิ์ก็เป็นผู้หนึ่งที่มีประสบการณ์สูง แต่จะเป็นนายปิยสวัสดิ์ หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้

   สำหรับความคืบหน้าการปรับโครงสร้างราคาพลังงานทั้งระบบ ทาง คสช.ได้ขอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะเร่งทำให้เสร็จภายในเสาร์-อาทิตย์นี้ หรืออย่างช้าสุดไม่เกิน 1 สัปดาห์จะต้องเห็นความชัดเจน ซึ่งจะมีการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันและก๊าซ เพื่อให้เป็นในแนวทางที่เหมาะสมต่อไป อย่างไรก็ตามก็จะพิจารณากรณีกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงติดลบด้วย ปัจจุบันอยู่ที่ 7,500 ล้านบาท

   ด้านนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT เปิดเผยว่า การจัดตั้งคณะกรรมการควบคุมกำกับรัฐวิสาหกิจ (ซุปเปอร์บอร์ด) เป็นเรื่องที่ดี เพื่อให้ 56 รัฐวิสาหกิจมีทิศทางที่สอดคล้องกัน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!