WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กฟผ.พัฒนาระบบไฟสู่เวทีโลก

   บ้านเมือง : นายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ตลอด 45 ปีของการดำเนินงาน กฟผ.ได้พัฒนาระบบผลิตไฟฟ้า และระบบส่งทั่วประเทศ เพื่อให้คนไทยมีไฟฟ้าใช้อย่างทั่วถึง โดยให้ความสำคัญต่อการพัฒนาองค์การด้วยการนำระบบบริหารคุณภาพมาใช้ เพื่อปรับปรุงและพัฒนาระบบงาน กระบวนการทำงาน ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทั้งองค์กร ทำให้ กฟผ.มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อก้าวให้ทันกับสภาพการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทั้งยังได้เร่งพัฒนาคุณภาพการสื่อสารกับกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อให้เกิดความเข้าใจ ยอมรับและสนับสนุนการดำเนินงาน ตลอดจนโครงการต่างๆ ของ กฟผ. เพื่อขับเคลื่อนไปสู่การเป็นองค์การชั้นนำในกิจการไฟฟ้าที่มีผลงานอยู่ในระดับโลก และเป็นรัฐวิสาหกิจที่คนไทยภาคภูมิใจ

   กฟผ.ได้นำเครื่องมือด้านคุณภาพมาใช้ในการพัฒนางานมากว่า 30 ปี โดยได้มีการจัดแสดงผลงานในงานนิทรรศการคุณภาพ กฟผ. มาเป็นครั้งที่ 28 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด'แลกเปลี่ยนเรียนรู้ มุ่งสู่นวัตกรรม นำสู่ความเป็นเลิศ'(Sharing Best Practice, Commit on Innovation through Excellence) มุ่งเน้นให้ทุกหน่วยงานได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งร่วมกันสร้างนวัตกรรมที่สอดรับกับยุทธศาสตร์และนโยบาย กฟผ.ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์พลังงาน และให้ความสำคัญต่อการจัดการที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ซึ่งงานนิทรรศการคุณภาพมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค.นี้

   ทั้งนี้ งานนิทรรศการคุณภาพ กฟผ. ปี 2557 มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เช่น การบรรยายพิเศษเรื่อง "สร้างองค์กรนวัตกรรม...ทำอย่างไร? บทเรียนความสำเร็จจาก SCGงจาก นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) กิจกรรมพิเศษงShow & Shareงโดยรองผู้ว่าการจากทุกสายงานผลัดเปลี่ยนมานำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของ กฟผ. และยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ด้วยอุโมงค์ที่มีความยาวถึง 30 เมตร ที่ทุกคนที่เดินผ่านจะทราบถึงพัฒนาการงานด้านคุณภาพของ กฟผ. พร้อมทั้งเรื่องเส้นทางสู่ TQC ของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ และข้อมูลอื่นๆ ที่เป็นความภาคภูมิใจของ กฟผ. โดยมีสัญลักษณ์ (Mascot) ของงานคือ EGAT Ranger ซึ่งเป็นตัวแทนของวิสัยทัศน์ทั้ง 5 ด้าน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!