WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กองทุนพัฒนาไฟฟ้า จัดแสดงผลงานโครงการชุมชน 3

   กองทุนพัฒนาไฟฟ้า จัดแสดงผลงานโครงการชุมชน 3 ปีแห่งการเรียนรู้ ตอกย้ำความสำเร็จการดำเนินงาน

   กองทุนพัฒนาไฟฟ้า เข้าสู่การดำเนินงาน ปีที่ 3 ได้จัดแสดงผลงานโครงการชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับชมผลงานที่เกิดจากชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า เป็นการตอกย้ำถึงผลสำเร็จของการดำเนินโครงการชุมชนที่เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน

    นางสาวนฤภัทร อมรโฆษิต รองเลขาธิการรักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) เปิดเผยว่า กองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศ ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่ประกาศได้เสนอแผนงานประจำปี ในการดำเนินโครงการชุมชนกว่า 12,000 โครงการ เพื่อร่วมกันพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน ซึ่งปัจจุบันโครงการชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้าได้ดำเนินการจนบรรลุผลสำเร็จแล้วจำนวนหนึ่ง ดังนั้นสำนักงาน กกพ. จึงได้จัดงานแสดงสินค้า/ผลิตภัณฑ์ และนิทรรศการกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ภายใต้ชื่อ “กองทุนพัฒนาไฟฟ้า 3 ปี แห่งการเรียนรู้ ก้าวสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน”ระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม 2557 ณ โถงลิฟต์แก้ว อาคารจัตุรัสจามจุรี กรุงเทพมหานคร

   รองเลขาธิการ สำนักงาน กกพ. กล่าวอีกว่า การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาไฟฟ้า โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้รับชมผลงาน และอุดหนุนผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากโครงการชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าของกลุ่มอาชีพต่างๆ ซึ่งเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ของคนในชุมชน โดยภายในงานจะมีตัวแทนชุมชนจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศต่างๆ มาแสดงผลงานและผลิตภัณฑ์ รวมทั้งมีนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับกองทุนพัฒนาไฟฟ้าด้วย นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมชมงานยังได้จะรับชมการสาธิตการผลิตภัณฑ์ต่างๆ และรับฟังการเสวนาเรื่อง “กองทุนพัฒนาไฟฟ้า สร้างความสุขให้ชุมชนจริงหรือ” ซึ่งจะทำให้ทุกคนได้ทราบถึงบทบาทของกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ในการเข้าไปสนับสนุนการพัฒนาชุมชนที่อยู่รอบโรงไฟฟ้าในด้านต่างๆ ที่จะช่วยให้ชุมชนสามารถอยู่คู่กับโรงไฟฟ้าอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น

            “การจัดนิทรรศการในครั้งนี้ สำนักงาน กกพ. ก็หวังว่าจะช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีทัศนคติที่ดีต่อกองทุนพัฒนาไฟฟ้า เป็นกิจกรรมนำร่องและเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมแสดงผลงาน ความคืบหน้าและผลสำเร็จในการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ทำให้เกิดการขยายผลการจัดกิจกรรมการแสดงงานเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาไฟฟ้าต่อไป” นางสาวนฤภัทร กล่าวทิ้งท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!