WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Cargo-med

เฟดเอ็กซ์เตรียมมอบ 1 ล้านเหรียญสหรัฐช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่เนปาล

     เฟดเอ็กซ์ คอร์ป หรือมีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX ให้คำมั่นว่าจะมอบเงินสดประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมสนับสนุนด้านการขนส่งและเครื่องบินเช่าเหมาลำในการส่งมอบความช่วยเหลือทางการแพทย์ที่สำคัญและปัจจัยต่างๆ ไปยังประเทศเนปาลเพื่อช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงเมื่อเร็วๆ นี้ โดยบริษัทผู้ให้บริการขนส่งและโลจิสติกส์ระดับโลกซึ่งมีฐานที่มั่นอยู่ที่เมืองเมมฟิส ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังระดมความช่วยเหลือในการบรรเทาสาธารณภัยในครั้งนี้ผ่านเครือข่ายความสัมพันธ์ที่มีอยู่กับองค์กรการกุศล Direct Relief องค์กร Heart to Heart International องค์กร Water Missions International สภากาชาดอเมริกัน American Red Cross และ The Salvation Army  

    “เฟดเอ็กซ์รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ ซึ่งผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกต่างแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อบรรดาเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์เลวร้ายมา ณ ที่นี้” ดร. คาเร็น เรดดิงตัน ประธาน เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวและว่า “ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งด่วนโลจิสติกส์ระดับโลก เราอยู่ในฐานะที่มีความพร้อมอย่างยิ่งในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยในครั้งนี้ โดยการอาศัยเครือข่ายและความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นของเราที่มีกับองค์กรเอกชนเพื่อการพัฒนา หรือ NGO ที่สำคัญๆ จำนวนไม่น้อย ซึ่งได้มีการลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เนปาลกันแล้ว เพื่อให้พวกเขารับมือกับเหตุแผ่นดินไหวและผลกระทบที่เกิดขึ้นตามมา” 

   ในการขนส่งความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาสาธารณภัยครั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ได้มอบความช่วยเหลือให้ทั้งในรูปของเงินบริจาคและการให้บริการด้านการขนส่ง โดยบริษัทจะทำการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ เต็นท์ และระบบบำบัดน้ำไปยังประเทศเนปาล ซึ่งความช่วยเหลือ มีดังนี้

   การขนส่งในนามของ Direct Relief เพื่อลำเลียงเวชภัณฑ์จำนวนมาก อันได้แก่ น้ำเกลือ ยา อุปกรณ์สำหรับการผ่าตัด และเวชภัณฑ์ที่จำเป็นอื่นๆ อีกมากมายที่มีการร้องขอและได้รับอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุขของประเทศเนปาลแล้ว

·  สนับสนุนองค์กร Heart to Heart International ในการออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ซึ่งประกอบด้วยเต็นท์ เวชภัณฑ์ที่สำคัญ เวชภัณฑ์อื่นๆ อุปกรณ์ทางการแพทย์แบบพกพา อุปกรณ์สื่อสาร อาหารที่ไม่เน่าเปื่อย และระบบการทำน้ำให้บริสุทธิ์

·  ขนส่งระบบบำบัดน้ำดื่มขนาดใหญ่ 12 ระบบ ระบบบำบัดน้ำด้วยคลอรีนแบบพกพาอีก 31 ระบบ และแทงก์น้ำขนาดใหญ่อีก 12 แทงก์ ในนามขององค์กร Water Missions International ซึ่งเมื่อรวมกำลังการผลิตแล้ว ระบบเหล่านี้จะสามารถผลิตน้ำดื่มได้เพียงพอสำหรับประชาชนมากถึง 370,000 คนต่อวันได้

· มอบเงินบริจาค 250,000 เหรียญสหรัฐ แก่กาชาดอเมริกัน ซึ่งประสานงานโดยตรงกับสภากาชาดเนปาล

มอบเงินบริจาคจำนวน 50,000 เหรียญสหรัฐให้แก่ The Salvation Army

    “เพื่อตอบสนองต่อเหตุโศกนาฏกรรมต่อมวลมนุษยชาติครั้งรุนแรงในเนปาลครั้งนี้ Direct Relief ได้ระดมสรรพกำลังอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีผู้เคราะห์ร้ายที่ต้องตกอยู่ในความเสี่ยงอีกต่อไป ด้วยการให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์อย่างเร่งด่วนแก่กระทรวงสาธารณสุขของเนปาล และยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นที่เราเคยร่วมงานมาแล้วเป็นเวลาหลายปีอีกด้วย” โธมัส ธิก ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Direct Relief กล่าวและว่า “การที่เฟดเอ็กซ์ส่งทีมช่วยเหลือและเครื่องบินขนส่งสัมภาระสำหรับบรรเทาสาธารณภัยในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญและทรงพลังอย่างยิ่งในการให้ความช่วยเหลือแก่มวลมนุษยชาติครั้งสำคัญ”

   รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความพยายามในการบรรเทาสาธารณภัยของเฟดเอ็กซ์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์  http://about.van.fedex.com/blog/nepal-earthquake/.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!