WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

SCGอยธยา

 

เอสซีจี โลจิสติกส์ เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ที่วังน้อย อยุธยา ลงทุนเทคโนโลยีล่าสุดกว่า 500 ล้าน สร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้า

บริการโซลูชั่นครบวงจร รองรับการส่งด่วนถึงปลายทางในวันรุ่งขึ้น

    เอสซีจี โลจิสติกส์ เดินหน้าเปิดศูนย์กระจายสินค้าเอสซีจี โลจิสติกส์ วังน้อย อยุธยา หรือ CDC วังน้อย (Central Distribution Center) เพิ่มประสิทธิภาพการกระจายสินค้าสูงสุดให้ลูกค้า ยกระดับโลจิสติกส์ไทยสู่สากล ด้วยเงินลงทุนเทคโนโลยีล่าสุดกว่า 500 ล้านบาท

    นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ตลาดในประเทศ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า เอสซีจี โลจิสติกส์ มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านโลจิสติกส์และการขนส่งอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าและธุรกิจ ล่าสุดได้จัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าเอสซีจี โลจิสติกส์ วังน้อย อยุธยา หรือ CDC วังน้อย (Central Distribution Center) ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ โดยพัฒนาบริการขนส่งสินค้าไม่เต็มเที่ยว (Consolidate Platform) และพัฒนาบริการแบบโซลูชั่นครบวงจร (One Stop Service) รองรับการส่งด่วนถึงปลายทางในวันรุ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังลงทุนเทคโนโลยีล่าสุดกว่า 500 ล้านบาท พัฒนาระบบไอทีและการบริหารจัดการสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลูกค้าสามารถกระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ยกระดับการให้บริการด้านโลจิสติกส์สู่มาตรฐานสากล

     ศูนย์กระจายสินค้าเอสซีจี โลจิสติกส์ วังน้อย อยุธยา มีพื้นที่ให้บริการ 18,000 ตร.ม. ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินขาเข้า กม.53 ซึ่งเป็นที่ตั้งยุทธศาสตร์ที่เหมาะจะเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าไปยังภูมิภาคต่างๆ เชื่อมต่อถนนเส้นหลัก ได้แก่ ถนนพหลโยธินขาเข้าไปกรุงเทพฯ ถนนพหลโยธินขาออกไปภาคอีสาน ทางหลวงสายเอเซียไปภาคเหนือ ถนน วงแหวนรอบนอกไปภาคตะวันออก ถนนวงแหวนรอบนอกไปภาคตะวันตก ภายในศูนย์กระจายสินค้าฯ ประกอบด้วยระบบที่ทันสมัยและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ

  •       ระบบจัดเก็บและหยิบสินค้าอัตโนมัติ AS-RS (Automated Storage and Retrieval System)สามารถจัดเก็บและหยิบสินค้าได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว เพิ่มความปลอดภัยให้กับสินค้า มีพื้นที่เก็บสินค้า 4,160 ช่อง มีเครนยกสินค้า 4 ตัว เก็บสินค้าได้ 13 ชั้น ทำงานผ่านระบบไอที  ใช้หน้าจอคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตในการควบคุมออร์เดอร์และสั่งงาน
  •      ระบบจัดการคลังสินค้าSAP – EWM (Extended Warehouse Management) เป็นซอฟต์แวร์การจัดการ เวอร์ชั่นล่าสุดด้วยเงินลงทุนกว่า 30 ล้านบาท โดยเอสซีจีเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์รายแรกที่นำระบบนี้เข้ามาใช้ในไทย ลืเป็นที่แรกที่มีการเชื่อมโยงระบบ SAP-EWM กับระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ (AS-RS) โดยอุปกรณ์ภายในคลังส่วนใหญ่ เช่น แท็บเล็ต แฮนด์เฮลด์ ใช้การปฏิบัติงานแบบไร้สาย ระบบสามารถออกแบบให้รองรับสินค้าของมีกระบวนการเก็บ-จ่ายสินค้าที่แตกต่างกันได้ ตลอดจนสามารถตรวจติดตามสถานะการปฏิบัติงานได้ในทุกขั้นตอน เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการกับลูกค้ามากที่สุด
  •     เอสซีจี โลจิสติกส์ ยังคงมุ่งเน้นพัฒนาด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง นำเสนอบริการที่มีมูลค่าเพิ่มสูงด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยอย่างยั่งยืนให้เกิดขึ้นกับพนักงานและคู่ธุรกิจทุกราย ตลอดจนมุ่งเน้นพัฒนาคู่ธุรกิจให้มีศักยภาพในการบริหารจัดการความปลอดภัยด้วยตนเอง และเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน
  • ..............................................................................

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!