WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TPARKปธาน สมบรณสนTPARK บุกอีสาน เปิดตัวโครงการ TPARK ขอนแก่น เฟสแรก รองรับโมเดิร์นเทรด สินค้าอุปโภคบริโภค และ บริการโลจิสติกส์

   TPARK พร้อมรุกตลาดคลังสินค้าให้เช่าในภาคอีสาน เดินหน้าเปิดตัวโครงการ TPARK ขอนแก่นโดยใช้งบลงทุนกว่า 400 ล้านบาทในการพัฒนาโครงการเฟสแรก ขนาดพื้นที่ประมาณ 10,000 ตารางเมตร บนพื้นที่โครงการกว่า 180 ไร่ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการขนส่ง และกระจายสินค้า รองรับธุรกิจโมเดิร์นเทรด สินค้าอุปโภคบริโภค และผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ที่กำลังเติบโตอย่างมากในภาคอีสาน มั่นใจผลตอบรับดีในระยะยาว

   นายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK) ผู้นำด้านการพัฒนาคลังสินค้าคุณภาพสูงพร้อมใช้เพื่อให้เช่ารายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการพัฒนาโครงการ TPARK ขอนแก่น ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาคลังสินค้าให้เช่านำร่องในภาคตะวันออกเฉียงเหนือว่า ปัจจุบัน ได้ดำเนินการพัฒนาเฟสแรกของโครงการ TPARK ขอนแก่นเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมให้บริการเพื่อรองรับการเติบโต และขยายตัวของธุรกิจที่หลากหลายในภาคอีสาน

     ทั้งนี้ โครงการ TPARK ขอนแก่นมีขนาดที่ดินกว่า 180 ไร่ ซึ่งจะสามารถพัฒนาเป็นพื้นที่คลังสินค้าได้ทั้งสิ้นประมาณ 140,000 ตารางเมตร โดย TPARK ได้แบ่งการพัฒนาออกเป็นเฟส ซึ่งในเฟสแรกมีคลังสินค้าพร้อมใช้ขนาดพื้นที่รวม10,000 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็นขนาด 630840 ตารางเมตร ต่อห้อง โดยมุ่งเน้นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มโมเดิร์นเทรด และกลุ่มผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเนื่องจากจังหวัดขอนแก่นยังคงเป็นทำเลยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์ของหลากหลายอุตสาหกรรม ดังนั้น ศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้าที่มีคุณภาพสูง พร้อมใช้ และมีระบบสาธารณูปโภคที่ดีจึงเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพและสามารถรองรับการกระจายสินค้าไปยังลูกค้าในภูมิภาคนี้ได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว

    "จังหวัดขอนแก่นมีศักยภาพในการพัฒนาสูงมากและตอบโจทย์การลงทุนเพราะเป็นศูนย์กลางของภาคอีสานโดยในส่วนของโครงการ TPARK ขอนแก่น ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพหมายเลข 2 ห่างจากอำเภอเมืองเพียง 10 กิโลเมตร และเชื่อมต่อกับจังหวัดนครราชสีมา จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าไปยัง 19 จังหวัดทางภาคอีสาน รวมไปถึง เชื่อมโยงการเดินทางขนส่งไปสู่

    ประตูอินโดจีน เนื่องจากอยู่ในแนวเส้น East West Economic Corridor ซึ่งจะเป็นทำเลยุทธศาสตร์สำคัญทางเศรษฐกิจภายหลังจากการเปิดประชาคมอาเซียนในปลายปี 2558 นี้" นายปธานกล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่าปัจจุบันมีลูกค้าหลายรายให้ความสนใจเข้าชมโครงการ TPARK ขอนแก่นอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความมั่นใจในการขยายตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนในภูมิภาคอีสานนี้ แม้ว่าประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจของโลกที่ยังคงชะลอตัว แต่มั่นใจว่า การลงทุนในทำเลยุทธศาสตร์ของภาคอีสานนี้จะมีผลตอบรับที่ดีในระยะยาว โดยเฉพาะเมื่อโครงการรถไฟไทย-จีน เส้นทางอีสาน ได้บรรลุข้อตกลงและจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเร็วๆ นี้ จะส่งผลให้ธุรกิจขนาดใหญ่โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคขยายตัวและเติบโตมากขึ้น เพื่อรองรับกับประชากรในภูมิภาคอีสานที่มีจำนวนกว่า 18 ล้านคน และแน่นอนว่า ย่อมส่งผลดีต่อธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าในภูมิภาคอีสานเช่นกัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!