WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การท่าเรือฯเพื่อพื้นที่อีก 45 ไร่ รองรับบรรจุสินค้าส่งออก

      แนวหน้า : เรือตรี ทรงธรรม จันทประสิทธิ์ ผู้อำนวยการ ท่าเรือกรุงเทพ (อ.ทกท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ได้เพิ่มพื้นที่(บริเวณล็อก 7-12 ที่อยู่นอกเขตรั้วศุลกากร) จำนวน 45 ไร่ รองรับการบรรจุสินค้าเข้าตู้ในเขตท่าเรือกรุงเทพ สามารถเพิ่มปริมาณและประสิทธิภาพในการบรรจุได้มากขึ้น เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวางขึ้น และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ ซึ่งขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้ว

     ทั้งนี้ กทท.ได้พิจารณาย้ายกิจกรรมการประกอบการของกลุ่ม Freight  Forwarder ไปอยู่ในพื้นที่ลานบรรจุตู้สินค้าบริเวณล็อก 7-12 ส่วนพื้นที่เดิมจะใช้ในการกองเก็บตู้สินค้าของบริษัทเรือที่บรรจุแล้วสำหรับรอบรรทุกลงเรือและใช้เป็นพื้นที่จอดรถบรรทุกสินค้าที่รอบรรจุเข้าตู้สินค้าต่อไป และเมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ ทกท. จะมีพื้นที่วางตู้สินค้าเพื่อการบรรจุสินค้าขาออกเพิ่มขึ้น

     นอกจากนี้ ได้มีการขอความร่วมมือให้พนักงาน กทท. ผู้ใช้บริการและบุคคลทั่วไปที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าไปปฏิบัติงานในเขตรั้วศุลกากร ทกท.ในเรื่องบัตรอนุญาตบุคคล และบัตรอนุญาตยานพาหนะด้วย รวมทั้งปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และคำสั่งของ ทกท. โดยเคร่งครัด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!