WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สะพัดบีบ‘เมฆินทร์’พ้นเก้าอี้ทอท.

      แนวหน้า : แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความพยายามจากฝ่ายการเมืองกดดันให้ นายเมฆินทร์ เพชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง โดยกระแสดังกล่าวมีมานับตั้งแต่มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการ ทอท.จากเดิมที่มีพล.อ.อ.อารยะ งามประมวญ มาเป็นนายประสงค์ พูนธเนศ เป็นประธาน ซึ่งเป็นการรับรู้เป็นการภายในว่าการปรับเปลี่ยนบอร์ด ทอท.ชุดดังกล่าว ไม่ได้รับความเห็นชอบที่ประชุมผู้ถือหุ้น และกองทัพอากาศ

     ล่าสุดในการพิจารณาเตรียมการปรับโครงสร้างฝ่ายบริหาร ซึ่งจะมีผู้บริหารระดับนายท่าอากาศยานภูมิภาคต่างๆ และระดับอื่นๆ ปรากฏว่าเกิดการงัดข้อกันอย่างรุนแรง ระหว่างนายเมฆินทร์ และกรรมการบอร์ดที่ต้องการเข้ามามีบทบาทในเรื่องนี้เอง จึงมีการบีบให้นายเมฆินทร์ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งโดยเร็ว โดยอ้างว่าเป็นนโยบายที่ผู้ถือหุ้นคือ กระทรวงการคลัง ได้หารือขอความเห็นชอบจากหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)แล้ว ที่ต้องการให้มีการปรับเปลี่ยนซีอีโอใหม่ เพื่อไม่ให้มีคนจากพรรคการเมืองเข้ามาแทรกได้

     นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวด้วยว่า ความพยายามให้นายเมฆินทร์ลาออกมาจากบอร์ด ทอท.บางคนที่เชื่อว่าเป็นร่างทรงตัวแทนกลุ่มทุนการเมือง โดยเฉพาะธุรกิจดิวตี้ฟรี ในท่าอากาศยาน โดยเห็นว่าหากแผนงานการขยายกิจการที่ฝ่ายบริหารทอท.วางไว้เดินหน้าต่อไป จะส่งผลกระทบต่อผลประโยชน์ของกลุ่มตนอย่างรุนแรง โดยเฉพาะโครงการขยายสนามบินเฟส 2 โครงการจัดตั้งเคานเตอร์รับสินค้าปลอดภาษี ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งจะกระทบต่อสัมปทานดิวตี้ฟรีโดยตรง

            ด้าน ฝ่ายสื่อสารองค์กร ทอท. ชี้แจงว่าตามที่มีข่าวว่าการประชุมคณะกรรมการ ทอท.ปลายสัปดาห์หน้า จะมีการพิจารณาต่อสัญญาให้กับบริษัทรักษาความปลอดภัยที่ดำเนินการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาเดือนกันยายนนี้นั้น ยืนยันยังไม่มีการเสนอเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!