WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'เมฆินทร์'ยื่นหนังสือลาออกพ้นทอท.

     ไทยโพสต์ : ราชดำเนิน *'เมฆินทร์' ยื่นหนังสือลาออกจากเอ็มอี ทอท. ประสงค์เตรียมชงบอร์ดพิจารณาวันที่ 21 ส.ค.นี้ คาดมีผล 16 ก.ย.57 พร้อมยันบอร์ดไม่ได้บีบให้ออก

     นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานคณะกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค.57 นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ได้แจ้งขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. โดยให้เหตุผลว่า ต้องการไปดำเนินธุรกิจส่วนตัว ซึ่งมีภารกิจจำนวนมากรออยู่ รวมทั้งในช่วงที่ผ่านมาได้มาช่วยงาน ทอท.เกี่ยวกับการวางแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาไว้จนแล้วเสร็จ โดยตามขั้นตอนแล้วหลังจากนำเสนอต่อที่ประชุมบอร์ดในวันที่ 21 ส.ค.นี้แล้วจะมีผลในวันที่ 16 ก.ย.2557

     "คุณเมฆินทร์ได้ส่งจดหมายลาออกมาถึงผมเมื่อ 1-2 วันที่แล้ว แต่ผมเพิ่งเห็นจดหมายบนโต๊ะเมื่อ เช้าของวันที่ 20 ส.ค. ตอนเข้าไปที่ออฟฟิศ และได้มีพูดคุยทางโทร ศัพท์ ผมกับคุณเมฆินทร์ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ทำงานร่วมกันได้ดีมาตลอด เพราะคุณเมฆินทร์เป็นคนที่มีความสามารถ ยืนยันว่าการลาออกครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะถูกผมหรือบอร์ดบีบหรือกดดันให้ออกแน่นอน"นายประสงค์กล่าว

     นายประสงค์ กล่าวว่า ส่วน การประเมินผลการทำงานของนายเมฆินทร์ในรอบ 6 เดือนแรก จะครบกำหนดในเดือน ก.ย.นี้ ดังนั้นเมื่อมีการขอลาออกก่อน หากบอร์ดอนุมัติก็จะไม่มีการประเมินผลการทำงาน

    แหล่งข่าวจาก ทอท. กล่าว ว่า นายเมฆินทร์ได้ยื่นหนังสือลาออก แต่จะมีผลหลังจากยื่นลาออกแล้วประมาณ 1 เดือน ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย ดังนั้นในการประชุมบอร์ด ทอท. วันที่ 21 ส.ค.นี้ นายเมฆินทร์จะเข้าร่วมประชุมด้วย หลังจากนั้นคาดว่าอาจใช้สิทธิ์ในการลาพัก ส่วนกระแสข่าวเรื่องแรงกดดันจาก คสช.นั้นไม่เป็นความจริง เพราะนายเมฆินทร์ได้แสดงความตั้งใจที่จะขอลาออกตั้งแต่แรกแล้ว

    ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายภายใน ทอท.นั้น ในปี 2557 นี้จะมีผู้บริหารระดับ 10-11 ที่จะเกษียณในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ประมาณ 10 คน เป็นระดับรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ 3 คน และผู้อำนวยการท่าอากาศยาน 5 แห่ง ถือว่าเป็นการปรับโยกย้ายครั้งใหญ่ และส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารที่มีความสามารถเกษียณพร้อมกัน ทั้งฝ่ายวิศวกรรม ฝ่ายการตลาด และ ผอ.ท่าอากาศยานภูมิภาค ทำให้เกิดช่องว่างในช่วงรอยต่อ เพราะผู้บริหารที่เหลืออยู่ ส่วนใหญ่ผลงานยังไม่โดดเด่นเท่าที่ควร และหลายคนเคยได้รับโอกาส แต่ก็ไม่ได้แสดงให้เห็นฝีมือในการบริหารงาน ซึ่งบอร์ดจะต้องประเมินเพื่อคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมที่สุด.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!