WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'สามารถ'ขู่แฉรายงานแอร์พอร์ตลิงก์ แนะเร่งซ่อมรางเพื่อความปลอดภัย

    แนวหน้า : นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงข้อบกพร่องในดำเนินงานของโครงการแอร์พอร์ตลิงก์ว่า หลังจากตนแสดงสภาพการชำรุดของรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์จำนวน 5 รูป ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ผู้บริหารของแอร์พอร์ตลิงก์ กลับยอมรับว่ารูปดังกล่าว เกิดขึ้นมานานแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะรูปเหล่านั้นถ่ายในคืนวันที่ 2 มิถุนายน 2557 เป็นรูปถ่ายจากการขึ้นไปสำรวจสภาพรางของผู้เชี่ยวชาญกลุ่มหนึ่งร่วมกับทีมซ่อมบำรุงของแอร์พอร์ตลิงก์ หลังจากสำรวจแล้ว ผู้เชี่ยวชาญกลุ่มนี้ได้ทำรายงานพร้อมทั้งข้อเสนอแนะถึงผู้บริหารของแอร์พอร์ตลิงก์เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 จากนั้น ในวันที่ 6 มิถุนายน 2557 ได้มีการหารือร่วมกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญกลุ่มนี้กับผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องของแอร์พอร์ตลิงก์ ได้ข้อสรุปตามบันทึก ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2557 จากผู้จัดการแผนกอำนวยการถึงกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการให้บริการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์

     นายสามารถ กล่าวอีกว่า การประเมินผลจากผู้เชี่ยวชาญฯ ช่วงสถานีรถไฟฟ้าหัวหมากและสถานีรถไฟฟ้าลาดกระบังนั้น พบข้อบกพร่องอยู่หลายจุด โดยผู้เชี่ยวชาญฯ ให้คำแนะนำในการลดความเร็วลงประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ จากความเร็วปกติ ซึ่งผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องไม่เห็นด้วย เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลที่สนับสนุนยังไม่เพียงพอ และผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องลงความเห็นจากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญฯ โดยขอให้ปรับลดความเร็วในทางตรงเหลือ 120 กิโลเมตร ส่วนทางโค้งยังคงให้ใช้ความเร็วคงเดิม เนื่องจากต้องรอข้อมูลและเอกสารเพิ่มเติม

       “หวังว่า ผมคงไม่จำเป็นที่จะต้องโชว์เอกสารฉบับนี้ เร่งซ่อมรางเถอะครับ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานของแอร์พอร์ตลิงก์ (โดยเฉพาะพนักงานขับรถไฟฟ้า)” นายสามารถ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!