WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

รถ'2 ล้อ'ยังแรงเมนทาแกรมรุกจับตลาดซิตี้ไบค์

     ไทยโพสต์ : ปทุมวัน * นายณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจมาในส่วนของสินค้ากล้องโกโปรมาเป็นระยะเวลา 7 ปี จึงมีความต้องการที่จะขยายไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นบ้าง โดยเมื่อช่วง 4 ปีที่ผ่านมาบริษัทก็ได้ทำการนำเข้าจักรยานแบรนด์ 'ฟานมูฟ' จากประเทศเนเธอร์แลนด์เข้ามาทำตลาด เพราะมองว่าแนวโน้มของตลาดค่อนข้างมีศักยภาพและยังพอมีโอกาสอยู่

    สำหรับ ตลาดรถจักรยานปัจจุบันมีมูลค่าราว 5,000 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโต 100% ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะอยู่ในเซ็กเมนต์ของสปอร์ตไบค์ แต่ในส่วนของจักรยานฟานมูฟที่บริษัทได้ทำตลาดอยู่นั้น อยู่ในกลุ่มซิตี้ไบค์ที่ยังมีขนาดเล็กอยู่ หรือมีสัดส่วนราว 5-10% ของตลาด โดยบริษัทมีความต้องการอยากจะเจาะตลาดในกลุ่มอื่นๆ นอกจากสปอร์ตไบค์

   ล่าสุด บริษัทได้ทำการออกสินค้าใหม่ให้กับแบรนด์ฟานมูฟ นับเป็นซีรีส์ 3 ในส่วนของจักรยานแบรนด์ดังกล่าว โดยจะเน้นเจาะกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบจักรยาน คาดว่าตลอดทั้งปีจะมีรายได้จากจักรยานฟานมูฟราว 40 ล้านบาท รวมถึงยังต้องการที่จะขยายตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมกับผู้บริโภคให้มากขึ้น จากปัจจุบันนี้มีอยู่ 40 ราย จะดำเนินการเพิ่มเป็น 100 ราย ภายในปี 2558

    นายณัฐพล ยังกล่าวว่า ในปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะนำเข้าสินค้าในกลุ่มแกดแจ็ท ทั้งจากในแถบยุโรปและอเมริกา คาดว่ารายได้ในปีนี้จะอยู่ที่ 500 ล้านบาท เติบโตเท่าตัวจากปีที่ผ่านมาปิดรายได้อยู่ที่ 250 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!