WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'กรุงศรี ออโต้' เปิดตัวเต็นท์รถยุคดิจิทัล ชูระบบ'คิวอาร์ โค้ด' ช่วยในการขายรถใช้แล้ว สแกนดูข้อมูลรถได้ทุกที่ ทุกเวลา

   'กรุงศรี ออโต้'ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือกรุงศรี เดินหน้าสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพันธมิตรคู่ค้ารถยนต์และลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนำระบบคิวอาร์ โค้ดมาช่วยในการขายรถใช้แล้วบนเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม ( www.krungsrimarket.com) โดยดึงข้อมูลรายละเอียดของรถยนต์ใช้แล้วทุกคันที่ดีลเลอร์แต่ละรายประกาศขายบนเว็บไซต์ฯ มาจัดทำเป็นแคตตาล็อกคิวอาร์ โค้ด เสมือนเป็นสต็อกรถใช้แล้วพร้อมขายเคลื่อนที่ของดีลเลอร์ ให้ผู้สนใจซื้อรถสแกนคิวอาร์ โค้ดเพื่อเข้าถึงข้อมูลรถทุกคันในสต็อกของดีลเลอร์แต่ละรายได้ทันที นำร่องขายรถผ่านแคตตาล็อกคิวอาร์ โค้ด ครั้งแรกในงาน “บางกอก อิมพอร์ตคาร์ แอนด์ ยูสด์คาร์ โชว์ ครั้งที่ 6”มหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถมือสอง เมื่อเร็วๆ นี้

     นางสาวกุสุมาลย์ โลว์ศลารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ในยุคที่สื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญ กรุงศรี ออโต้ จึงได้พัฒนาเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์ให้สามารถหาข้อมูลเรื่องรถได้อย่างสะดวกรวดเร็ว พร้อมทั้งให้บริการสินเชื่อออนไลน์ภายในเว็บเดียว ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากเว็บไซต์ขายรถมือสองทั่วไป การออกแบบเว็บไซต์ฯ นี้ เราคำนึงถึงการใช้งานง่าย (User Friendly) เป็นอันดับแรก และมีฟังก์ชันพิเศษที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้ซื้อและผู้ขายรถอย่างครบครัน อาทิ ระบบการสื่อสารผ่านทางอีเมล ที่ให้ผู้ขายและผู้ซื้อรถสามารถติดต่อกันโดยตรงอย่างสะดวกและรวดเร็ว โปรแกรมคำนวณสินเชื่อเบื้องต้น พร้อมกราฟเปรียบเทียบยอดผ่อนชำระตามจำนวนงวดที่ลูกค้าต้องการ

     และระบบคิวอาร์ โค้ด ที่แสดงข้อมูลและรายละเอียดของรถยนต์ทุกคันที่ประกาศขายบนเว็บไซต์ฯ อย่างสมบูรณ์ ซึ่งฟังก์ชันนี้มีประโยชน์มากต่อผู้ขายทั้งที่เป็นดีลเลอร์และผู้ที่สนใจขายรถทั่วไป โดยดีลเลอร์สามารถพิมพ์คิวอาร์ โค้ดแล้วจัดทำเป็นแคตตาล็อกซึ่งเป็นเสมือนสต็อกรถเคลื่อนที่ เหมาะสำหรับเวลาที่ดีลเลอร์นำรถใช้แล้วไปออกบูธขาย ซึ่งที่มีพื้นที่จำกัดไม่สามารถนำรถที่มีอยู่ในสต็อกไปโชว์ได้ ขณะที่ผู้สนใจขายรถทั่วไปก็สามารถนำสติ๊กเกอร์คิวอาร์ โค้ดที่เราจัดพิมพ์ให้ไปแปะไว้ที่รถ เมื่อมีลูกค้าสนใจซื้อรถและอยากทราบรายละเอียดรถ ก็สามารถสแกนคิวอาร์ โค้ดผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อเรียกดูรูปและข้อมูลรถยนต์อย่างละเอียดได้ทันที สิ่งที่เราออกแบบมาทั้งหมดนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับพันธมิตรคู่ค้ารถยนต์ใช้แล้วและลูกค้าของเรา ซึ่งคู่ค้าและลูกค้าสามารถโพสต์ขายรถบนเว็บไซต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ  ปัจจุบันมีพันธมิตรคู่ค้ารถยนต์ใช้แล้วที่สมัครเป็นสมาชิกและโพสต์ขายรถบนเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมแล้วกว่า 20% ของจำนวนดีลเลอร์รถยนต์ใช้แล้วของกรุงศรี ออโต้ทั่วประเทศ ภายหลังจากเปิดตัวเว็บไซต์ฯ เพียงแค่ 2 เดือน”

         นายยุทธนา ฤทัยวัฒนา ผู้ประกอบการเต็นท์รถ Triple-M  หนึ่งในพันธมิตรคู่ค้ารถยนต์มือสองของกรุงศรี ออโต้ กล่าวว่า “กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม เป็นเว็บไซต์ที่มีฟังก์ชันหลากหลาย โดยเราสามารถบริหารจัดการการประกาศขายรถใช้แล้วด้วยตัวเอง แตกต่างจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่ให้เพิ่มเติมหรือแก้ไขข้อมูลได้แค่บางอย่างเท่านั้น  นอกจากนี้ยังมีระบบคิวอาร์ โค้ด ที่เก็บข้อมูลรายละเอียดรถแต่ละคันไว้ และยังสามารถจัดทำเป็นแคตตาล็อกคิวอาร์ โค้ด ซึ่งเหมาะสำหรับดีลเลอร์ที่มีเต็นท์รถหลายสาขา เพราะพนักงานขายแต่ละสาขาสามารถแสดงรายละเอียดรถที่ลูกค้าต้องการได้ทันที เพียงสแกนคิวอาร์ โค้ด ก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลรายละเอียดรถคันนั้นๆ โดยตรง ทั้งยังเห็นภาพรถยนต์ในหลายๆ มุม ตามที่เราได้ใส่ข้อมูลในเว็บไซต์ฯ อย่างละเอียดอีกด้วย นอกจากนี้ เวลาไปเปิดบูธขายรถมือสองซึ่งมีพื้นที่จำกัดไม่สามารถเอารถไปโชว์ได้ทั้งหมด อย่างเรามีรถเป็น 100 คันในสต็อก อาจนำมาโชว์ในงานได้แค่ 10 คัน แต่ระบบคิวอาร์ โค้ดเข้ามาแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ ช่วยให้การขายสะดวกยิ่งขึ้น”

         ขณะที่ นายสุวิทย์ ชอบประดู่ ผู้ประกอบการเต็นท์รถ Auto Master กล่าวว่า “เว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมเป็นสื่อกลางช่วยให้คนซื้อและคนขายรถได้มาพบเจอกันได้ง่ายขึ้น การเสนอขายรถบนเว็บไซต์ฯ ก็ง่ายมาก เพียงถ่ายรูปรถที่ต้องการขายและโพสต์รูปประกาศขายได้เลย ไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ของเว็บมาถ่ายรูปให้เหมือนเว็บอื่น ในส่วนของเต็นท์รถ Auto Master เราได้โพสต์ขายรถยนต์มือสองไปแล้วเกือบ 200 คัน และมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเยอะมาก นอกจากนี้ระบบคิวอาร์ โค้ด ที่แสดงข้อมูลของรถแต่ละคันก็สะดวกมาก เพราะเรามี 3 สาขา พอมีแคตตาล็อกคิวอาร์ โค้ด เราสามารถเปิดแคตตาล็อกให้ลูกค้าสแกนดูรายละเอียดรถได้ทุกคัน ถึงแม้ว่ารถจะอยู่ที่อีกสาขาก็ตาม ล่าสุดในงาน บางกอก อิมพอร์ตคาร์ แอนด์ ยูสด์คาร์ โชว์ ครั้งที่ 6 เราได้นำแคตตาล็อกคิวอาร์ โค้ดไปช่วยในการขาย ทำให้เราไม่ต้องนำรถไปโชว์เยอะ ประหยัดค่าเช่าพื้นที่บูธ และมีเสียงตอบรับจากลูกค้าบอกว่าทันสมัยดี ”

        นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ “กรุงศรี ออโต้” ยังได้จัดงานสัมมนา  “Krungsri Used Car Dealer Seminar 2014”  แก่พันธมิตรคู่ค้ารถยนต์ใช้แล้วทั่วประเทศ ที่ให้ความไว้วางใจและให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อรถเต็นท์ ‘กรุงศรี ยูสด์ คาร์’ โดยในงานสัมมนาได้มีการสาธิตการใช้เว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมอย่างละเอียด เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางขายรถใช้แล้วสำหรับดีลเลอร์ พร้อมกันนี้มีการบรรยายให้ความรู้ด้านภาษีอากรแก่ผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วโดยผู้ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งมีการมอบของที่ระลึกให้แก่คู่ค้าที่โพสต์ขายรถยนต์บนเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมจำนวนมากที่สุด ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ รวมทั้งสิ้นจำนวน 20 ท่าน

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!