WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ฟูโซ่ทรัคเปิดตัวรถบรรทุก FV Shogun 380 แรงม้า 4 รุ่น

FUSO2-6

  • วิกฤตการเมืองส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจทุกภาคส่วน ตลาดรถบรรทุกปี 2557 กระทบหนักหดตัวลง 50%
  • ฟูโซ่ทรัคฝ่าวิกฤติการเมืองเปิดตัวรถบรรทุก FV Shogun 380 รุ่นใหม่พร้อมกัน 4 รุ่น แถมพ่วงหัวลาก FN CNG 260 แรงม้า อีก 1 รุ่น ราคาพิเศษ พร้อมส่งมอบทันที แถมฟรีเช็คระยะ 50,000 กม
  • ฟูโซ่ทรัค คือส่วนหนึ่งของ เดมเลอร์ทรัค บริหารการจัดจำหน่ายในประเทศไทยโดย กลุ่มตันจง พร้อมรองรับการเปิดเสรีเศรษฐกิจประชาคมอาเซี่ยน

จากสถานการณ์การเมืองที่ยังขาดเสถียรภาพ รวมถึงเมกะโปรเจ็กต์ที่เป็นความหวังด้านการลงทุนของเอกชนถูกชะลอ  ส่งผลกระทบต่อยอดขายตลาดรถใหญ่ทุกค่ายชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายรถบรรทุกต่อในช่วง 4 เดือนแรก ลดลงกว่า 50% จากเดิมที่รถบรรทุกจากค่ายญี่ปุ่นขายได้เฉลี่ยเดือนประมาณละ 4 พันคัน ปัจจุบันลดลงเหลือแค่เดือนละประมาณ 2 พันคันเท่านั้น ทำให้ ณ วันนี้ รถบรรทุกค่ายต้องแบกรับสต๊อกสินค้า และจำเป็นต้องปรับลดกำลังการผลิตลง รวมถึงต้องปรับตัวรับวิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้น หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นและยังไม่สามารถยุติได้โดยเร็ว อาจส่งผลกระทบต่อยอดขายรวมรถบรรทุกทั้งปีลดลง โดยคาดว่ายอดขายปีนี้จะเหลือไม่เกิน 28,000 คัน ขณะที่ยอดขายรวมในปี 2556 อยู่ที่ 43,823 คัน

บริษัท ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ ‘ฟูโซ่’ เดินหน้าพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เปิดตัวรถบรรทุกดัมพ์รุ่นใหม่ ที่ชื่อ ‘FUSO FV Shogun 380 แรงม้า’ ซึ่งเป็นรถบรรทุก Heavy Duty ตัวจริงที่เหนือกว่าในทุกมิติ พร้อมด้วยรถหัวลาก 10 ล้อ FUSO FN CNG 260 แรงม้า อีก 1 รุ่น โดยคาดหมายให้รถบรรทุกรุ่นใหม่ทั้ง 5 รุ่นนี้ช่วยกระตุ้นและเพิ่มยอดขายในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปี ในราคาพิเศษ พร้อมส่งมอบทันที และแถมฟรีค่าบำรุงรักษาตลอดระยะ 50,000 กม แรก 

รถบรรทุกฟูโซ่ FV Shogun 380 แรงม้า เป็นรถบรรทุกดัมพ์ 10 ล้อขนาดใหญ่ ที่มีแรงม้าและแรงบิดสูงที่สุดในบรรดารถบรรทุกจากค่ายญี่ปุ่นด้วยกัน ที่มาพร้อมกับสมรรถนะสูง แข็งแกร่ง ทนทาน และประหยัดน้ำมันสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากขึ้น และสามารถลากรถพ่วง 3 เพลาได้ ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการรถบรรทุก Heavy Duty ตัวจริง ซึ่งมีทั้งหมด 4 รุ่น โดยมีให้เลือกทั้งที่เป็นรุ่น Hi-Torque ที่แบ่งออกเป็น 2 เวอร์ชั่น ซึ่งเหมาะกับลักษณะงานในบ่อดินและงานเหมือง ที่ต้องการขุมกำลังฉุดลากมากๆ และต้องใช้เฟื่องช้าเพิ่มแรงบิดที่มากขึ้น เพื่อให้มีพละกำลังที่ไต่ได้มากขึ้น โดยอัตราทดเฟืองช้าอยู่ที่ 5.571 และรุ่น Hi-Speed ที่แบ่งออกเป็นอีก 2 เวอร์ชั่นเช่นกัน ซึ่งเหมาะกับลักษณะงานบรรทุกหนักเช่นกัน แต่จะเน้นบรรทุกหลังถนนเป็นหลัก ที่ต้องใช้เฟื่องท้ายที่เร็วเพิ่มแรงบิดเต็มพิกัด เพื่อให้สามารถบรรทุกน้ำหนักได้อย่างมหาศาล โดยอัตราทดเฟืองเร็วอยู่ที่ 5.142 และตอบโจทย์ด้านการประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม คาดว่าทั้ง 4 รุ่นจะเป็นรถธงอีกรุ่นที่มีส่วนช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นถึง 500 คัน

ในวันนี้รถยนต์บรรทุก Fuso ได้กลายมาเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักของ Daimler จากเยอรมัน โดยในปี 2546 ที่ Daimler AG ได้เริ่มเข้าถือหุ้นใน Mitsubishi Fuso Truck & Bus Corporation จนล่าสุดมีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 89.29 ปัจจุบัน Daimler มีรถบรรทุกอยู่ในเครือทั้งหมด 4 แบรนด์ ได้แก่ Mercedes Benz, Freightliner, Bharat Benz และ Fuso ซึ่งในปี 2553 Daimler ได้ตัดสินใจมอบหมายให้กลุ่มตันจงจากสิงคโปร์เข้ามาดำเนินการบริหารธุรกิจ Fuso ในประเทศไทย” ทำให้ในวันนี้รถบรรทุก Fuso คือรถบรรทุกที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากประเทศเยอรมัน และมีคุณภาพการผลิตที่ยอดเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น บริหารการตลาดในประเทศไทยด้วยมืออาชีพในนามกลุ่มตันจง และมีพันธมิตรทางการเงินที่แข็งแกร่งคือ Mercedes Benz Leasing Thailand  รวมถึงสถาบันการเงินชั้นนำทุกแห่ง ในปี 2556 ฟูโซ่ได้ขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายจากเดิม 15 แห่งเป็น 35 แห่ง และยังคงดำเนินการแต่งตั้งผู้จำหน่ายเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี

การเปิดเสรีเศรษฐกิจประชาคมอาเซียน (AEC)ในปลายปี 2558 ที่ใกล้เข้ามานี้ ฟูโซ่ได้เตรียมผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับการขนส่งระหว่างประเทศในระยะทางไกลๆ ให้มากขึ้น ซึ่งจะต้องเป็นรถยนต์บรรทุกที่มีสมรรถนะสูงและประหยัดน้ำมัน รถที่เหมาะกับการใช้งานประเภทนี้คือ รถหัวลาก FVSuper Great ที่มีพละกำลังมากกว่า 380 แรงม้ารุ่นใหม่ในเวอร์ชั่น Hi-speed ซึ่ง Fuso ได้เปิดตัวในปี 2556 ที่ผ่านมา ในวันนี้เรามีเครือข่ายของผู้จำหน่ายที่สามารถให้บริการตลอดระหว่างเส้นทางการขนส่งที่มากขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดสำคัญๆ และในจุดที่เป็นประตูเข้าออกระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ สกลนคร กาฬสินธุ์ ยโสธร ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี สุรินทร์ นครราชสีมา นครนายก อยุธยา นครปฐม สุพรรณบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ภูเก็ต และ หาดใหญ่ สงขลา เป็นต้น

วันนี้ ฟูโซ่มียอดขายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากความเชื่อมั่นของลูกค้า การสรรหา Product ใหม่ๆ เพื่อมาตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยมากขึ้น รวมถึงการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าหากเลือก Fuso แล้วจะได้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีจากเครือข่ายของ Fuso ทั้งหมด นี่คือเป้าหมายที่วางไว้ และกำลังเดินตามนั้น “ถึงแม้วันนี้เราจะไม่ใช่เบอร์หนึ่งของตลาด แต่เราก็ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และมุ่งมั่นให้การบริการที่ดีเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด เพื่อจะได้เป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้า สมดังสโลแกนของ Fuso ที่ใช้กันทั่วโลกว่า WE PROMISE และ All for you เพื่อให้ Fuso อยู่เคียงข้างพันธมิตรของเรา คู่ค้าของเรา และที่สำคัญที่สุดก็คือลูกค้าของเรา ให้สมกับสโลแกนของพวกเราที่ว่า “บรรทุกถึงใจ กำไรถึงคุณ”

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!