WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Carครงท7

 

ผลตอบรับงานยูสด์คาร์ฯ ครั้งที่ รถยนต์มือสองเกินคาด ปลุกตลาดมือสองโต

      มหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 7 ปิดฉากลงแล้ว ผู้จัดงานปลื้มมีผู้เข้าชมกว่า 8 หมื่นคน ยอดรถมือสองขายดีมียอดกว่า 7,000 คัน ช่วยดันตลาดโตเพิ่ม 10-15% ส่วนรถหรูนำเข้ากวาดยอดไปกว่า 800 คัน ชี้เป็นงานเดียวในประเทศที่รวมรถยนต์มือสองและรถหรูนำเข้าไว้ให้ลูกค้ามากที่สุด

    นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานการจัดงานฯ และกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการจัดงาน มหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 7 (The 7th Bangkok Imported Car & Used Car Show) ไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (20-26 กรกฎาคม 2558) ได้รับการตอบรับจากทั้งผู้ประกอบการที่เข้ามาร่วมจัดแสดงรถภายในงานรวมถึงประชาชนผู้เข้าชมเป็นอย่างดี โดยภายในบริเวณงานได้มีการแสดงรถหรูนำเข้าและรถยนต์มือสองหลากหลายรุ่นกว่า 200-300 คันจอดแสดง และค่ายรถต่างๆ ได้เตรียมรถอีกจำนวนมากเพื่อเตรียมหมุนเวียนเปลี่ยนใหม่ สด ทุกวัน ราวกว่า 700-800 คัน มาจัดแสดงในงาน เพื่อสร้างทางเลือกที่หลากหลายให้กลุ่มผู้ซื้อรถยนต์มือสองได้เลือกทั้งแบบและสีอย่างครบถ้วน พร้อมด้วยแคมเปญสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น แคมเปญ Shock Price รถราคาพิเศษ มือสองหลากหลายรุ่น ขายต่ำกว่าราคากลางถึง 100,000 บาท ทุกวันๆ ละ 2 คัน รวม 14 คัน รวมถึงกิจกรรม 'กรุงศรี มาร์เก็ต รถเด็ดหลังฮอลล์'ที่มาพร้อมการจำหน่ายรถอีโค่คาร์และรถปิกอัพ ด้วยข้อเสนอพิเศษในช่วง 4 วันสุดท้ายของงาน ต่างได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก

   “งานของเรามีจุดประสงค์ที่ชัดเจน คือเน้นการสร้างทางเลือกที่ดีและหลากหลายให้แก่ผู้ซื้อรถ ให้ได้รถยนต์ที่ราคาเหมาะสม คุณภาพดี ตอบโจทย์ทั้งผู้ชื่นชอบรถหรู มีสไตล์ และรถยนต์มือสองที่รับประกันคุณภาพ แม้ว่าสถานการณ์รถยนต์ในปัจจุบันอยู่ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ตลาดรวมชะลอตัวและยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ แต่งานนี้แสดงให้เห็นว่าการจัดงานของบริษัท กรังด์ปรีซ์ฯ ยังคงได้รับการยอมรับจากลูกค้า พร้อมทั้งยังเป็นทางเลือกที่ดีของผู้บริโภค”

    นายจาตุรนต์ เผยอีกว่า ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 7 วันที่ผ่านมา ช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์ได้อย่างคึกคัก โดยตลอดทั้งงานมีผู้เข้าชมกว่า 80,120 คน ในส่วนของรถยนต์มือสองมียอดจองถึง 7,904 คัน ช่วยผลักดันให้ตลาดรถมือสองขยายตัวมากขึ้น ขณะที่รถใหม่ซึ่งเป็นในกลุ่มของรถยนต์นำเข้า ทำยอดจองภายในงานได้กว่า 818 คัน

    “เป็นสิ่งที่ได้มีการคาดการณ์ไว้แล้วว่าในปีนี้ภายในงาน ยอดจองรถน่าจะไปอยู่ที่กลุ่มรถมือสอง เพราะตลาดตอนนี้เริ่มกลับมาให้การตอบรับมากขึ้น ซึ่งมีการประเมินกันว่าตลาดปีนี้รถมือสองน่าจะมีอัตราการเติบโตจากปีที่แล้ว 10-15% เพื่อรับข่าวดีการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ ซึ่งเราได้แบ่งสัดส่วนของงานเป็นรถเก่า 70-80 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่รถนำเข้าได้รับผลกระทบจากปัญหาศุลกากรทำให้ภาษีเพิ่มขึ้นและการออกรถล่าช้า ซึ่งจะทำให้ปีนี้รถรุ่นใหม่อาจจะไม่โดดเด่นเท่าที่ควรนายจาตุรนต์ กล่าว

   อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่เกิดขึ้นดังกล่าว ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่มีตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภค เพราะน่าจะเป็นงานเดียวในประเทศที่รวมรถยนต์มือสองและรถหรูนำเข้าไว้มากที่สุด รวมถึงการชูคอนเซ็ปต์'ใหม่ สด ลดทุกวัน'พร้อมเพิ่มแนวทางการรับประกันเกี่ยวกับรถยนต์มือสองให้ครอบคลุมและครบวงจร โดยร่วมกับผู้ประกอบการค่ายรถมือสองการันตีให้กับผู้ซื้อรถ คืนเงินให้ 100% ทุกกรณีหากไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ผู้จัดงานกำหนด ซึ่งสามารถเปลี่ยนคันใหม่หรือคืนเงินได้ นับเป็นการสร้างมาตรฐานที่ ปรับใหม่ ให้กับการจัดงานลักษณะนี้ และผู้ซื้อสามารถเรียกร้องข้อตกลงนี้ได้ จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่เข้ามาจองรถภายในงานและช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น   

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!