WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SMMดร.เชาว โพธศรสขกลุ่มสามมิตร จับมือ ภาครัฐเปิดตัว'รถเพื่อการท่องเที่ยว'

    แนวหน้า : กลุ่มสามมิตร ผนึกภาครัฐ ปั้นธุรกิจสตาร์ทอัพ Sammitr Smart Mobility’ แพลตฟอร์มใหม่ ของธุรกิจ 'โลจิสติกส์โซลูชั่น'ประเดิมเปิดตัวบริการ'รถเพื่อ นักท่องเที่ยว'รูปแบบใหม่ตอบสนอง ทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว "สะดวกปลอดภัย" เติมเต็มความสุขในการเดินทาง

    ดร.เชาว์ โพธิ์ศิริสุข ประธานกลุ่ม สามมิตร กล่าวว่า เนื่องด้วยภาคอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวไทย ถือเป็นตัวจักรสำคัญ ในการ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยปี พ.ศ.2558 มีชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย เกือบ 30 ล้านคน แต่ก็ยังมีปัญหาและ จุดอ่อนมากมาย โดยเฉพาะเรื่องความสะดวก และปลอดภัยในการเดินทาง ดังนั้นกลุ่มสามมิตร จึงร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พัฒนา "Sammitr Smart Drive" แพลต ฟอร์มใหม่ของธุรกิจบริการ "รถเพื่อการ ท่องเที่ยว" ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสะดวกและปลอดภัย

     "Sammitr Smart Drive เป็นการต่อยอดองค์ความรู้ด้านยานยนต์ ผสานเทคโนโลยีออนไลน์ เพื่อรองรับบริการด้านโลจิสติกส์โซลูชั่นส์ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยว ภายใต้บริษัท Sammitr Smart Mobility ซึ่งเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพของกลุ่มสามมิตร ด้วยการสนับสนุนของภาครัฐ ที่มี เป้าหมายจะร่วมกันพัฒนา และยกระดับบริการด้านโลจิสติกส์โซลูชั่นส์ และเศรษฐกิจประเทศให้เติบโต"

      จุดเด่นของ Sammitr Smart Drive นอกจากตัวรถที่ปรับแต่ง เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบแล้ว หัวใจสำคัญก็คือ ระบบซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ทั้งคนขับรถและนักท่องเที่ยว ก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ ในการเดินทาง ทลายข้อจำกัดเรื่องภาษาในการสื่อสาร ทั้งยังเป็นเครื่องมือช่วยค้นพบแหล่งท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหารใหม่ๆ ได้อย่างง่าย โดยที่พนักงานขับรถทุกคน จะได้รับการอบรม ทั้งมารยาทการขับขี่และการให้บริการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสะดวกปลอดภัยไร้กังวล พร้อมด้วยระบบคอลล์เซ็นเตอร์ เพื่อให้ความช่วยเหลือเมื่อมีเหตุขัดข้องใด

      สำหรับ การใช้บริการสามารถจอง ผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยสามารถแจ้งความต้องการ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้ อาทิ รถวีลแชร์สำหรับผู้สูงอายุ คาร์ซีทสำหรับเด็ก แร็คจักรยาน เป็นต้น ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเริ่มนำร่องให้บริการในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายในสิ้นปี พ.ศ.2559

      อนึ่ง กลุ่มสามมิตร ดำเนินธุรกิจ 3 ส่วนหลัก ประกอบด้วย 1.บริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SMM ออกแบบและผลิตรถพ่วง รถกึ่งพ่วง รถบรรทุกออกแบบพิเศษ รวมทั้ง ออกแบบและผลิตหลังคารถปิกอัพ และผลิตชิ้นส่วนตัวถังรถยนต์ รถบรรทุกให้แบรนด์รถยนต์ชั้นนำ อาทิ โตโยต้า ฮีโน่ นิสสัน ฯลฯ 2.บริษัท สามมิตร โอโตพาร์ท จำกัด หรือ SMA ผลิตแหนบรถยนต์ และ อุปกรณ์เพื่อการเกษตร 3.บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด หรือ SGP ออกแบบติดตั้ง ระบบ CNG ในรถยนต์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!