WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aวาโวลน'วาโวลีน'รุกตลาดน้ำมันเครื่องต่อเนื่อง ด้วยมาตรฐานระดับโลก ปลื้มโตแบบก้าวกระโดด มั่นใจดันยอดปีนี้โตเพิ่มอีกกว่า 25%

    'วาโวลีน' ซุ่มรุกตลาดน้ำมันเครื่องอย่างต่อเนื่อง ด้วยคุณภาพที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก โตแบบก้าวกระโดดทะลุกว่า 1,000 กว่าล้านบาท ยิ้มปลื้มฉลองความสำเร็จยอดขายครบ 100 ล้านลิตร ย้ำกลยุทธ์การตลาดมาถูกทาง  จึงมั่นใจยอดขายปี 2559 โตเกินเป้า 25% แน่นอน

  นายเพิ่มศักดิ์ โกศลพันธุ์ ประธานบริหาร บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา กล่าวได้ว่า วาโวลีน ยังเดินหน้าทำการตลาดแบบเชิงรุกอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จะเห็นได้จากการฉลองความสำเร็จด้วยการมียอดจำหน่ายถึง 100 ล้านลิตรในตลาดประเทศไทย นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะนั่นหมายถึงความเชื่อมั่นในคุณภาพที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ด้วยความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมี่ยมยี่ห้อแรกของโลก และให้บริการในประเทศไทยมากว่า 15 ปี 

   “นับได้ว่าน้ำมันเครื่องวาโวลีน มีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจมากๆ พูดได้เลยว่าเราโตแบบก้าวกระโดดจริงๆ  จนปัจจุบันบริษัทฯมียอดจำหน่ายกว่า 1,000 ล้านบาท และกำลังมุ่งไปสู่ 1,500 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายภายในปี 2560  โตเพิ่มอีกกว่า 25 %

   นายเพิ่มศักดิ์ กล่าวว่า ตลาดน้ำมันเครื่องวาโวลีนเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯ เน้นทำตลาดทั้งแบบ Below the Line และ Above the line คือ Below the Line บริษัทฯ จะทำการตลาดร่วมกับลูกค้า และเน้นการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง (Co-Marketing strategy) โดยส่งทีมงานของบริษัทไปช่วยส่งเสริมการขายหน้าร้านของลูกค้า เรียกว่า LSM (Local Store Marketing) และการกระจายสินค้าให้กับลูกค้าอีกด้วยเรียกว่า DSM (Dealer Synergy Marketing) หรือการทำตลาดแบบ CRM (Customer Relationship Management) ด้วยการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ซึ่งตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้มีอัตราการเจริญเติบโตโดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 25-30% มาโดยตลอด คงเนื่องจากความมั่นใจในคุณภาพของสินค้า มั่นใจในนโยบายทางการตลาด และยังมั่นใจในทีมงานของบริษัทฯเป็นอย่างดี 

   ส่วนการทำตลาดแบบ Above the line คือการใช้ประชาสัมพันธ์และโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ก็ยังทำควบคู่ไปด้วยตามความเหมาะสม โดยล่าสุดวาโวลีนได้ทุ่มงบโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ในรายการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกตลอดฤดูกาล 2015-2016 ในกว่า 160 ประเทศที่มีวาโวลีนจำหน่าย โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างแบรนด์อิมเมจ

   “ที่ผ่านมานั้น เราเน้นการเติบโตอย่างมีขั้นตอนที่ต้องแข็งแกร่ง มั่นคงในระยะยาว (Sustainable Growth) เรานำความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ ท้องถิ่น และแต่ละพันธมิตรธุรกิจคู่ค้าของเรา มาเป็นฐานในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องเหมาะสมมากที่สุด จนทำให้สินค้ามี Brand Loyalty สูงขึ้น จนปัจจุบันเรามีลูกค้าเกินกว่า 2,500 รายทั่วประเทศ  และทุกๆปี ลูกค้าของเรามียอดขายในอัตราที่เติบโตขึ้นแทบทุกรายถือว่าตอนนี้ฐานลูกค้าของเราแข็งแกร่งในระดับหนึ่งก็ว่าได้   สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องวาโวลีนมีจำหน่ายทั้งที่ใช้สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล มอเตอร์ไซด์ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก น้ำมันเครื่องยนต์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์พิเศษอื่นๆ ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจว่าได้ใช้สินค้าคุณภาพได้มาตรฐาน ในราคาที่คุ้มค่านายเพิ่มศักดิ์ กล่าว 

   สำหรับ ตลาดน้ำมันเครื่องทั่วประเทศโดยรวมคาดว่าทั้งปี 2559 น่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 2-3% ส่วนการคาดการณ์ทิศทางในปีหน้า 2560  มองว่าจากสภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้น ประกอบกับยอดขายรถยนต์และจักรยานยนต์ที่คึกคักอย่างต่อเนื่อง ประเมินว่าตลาดน้ำมันเครื่องในปี 2560 โดยรวมน่าจะเติบโตขึ้นราว 4-5% ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าน้ำมันเครื่องวาโวลีน สามารถชิงส่วนแบ่งทางการตลาดที่มีมูลค่าปีละกว่า 3 หมื่นล้านบาท ได้ไม่ต่ำกว่า 4-5% อย่างแน่นอน

adsoptimal100

 

 

  

loading...

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!