WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

กคช.แจงบริหารขายบ้านเอื้อ

    บ้านเมือง : นายสุภัคร ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติเปิดเผยถึง แผนการดำเนินงานของการเคหะแห่งชาติในส่วนของการตลาดและการขายในปีงบประมาณ 2558 ว่า นโยบายการขายโครงการที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกจะเป็น การขายโครงการบ้านเอื้ออาทร และโครงการเคหะชุมชนโดยในส่วนของการขายโครงการบ้านเอื้ออาทรก็จะแบ่งเป็นให้พนักงานของการเคหะแห่งชาติขายเองและอีกส่วนหนึ่งคือการให้บริษัทเอกชนเข้ามารับบริหารการขายโดยจะแบ่งสัดส่วนคือการเคหะแห่งชาติขายเอง 50 เปอร์เซ็นต์ และอีก 50 เปอร์เซ็นต์ ให้เอกชนรับไปบริหารการขายภายในแนวนโยบายที่การเคหะแห่งชาติกำหนดและตรวจสอบ

   ทั้งนี้ โครงการบ้านเอื้ออาทรในปีงบประมาณนี้มีจำนวนโครงการที่เหลือขายประมาณ 16,000 ยูนิต ซึ่งเป้าหมายการขายในปีนี้อยูที่ 8,400 ยูนิต ส่วนการขายโครงการส่วนที่สองคือ การขายโครงการแพ็กเกจ 1 ที่ไม่ใช่โครงการบ้านเอื้ออาทรซึ่งก็ได้เริ่มเปิดขายตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา และจะเปิดขายต่อเนื่องตามระยะเวลาที่การเคหะแห่งชาติกำหนด

   สำหรับ การแบ่งการขายโครงการบ้านของการเคหะแห่งชาตินี้เนื่องจากการเคหะแห่งชาติต้องการวางแผนให้มีการทำงานที่รอบคอบในการขายทั้งโครงการบ้านเอื้ออาทรเก่าและโครงการแพ็กเกจ 1 ไม่ทิ้งโครงการเก่าในขณะเดียวกันโครงการใหม่ก็ขายควบคู่ไปพร้อมกัน เพราะโครงการบ้านเอื้ออาทร และโครงการเคหะชุมชนยังคงเป็นโครงการที่สร้างรายได้ให้กับการเคหะฯ ในปีงบประมาณนี้ ส่วนโครงการแพ็กเกจ 1 จะไปสู่การรับรู้รายได้ในปีงบประมาณต่อไปในปี 2559 รวมทั้งการขายโครงการ แพ็กเกจ 1 ยอดขายของโครงการจะเป็นผลให้การวางแผนและเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยใหม่อย่างต่อเนื่องด้วย

   "นโยบายของการเคหะแห่งชาติ ในขณะนี้จะเป็นการขายที่ดินสินทรัพย์รอการพัฒนา เพื่อลดภาระดอกเบี้ยหารายได้เข้าองค์กรจากอาคารเช่า และการจัดประโยชน์ที่ดินในโครงการส่วนที่ดินแปลงที่เปิดขายไปแล้วและ อยู่ระหว่างขายก็เป็นไปตามเดิม อย่างไรก็ตาม แผนการดำเนินงานทั้งหมดของปีงบประมาณนี้เนื่องจากเพิ่งเริ่มปีงบประมาณใหม่ จึงอยู่ระหว่างการ เตรียมการให้พร้อมคาดว่าเดือน พฤศจิกายนนี้ ทุกอย่างจะเดินหน้าขับเคลื่อนแบบเต็มรูปแบบได้ครบทุกอย่าง" นายสุภัคร กล่าวและว่า

   ภายหลังจากที่เข้ามารับตำแหน่ง รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่านโยบายของฝ่ายการตลาดแลการขายภายใต้การกำกับและดูแล นับจากนี้ไปนอกจากการขายโครงการบ้านเอื้ออาทร โครงการเคหะชุมชนและโครงการแพ็กเกจ 1 แล้ว ยังมีแผนงานที่จะดำเนินการอย่างเร่งด่วน 2 ประการคือ ประการแรกจะทำการพัฒนาบุคลากรในการขายให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการเคหะแห่งชาติเป็นหน่วยงานของรัฐที่ทำหน้าที่ขายบ้านให้กับผู้มีรายได้น้อย รายได้ปานกลาง และ รายได้สูง เราจะต้องทำการอบรมสื่อสารให้พนักงานมีความรู้เท่าเทียมกัน และบริการลูกค้าให้มีความพึงพอใจ พร้อมกันนั้นลูกค้าต้องเกิดความประทับใจในการบริการทุกครั้งพนังงานต้องให้บริการทุกระดับเหมือนกัน เพราะ การบริการคือหัวใจของการขาย

  ส่วนการดำเนินการประการที่ 2 คือการพัฒนาด้านการใช้สื่อใน การประชาสัมพันธ์โครงการบ้านที่ขายและการประชาสัมพันธ์ในองค์กรจะมีการพัฒนาให้มีการใช้สื่อทุกประเภทในเชิงรุกมากกว่าเดิมที่เป็นแบบเชิงรับเป็นส่วนใหญ่พร้อมจะปรับระบบการใช้สื่อให้ทันสมัยกับเหตุการณ์ปัจจุบันนอกจากนี้จะมีส่วนเพิ่มเติมคือ การเข้าไปทำความรู้จักและคลุกคลีกับพนักงาน ในทุกแผนกที่เกี่ยวข้อง ในการบริหารงานเพื่อ ที่จะได้รับทราบข้อมูล นำมาแก้ไขปัญหาหรือปรับปรุงและพัฒนาเพื่อทำให้งานมีประสิทธิภาพในแผนกการตลาดและการขายยิ่งขึ้นไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!