WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

'ซาแลน' ขอชิมลางธุรกิจคอนโด

     บ้านเมือง : นายชัยณรงค์ มนเทียรวิเชียรฉาย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในบริเวณห้าแยกลาดพร้าว เชื่อว่ามีความต้องการที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคยังมีอยู่มาก ประกอบกับในปัจจุบันซัพพลายในบริเวณดังกล่าวนี้จำนวนไม่มาก อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจว่าด้วยศักยภาพในย่านห้าแยกลาดพร้าวในอนาคตจะเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจหรือ New CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร

    ทั้งนี้ กลุ่มผู้บริหารมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น จึงมีแนวคิดพัฒนาที่อยู่อาศัยโครงการแรก คือการแบ่งที่ดินขนาด 13 ไร่ จากทั้งหมดกว่า 20 ไร่ ของมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นในปัจจุบันมาพัฒนาเป็นโครงการที่พักอาศัยและคอมมูนิตี้มอลล์ โดยเริ่มจากการพัฒนาคอนโดมิเนียมก่อน ภายใต้ชื่อ "เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส อาคารสูง 41 ชั้นจำนวน 3 อาคาร บนที่ดิน 7 ไร่ ราคาเริ่มต้นที่ 3.5 ล้านบาท จำนวน 1,537 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลส่วนของอาคาร C ก่อน ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

    ปัจจุบันมีผู้สนใจลงชื่อจองล่วงหน้าแล้ว คิดเป็นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 คาดว่าจะสามารถปิดการขายภายในระยะเวลา 3 ปี ด้านการก่อสร้างจะเริ่มดำเนินการไม่เกินไตรมาสแรกปี 2558 ส่วนที่ดินด้านหน้าและหลังโครงการอีกกว่า 5 ไร่ มีแผนจะพัฒนาเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาท ขณะนี้ใช้เงินทุนของบริษัทฯ ซึ่งจะต้องยื่นขอสินเชื่อจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

   นอกจากนี้ กลุ่มผู้บริหารเซนจอห์นมีแนวคิดที่จะขยายมหาวิทยาลัยออกไปยังวิทยาเขต หรือในทำเลรอบนอกเมืองหรือในเขตปริมณฑล หลังจากที่เปิดการเรียนการสอนมากว่า 54 ปี เนื่องจากพื้นที่เดิมบริเวณ 5 แยกลาดพร้าวคับแคบ มีเนื้อที่เพียง 20 กว่าไร่ ทำให้ไม่สามารถขยายมหาวิทยาลัยได้ แม้ว่าจะมีที่ดินอีก 2 แปลงใน ซ.วิภาวดี 22 เนื้อที่กว่า 13 ไร่ และในย่านใกล้เคียงรวมทั้ง 3 แปลงเนื้อที่กว่า 50 ไร่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!