WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

คอนโดภูเก็ตบูม ต่างชาตินิยมเช่า ดันยูนิตใหม่พุ่ง ชี้ผลตอบแทนสูง

     แนวหน้า : นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่าจากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ที่ระบุถึงเครื่องชี้ภาวะอสังหาริมทรัพย์ ในภาคใต้ (สงขลา สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต)โดยสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารพาณิชย์มีการขยายตัวต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553-2556 อาทิ สินเชื่อที่ให้กับประชาชนผู้ซื้อโครงการแนวสูงมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 40% ต่อปี ซึ่งจังหวัดที่โดดเด่น คือ ภูเก็ต

      ทั้งนี้ บริษัทได้ทำการสำรวจตลาดที่พักอาศัยในภูเก็ต พบว่าเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะในปี 2556 คอนโดมิเนียมเป็นตลาดที่ผู้ประกอบการนิยมลงทุนสูงขึ้น มีโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆจากนักลงทุนในท้องถิ่นและส่วนกลางเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยมีจำนวนหน่วย (ยูนิต) เสนอขายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 88% และยอดขายเพิ่มขึ้น 68% ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของกิจการหรือทำงานในภูเก็ต ส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย รวมถึงชาวไทยที่เป็นเจ้าของกิจการหรือทำงานในภูเก็ต ส่วนใหญ่จะเช่าในระยะยาว

     โดยรูปแบบที่นิยม คือ คอนโดมิเนียมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ขนาด 1 ห้องนอน ค่าเช่าเฉลี่ยเดือนละ 8,000-10,000 บาท หากเปรียบเทียบราคาการเช่าคอนโดมิเนียมกับอพาร์ตเม้นต์ในรูปแบบใกล้เคียงกัน พบว่าราคาค่าเช่าคอนโดมิเนียมจะต่ำกว่าประมาณ 30% ตามสภาพโครงการ ส่วนค่าเช่าโรงแรมระดับ 3 ดาว หากเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวจะอยู่ที่ 800-1,500 บาทต่อคืน ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวอยู่ที่ 1,500-3,000 บาทต่อคืน ทำให้ตลาดเช่าคอนโดมิเนียมได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ส่งผลดีต่อทั้งนักลงทุนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่า คิดเป็นผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ในอัตราที่สูงถึง 9% ต่อปี

    นายภูมิภักดิ์ กล่าวว่า จากข้อมูลดังกล่าวบริษัทจึงได้จัดแคมเปญ Rent a Good Life เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่มาทำงานในภูเก็ต ที่ต้องการเช่าที่พักในระยะยาว โดยคัดสรรโครงการในทำเลใกล้ป่าตอง ได้แก่ โครงการ'ดีคอนโด กะทู้','ดีคอนโดกะทู้-ป่าตอง'และ'ดีคอนโด ครีก ภูเก็ต'เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เช่าสำหรับสัญญาเช่าตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป แคมเปญสิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม 2557

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!