WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

IRM รุกให้ความรู้ผู้ประกอบการท้องถิ่น

        แนวหน้า : นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ เรียลตี้แมเนจเม้นท์ จำกัด (IRM) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกปี 2557 มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งอาคารชุดและบ้านจัดสรรที่อยู่ในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดให้ความไว้วางใจบริษัทในการให้เข้าไปทำหน้าที่บริหารหลังการขายให้กับผู้อยู่อาศัย รวมทั้งบริหารทรัพย์สินต่างๆ ในโครงการเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2556

      โดยพบว่าไตรมาสแรกปี 2557 มีโครงการที่บริษัทเข้าไปดูแลการบริหารหลังการขายทั้งหมด10 โครงการ ในขณะที่ปี 2556 ที่ผ่านมามี 5 โครงการ ในจำนวนนี้มีโครงการจัดสรรในทำเลต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

      ทั้งนี้ คาดว่าไตรมาส 2 ปี 2557 จะมีโครงการที่อยู่อาศัยประเภทต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้ามาใช้บริการของบริษัทเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 12 โครงการ เห็นได้จากในเดือนพฤษภาคม 2557 บริษัทได้ทำสัญญาข้อตกลงเบื้องต้นหรือ MOU กับ

     ผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมา มหาสารคาม และอุดรธานี จำนวน 4 โครงการ และในกรุงเทพฯ อีกจำนวน 2 โครงการ

      นายธนันทร์เอก กล่าวว่า จากแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดให้ความสนใจเรื่องการบริหารหลังการขายและการบริหารทรัพย์สินเพิ่มขึ้น บริษัทจึงมีแผนที่จะร่วมกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่นจัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อทำความเข้าใจกับผู้บริโภคและผู้ประกอบการในตลาดต่างจังหวัด ในเรื่องบทบาทและหน้าที่ของตนเอง เช่น ผู้ประกอบการจะต้องมีบทบาทอย่างไรต่อความรับผิดชอบต่างๆหลังจากที่ปิดโครงการแล้ว และต้องปฏิบัติต่อที่อยู่อาศัยในโครงการอย่างไรหลังจากที่โอนทรัพย์สินทั้งหมดให้กับนิติบุคคล

     ส่วนในด้านของผู้บริโภคนั้น นอกจากจะต้องเข้าใจและรู้ว่าตนเองมีหน้าที่ รวมทั้งปฏิบัติตนอย่างไรเมื่ออยู่ร่วมกันในชุมชนและอาคารแล้ว ก็จะต้องรู้ว่าจะต้องตรวจสอบอย่างไรเพื่อไม่ให้ตนเองถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการ เพราะปัจจุบันยังมีโครงการที่ดำเนินงานในลักษณะนี้อยู่ ถือว่าเป็นอุปสรรคต่อการบริหารชุมชนและอาคาร

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!