WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ฟโก

ฟิโก้ เปิดตัวเมโทรโพลิศ อาคารสำนักงานหรูที่สุดในกรุงเทพฯ

      ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวอาคารสำนักงานหรูที่สุดในกรุงเทพฯ ‘เมโทรโพลิศ’ ตอบโจทย์ชีวิตสังคมเมือง อันหรูหราสง่างามทันสมัย และครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ผสานการสรรสร้างไลฟ์สไตล์การทำงานแบบในฝัน คาดแล้วเสร็จ พ.ย.58 ตั้งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางย่านสุขุมวิท

     ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ เมโทรโพลิศ "พรีโอเพนนิ่ง ฮาร์ดแฮท" (Pre-Opening Hard Hat Event and Preview of the Most Luxurious Office Building in Bangkok METROPOLIS) "พร้อมเยี่ยมชม "เมโทรโพลิศ" อาคารสำนักงานหรูที่สุดในกรุงเทพฯ แลนด์มาร์คอันหรูหราสง่างามทันสมัย และครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแห่งใหม่บนถนนสุขุมวิท ณ เมโทรโพลิศ ชั้น 9 นำทีมแถลงข่าวโดย คุณซานเจย์ ซิงค์ กรรมการผู้จัดการ ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น และ คุณจริญ ศรีทิพย์ ผู้อำนวยการโครงการ ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่นว่าที่อาคารสำนักงานสุดหรู เมโทรโพลิศ ใช้เม็ดเงินงบประมาณในการลงทุนกว่า 1.3 พันล้าน ขณะนี้ดำเนินการสร้างโครงการเสร็จไปกว่า 70% แล้ว โดยจะพร้อมให้ผู้เช่าย้ายเข้าอยู่ได้ในเดือนพฤศจิกายน 2558 นี้ ตัวอาคารสูง 21 ชั้น (ร้านค้าปลีกสองชั้น พื้นที่สำนักงาน 14 ชั้น (ชั้น 8 - 21) และอีกหนึ่งชั้นรูฟท็อป) มีพื้นที่อาคารรวมกว่า 26,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ใจกลางย่านการค้าของกรุงเทพมหานคร บนถนนสุขุมวิท ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ เหมาะสำหรับเป็นที่ตั้งสำนักงานธุรกิจ และร้านค้าที่ต้องการความแตกต่างแบบเหนือระดับ

      ในส่วนของการออกแบบและการตกแต่ง โดดเด่นด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างสถาปัตยกรรมสไตล์คลาสสิคและโมเดิร์น ซึ่งโดดเด่นต่างจากอาคารสำนักงานทั่วไปอย่างสิ้นเชิง สถาปัตยกรรมด้านล่างของอาคารที่เป็นส่วนของร้านค้าปลีก (Retail) ได้แรงบันดาลใจจากอาคารสไตล์ยุโรปคลาสสิค ตกแต่งด้านนอกอาคารด้วยวัสดุหุ้ม (Cladding) สีน้ำตาลทองแดง ที่สั่งทำพิเศษ มีที่เดียวในประเทศไทย เป็นรูปทรงเพชรตัดเหลี่ยม (Diamond cut) ทำให้มีการสะท้อนของแสงต่อตัวอาคารในหลากหลายมิติ ตัวอาคารจะมีสีแตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลาของวัน ด้านหน้าโครงการถูกสร้างเป็นทรงโค้ง (Arch) พร้อมกับระเบียง (Terrace) ด้านบนของชั้นรีเทล เข้ามาช่วยทำให้ตึกรับมุมมองด้านกว้างของถนนสุขุมวิท มีลิฟท์แก้วทรงกระบอกสองตัวด้านหน้า สร้างขึ้นเพื่อซัพพอร์ทร้านค้าชั้นรีเทล ส่วนตัวอาคารด้านบนซึ่งเป็นชั้นสำนักงานถูกออกแบบให้ดูทันสมัย โปร่งโล่ง ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงภูเขาน้ำแข็ง(Iceberg) แต่ละชั้นจะมีการบิดในองศาต่างกัน โดยจะบิดให้ขนานไปกับถนนสุขุมวิท ทำให้ดูเป็นมิติสวยงามและสร้างมุมมองที่แตกต่างให้แก่คนที่อยู่บนอาคารสำนักงาน อีกทั้งใช้กระจกบานเต็มรอบสี่ด้าน (Curtain wall) โดยปราศจากเสาหรือส่วนของกำแพงให้เห็นด้านนอก ทั้งนี้ ด้วยการออกแบบตกแต่งที่หรูหราไม่เหมือนใครทำให้เมโทรโพลิศได้รับรางวัล สถาปัตยกรรมอาคารสำนักงานยอดเยี่ยม จากงานเอเชียแปซิฟิค พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส ประจำปี 2558 (Highly Commended Office Architecture, Asia Pacific Property Awards 2015) มาครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     อีกความโดดเด่นเหนือชั้นของอาคารสำนักงาน เมโทรโพลัศ คือเพดานที่สูงจากพื้นถึง 3.30 เมตร นับว่าสูงที่สุดในบรรดาอาคารสำนักงานแห่งอื่นในกรุงเทพฯ ขณะที่ชั้นรูฟท็อป ตกแต่งด้วยผนังหินอ่อนขาวเป็นหลัก ล็อบบี้ทรงโดมที่สูงถึง 10 เมตร ก็จะช่วยให้เกิดความรู้สึกโอ่โถงหรูหรา ภูมิทัศน์ภายนอกจัดเป็นสวนสวยสไตล์เฟรนช์ฟอร์มอล(French formal garden) พร้อมน้ำพุเต้นระบำ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสวนของพระราชวังแวร์ซาย โดยในส่วนของน้ำพุเต้นระบำ นอกจากหน้าห้างสรรพสินค้าแล้วยังไม่มีอาคารสำนักงานแห่งไหนทำมาก่อนอีกด้วย

 

จุดเด่นของสำนักงาน

- ล็อบบี้ทรงโดมหรูหราสูง 10 เมตร

- เพดานชั้นสำนักงานสูง 3.30 เมตร สูงที่สุดในบรรดาอาคารสำนักงานอื่นๆในกรุงเทพฯ

- ภายในออกแบบปราศจากเสา (Column-free) ช่วยให้มีความโปร่ง โอ่โถง สะดวกต่อการวางผังการใช้พื้นที่สำนักงานให้มีประสิทธิภาพ

- พื้นที่ชั้นโดยประมาณ 1,000 ตารางเมตร

- ความลึกจากแกนกลางอาคารถึงหน้าต่างลึกสูงสุดถึง 15 เมตร

- ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ ด้วยระบบควบคุมการเข้า-ออกแบบประตูหมุนและระบบลิฟท์ควบคุมปลายทาง

 

จุดเด่นโครงการ

- อาคารสำนักงานแบบบูติกสุดหรู มีพื้นที่รวมกว่า 26,000 ตารางเมตร

- ตั้งอยู่โดดเด่นในพื้นที่ใจกลางย่านการค้าและธุรกิจของกรุงเทพฯ

- ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพร้อมพงษ์และไม่กี่นาทีจากทางด่วน

- มีร้านค้ารีเทล 2 ชั้นอำนวยความสะดวก

- ภูมิทัศน์ภายนอกจัดเป็นสวนสวยสไตล์เฟรนช์ฟอร์มอล (French formal garden) พร้อมน้ำพุดนตรี

- ผสมผสานสถาปัตยกรรมระหว่างสไตล์คลาสสิคและโมเดิร์น

- รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้างสรรพสินค้า, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านอาหารชื่อดัง

     ช่วงพรีเซลมีผู้สนใจจองพื้นที่แล้ว 35% คาดหลังเปิดตัวโครงการในเดือนพฤศจิกายน 2558 จะมียอดจองเพิ่มขึ้นอีก 20 - 25% และจับจองเต็มพื้นที่โครงการภายใน 6 เดือน โดยในส่วนของอาคารสำนักงานช่วงแรกคิดค่าเช่าในราคา 850 บาท / ตร.ม. หลังเปิดตัวโครงการแล้วคาดว่าราคาจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ราวๆ 900 - 950 บาท / ตร.ม. ในขณะที่ส่วนของรีเทล ราคาเช่าเริ่มต้นจะอยู่ที่ 2,000 บาท/ ตร.ม. ขณะนี้มีผู้เช่าติดต่อเข้ามาประมาณ 3 รายแล้ว

     พื้นที่ปล่อยเช่าในส่วนของรีเทลมีประมาณ 1,000 ตร.ม. และพื้นที่ปล่อยเช่าในส่วนออฟฟิศราว 13,000 ตร.ม.

                        อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!