WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

For Press-8855 Re

CPanel เผยตลาดอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว แต่โครงการแนวราบหลายแห่งยังลงทุนต่อเนื่อง เน้นใช้ผนังสำเร็จรูปก่อสร้าง ลดต้นทุน บริหารความเสี่ยง ส่งผลออร์เดอร์ขยายตัวเกณฑ์ดี โชว์แบคล็อค 200 ล้านบาท มั่นใจตลาดยังเติบโตดีในอนาคต เดินหน้าขยายฐานลูกค้าค้าโครงการแนวราบ แนวสูง และภาครัฐ

     นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (CPanel) ผู้ผลิตและจำหน่ายผนัง คอนกรีตสำเร็จรูป เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างสำเร็จรูป (พรีแคส) ว่า แม้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์จะค่อนข้างชะลอตัว ตามภาวะเศรษฐกิจ การลงทุน และกำลังซื้อที่หดตัวลงภายในประเทศ แต่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายกลาง-รายใหญ่ยังคงมีการดำเนินการก่อสร้างโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบ ทั้งนี้สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลดีต่อการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปของบริษัทและยังมีคำสั่งซื้อจากโครงการต่างๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

     “ในปีนี้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างชะลอตัว และผลประกอบการของเราอาจไม่เป็นไปตามเป้าต้นปี แต่ก็ถือเป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ผลประกอบการของเราถือว่าเติบโตขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ยังมีการลงทุนในโครงการต่างๆ ส่วนใหญ่มีความต้องการใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปในการก่อสร้างโครงการแทนวัสดุอื่นๆ เนื่องจากเป็นวัสดุที่ใช้งานง่ายมีความแข็งแรง ลดต้นทุนแรงงาน ตอบโจทย์การบริหารจัดการระยะเวลาการทำงาน และช่วยลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี จากความต้องการดังกล่าวทำให้เชื่อว่า เมื่อภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับสู่ภาวะปกติความต้องการใช้งานผนังคอนกรีตสำเร็จรูปจะปรับตัวสูงขึ้นอย่างทันทีด้วยเช่นกัน”นายชาคริต กล่าว

     ทั้งนี้ CPanel ยังคงเดินหน้าทำตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์กับลูกค้ารายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นที่กลุ่มผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและแนวสูง ตลอดจนโครงการก่อสร้างต่างๆของภาครัฐ ซึ่งคาดว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามภาวะเศรษฐกิจที่ค่อยๆฟื้นตัว สำหรับปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าจำนวน 13 ราย และมีมูลค่างานในมือ 200 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 5-7 เดือน ขณะที่กำลังการผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปของบริษัทปัจจุบันอยู่ที่ 70% ของกำลังการผลิตต่อกะ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!