WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PDพศาล ธรรมวเศษตลาดสร้างบ้านปักษ์ใต้โตสวนกระแส พีดีเฮ้าส์โอ่ 6 เดือนกวาดรายได้ภาคใต้ 140 ล.

     บ้านเมือง : นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของสิทธิ์แฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์และเอคิวโฮม เปิดเผยภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านภาคใต้ครึ่งปีแรก ว่า ตลาดมีการฟื้นตัวและเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่หวือหวา ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดรับสร้างบ้านภาคใต้ถือเป็นภูมิภาคที่มีการฟื้นตัวดีขึ้น หากเปรียบกับตลาดกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดมีการแข่งขันน้อย รวมทั้งประชาชนมีกำลังซื้อและมีความต้องการสร้างบ้าน สำหรับสถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านครึ่งปีหลัง 2558 คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากผู้บริโภคคลายกังวลจากสถานการณ์เศรษฐกิจ และกล้าตัดสินใจใช้จ่ายมากขึ้น แต่ทั้งนี้ อาจมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อตลาด คือ สถาบันการเงินมีความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อบ้านมากขึ้น

    "ปัจจุบัน ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ มีสาขาเปิดดำเนินการอยู่ในพื้นที่ภาคใต้รวม 6 สาขาคือ ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง ภูเก็ต ตรัง และหาดใหญ่ โดยในช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายรวม 140 ล้านบาทเศษ เติบโตกว่าช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้วร้อยละ 7 คาดว่าในครึ่งปีหลังจะสามารถทำยอดขายอีก 200 ล้านบาทเศษ รวมยอดขายตลอดปี 2558 เท่ากับ 340 ล้านบาท โดยศูนย์รับสร้างบ้านสาขาหาดใหญ่ สามารถทำยอดขายได้สูงสุดในภาคใต้"นายพิศาลกล่าว

    ด้านนายธิณวัชร์ กลับคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หาดใหญ่ สร้างบ้าน จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ตลาดรับสร้างบ้านในหาดใหญ่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจค่อนข้างน้อย เนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจมากกว่าพื้นที่การเกษตร มีการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจคล่องตัว กอปรกับบริษัทฯ จับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีกำลังซื้อ อาทิ อาจารย์มหาวิทยาลัย แพทย์ พยาบาล และนักธุรกิจ เป็นต้น ส่งผลให้ยอดขายในครึ่งปีแรก 2558 สูงถึง 40 ล้านบาท เมื่อเทียบกับยอดขายตลอดทั้งปี 2557 ทำได้เพียง 30 ล้านบาท ทั้งนี้ เป็นผลจากการรุกตลาดตั้งแต่ต้นปี ทั้งการออกบูธแนะนำบริษัทฯ ตามสถานที่ชุมชนต่างๆ สร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มีลูกค้าให้ความสนใจสั่งจองสร้างบ้านจำนวนมาก

พีดีเฮ้าส์โอ่ 6 เดือนกวาดรายได้ภาคใต้ 140 ล.

    ไทยโพสต์ * พีดีเฮ้าส์เผยภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านภาคใต้ คาดครึ่งหลังปี 58 ฟื้นตัว เชื่อแข่งขันน้อย กำลังซื้อมีสูง พร้อม โชว์ 6 เดือน กวาดยอดขาย 140 ล้านบาท โต 7% คาดทั้งปีมียอดขายรวมกว่า 340 ล้านบาท

      นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรับสร้าง บ้านภาคใต้มีการฟื้นตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับตลาดกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีการแข่งขันน้อย รวมทั้งประชาชนมีกำลังซื้อและมีความต้องการสร้างบ้าน โดยในช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายรวม 140 ล้านบาท เติบโตกว่าช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว 7% คาดว่าในครึ่งปีหลังจะทำยอดขายได้ 200 ล้านบาท ดังนั้นทั้งปีขายได้ 340 ล้านบาท โดย ศูนย์รับสร้างบ้านสาขาหาดใหญ่ สามารถทำยอดขายได้สูงสุดในภาคใต้

   นายธิณวัชร์ กลับคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หาดใหญ่ สร้างบ้าน จำกัด กล่าวว่า ตลาด รับสร้างบ้านในหาดใหญ่ได้รับ ผลกระทบจากเศรษฐกิจค่อน ข้างน้อย เนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจมากกว่าพื้นที่การเกษตร มีการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจคล่องตัว กอปรกับบริษัทจับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีกำลังซื้อทำให้ในครึ่งปีแรกมียอดขายกว่า 40 ล้าน บาท

    นายกิตติพิชญ์ กลับคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัทลุง ฟิวเจอร์เฮ้าส์ จำกัด กล่าวว่า ปี 2558 บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 30 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรก 2558 มียอดขายแล้ว 28 ล้านบาท คาดว่าปี 2558 นี้สามารถทำยอดขายเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!