WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SEACONตะตยะ ซอโสตถกลซีคอน แตะเบรกลงทุนมิกซ์ยูส เร่งรีโนเวตห้างรับแข่งเดือด

    ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ * 'ซีคอน'ชะลอสร้างโครงการมิกซ์ยูส ขอรอความชัดเจนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองก่อน ล่าสุดทุ่ม 1,000 ล้านบาท สู้ค้าปลีกย่านศรีนครินทร์-บางนา ปรับลุคส์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ามากขึ้น

   นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ และบริษัท ซีคอน บางแค จำกัด ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค เปิดเผยว่า ในขณะนี้ได้อยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะเลื่อนโครงการมิกซ์ยูสออกไปก่อน จากเดิมที่ได้วางแผนระยะยาว 7 ปี และคาดว่าจะใช้งบประมาณในการ ลงทุนสูงกว่า 15,000 ล้านบาท แต่ตอนนี้คงต้องรอความชัดเจนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เส้นทางลาดพร้าว-สำโรง โดยตามเส้นทางจะวิ่งผ่านถนนศรีนครินทร์เสียก่อน จึงจะกลับมาวางแผนถึงความเหมาะสมในการลงทุนอีกครั้งหนึ่ง

    ในขณะเดียวกันบริษัทมองว่าศูนย์การค้าซีคอน สแควร์ ต้องมีการปรับปรุง เพื่อให้ทันต่อการแข่งขันศูนย์การค้าในย่านศรีนครินทร์-บางนา รวมถึงยังต้องตอบโจทย์ไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัยมากขึ้นในยุคนี้อีกด้วย บริษัทจึงได้เตรียมเงินลงทุนราว 1,000 ล้านบาท ในการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคให้มากขึ้น

    สำหรับ งบประมาณในส่วนแรกหรือราว 700 ล้านบาท จะเป็นการก่อสร้างอาคารจอดรถจำนวน 9 ชั้น ขณะเดียวกันยังได้มีการสร้างสถานที่แฮงก์เอ้าต์ภายใต้เงินลงทุน 100 ล้านบาท ในชื่อ "S-mood" บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร

    ทั้งนี้ เชื่อว่า ภายหลังจากปรับปรุงภายใต้เงินลงทุนต่างๆ คาดการณ์ว่าจะส่งผลให้มีผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอีก 20% ตั้งเป้ารายได้ในปี 2558 อยู่ที่ 1,528 ล้านบาท เติบโต 7% ส่วนศูนย์การค้าซีคอน บางแค ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ราว 569 ล้านบาท โต 8%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!