WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PLUSภมภกด จลมณโชตคอนโดฯพระโขนง-อ่อนนุชรุ่ง l ซื้อเพื่อปล่อยเช่าผลตอบแทน 7% หลังต่างชาติเริ่มเข้ามาอยู่มากขึ้น

      แนวหน้า : นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านบริหารและจัดกาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรเปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ความเจริญได้ขยายมายังถนนสุขุมวิทในโซนกลางของกรุงเทพฯ เช่น พระโขนงและอ่อนนุช (ตอนต้น) มากขึ้น จากข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 1 สิงหาคม 2558 ของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่รับบริหารโครงการในบริเวณนี้ รวมกว่า 2,600 ห้องชุด (ยูนิต) พบว่ามีผู้พักอาศัยทั้งหมดประมาณ 88% ซึ่งถือเป็นอัตราการอยู่อาศัยที่สูงมากถ้าเทียบกับบริเวณอื่นๆ ในกรุงเทพฯ

   อย่างไรก็ตาม แม้พื้นที่นี้เดิมมีแต่คนไทยอยู่ แต่ปัจจุบันมีจำนวนชาวต่างชาติเข้ามาพักอาศัยมากขึ้นทุกปี ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนผู้พักอาศัยทั้งหมดในสัดส่วนของคนไทยต่อคนต่างชาติ คือ 70:30 อีกทั้งชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ มาจากหลากหลายสัญชาติ แตกต่างจากบริเวณพร้อมพงศ์ ทองหล่อ ที่ผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่น โดยชาวเอเชียมีการอยู่อาศัยมากที่สุด 47%รองลงมาคือชาวยุโรป 35% ชาวอเมริกัน 14% แต่ในบริเวณนี้ก็มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่เหมือนกันประมาณโครงการละ 30 ยูนิต ซึ่งชี้ให้เห็นว่าชุมชนหรือคอมมูนิตี้ของชาวญี่ปุ่นเริ่มขยับขยายออกมาบ้างแล้ว

      “ต้องยอมรับว่า ทำเลที่ดีที่สุดของตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ รวมถึงได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงเป็นสุขุมวิทตอนต้น เนื่องจากเป็นทำเลที่เป็นถิ่นฐานอยู่อาศัยของผู้ดีเก่า มีชื่อเสียงและมีการพัฒนามาเป็นเวลานาน เป็นถนนที่เชื่อมต่อไปยังแหล่งช็อปปิ้งชั้นนำของประเทศ จนทำให้คนนำถนนสุขุมวิทไปเปรียบเทียบกับ Fifth Avenue ของนิวยอร์ก หรือ Oxford Street ของลอนดอน และ Orchard Road ของสิงคโปร์” นายภูมิภักดิ์ กล่าว

     นอกจากนี้ สุขุมวิทยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานชั้นนำต่างๆ โรงเรียน และโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ ที่มีจำนวนชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก อีกตัวแปรหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้สุขุมวิทเจริญเติบโตแซงบริเวณอื่นๆ คือคอมมูนิตี้ของชาวญี่ปุ่นในไทยดังนั้นนักลงทุนจึงหันมาซื้อคอนโดมิเนียมในบริเวณนี้เพื่อปล่อยเช่าให้กับชาวญี่ปุ่น จนทำให้พื้นที่นี้มีผู้อยู่อาศัยมากกว่าครึ่งเป็นผู้เช่า และสัญชาติของผู้เช่ามากกว่าครึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น

    ทั้งนี้ เมื่อที่อยู่อาศัยในบริเวณนี้หนาแน่น จึงทำให้ผู้ต้องการที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่ออยู่เอง การซื้อเพื่อลงทุน หรือการเช่าเพื่ออยู่อาศัย ต้องเริ่มหาที่อยู่อาศัยในทำเลอื่นบ้าง สำหรับบนเส้นสุขุมวิทนั้นถ้าย้อนกลับเข้าไปในเมือง ไม่ว่าจะเป็นเพลินจิต ชิดลม ต่อไปจนถึงจุดตัดของถนนวิทยุ และราชดำริ ราคาก็จะยิ่งขยับตัวสูงขึ้นไปอีก

     ส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ราคาคอนโดมิเนียมมีการขยับไปกว่า 50% แล้วโดยโครงการที่อยู่ในเกรดที่ดีและได้รับความนิยม จะมีราคาขายต่อตารางเมตร (ตร.ม.) ประมาณ 100,000 บาทในด้านของค่าเช่านั้น ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 450-600 บาทต่อตร.ม. ทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนปัจจุบันจะอยู่ที่ประมาณ 5-7% ซึ่งถือว่าสูงกว่าหลายๆ โซนในกรุงเทพฯที่บางพื้นที่ราคาขยับไปกว่า 100,000 บาทต่อตร.ม. แต่ค่าเช่ายังขยับไม่ถึงเดือนละ 400 บาทต่อตร.ม.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!