WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BCAlogoงานแสดงศักยภาพด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและประสิทธิภาพ ของการก่อสร้างสิ่งแวดล้อมอันชาญฉลาด

      โอกาสของคนไทยที่จะได้แลกเปลี่ยนความรู้และทักษะทางด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างจากผู้เข้าร่วมงานทั่วโลก

    ประเทศสิงคโปร์ – กลับมาอีกครั้งของ 'บิลด์เทค เอเชีย 2015'งานแสดงระดับภูมิภาคสำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ครั้งที่ 5 ที่ได้เตรียมนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับแนวหน้าอันที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคตของอุตสาหกรรมนี้ โดยบริษัทจัดแสดงสินค้าสเฟียร์ (Sphere Exhibits) เป็นผู้จัด และมีองค์กรด้านการก่อสร้างของรัฐบาลสิงคโปร์ (Building and Construction Authority; BCA) เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน งานแสดงดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 13-15 ตุลาคม พ.ศ.2558 ณ ศูนย์จัดแสดงสินค้าสิงคโปร์ เอ็กซ์โป ฮอลล์ 3 พร้อมกับงานสัปดาห์การแสดงการผลิตและการก่อสร้าง

    บิลด์เทค เอเชีย 2015 ได้รวบรวมบริษัทชั้นนำรวมถึงองค์กรอุตสาหกรรมกว่า 150 หน่วยงานจากมากกว่า 10 ประเทศ อาทิ  จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮ่องกง ไอร์แลนด์ มาเลเซีย เกาหลี สิงคโปร์ ไต้หวัน และสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีอันทันสมัย ภายใต้แนวคิดการก่อสร้างอย่างชาญฉลาด (Smart construction) พร้อมนำเสนอความรู้ด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้กับบริษัทต่างๆ ได้มองเห็นถึงการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน  รวมไปถึงการพัฒนามาตรฐานองค์กรอุตสาหกรรมในภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง

     ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าในปี พ.ศ.2562 จะมีการลงทุนจากทั่วโลกในด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างอย่างชาญฉลาดเติบโต สูงมากถึง 17.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเป็นหนึ่งในผู้ที่จะนำเทคโนโลยีการก่อสร้างดังกล่าวนี้มาใช้เป็นจำนวนมาก  รวมถึงตลาดที่เกิดใหม่ด้านการก่อสร้างในเอเชียที่ยังคงความเป็นผู้นำของตลาดการก่อสร้างของโลก พร้อมกับการเติบโตขึ้นของตลาดการก่อสร้างโดยรวมของโลกมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีการตั้งเป้าไว้ว่าในปี พ.ศ. 2563 จะสามารถทำให้การลงทุนทางด้านการก่อสร้างของโลกเติบโตขึ้นอีกกว่าครึ่งเท่าตัว

    อุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีประมาณ 6 เปอร์เซ็นต์สำหรับการลงทุนด้านการก่อสร้างที่อยู่อาศัย โครงสร้างพื้นฐาน และการค้า

   ในปัจจุบันประเทศไทยยังได้มีการปรับปรุงมาตรฐานการก่อสร้างให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมภายใต้ความคิด “อาคารสีเขียว” และการก่อสร้างแบบบูรณาการตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเรื่อง "เศรษฐกิจพอเพียง" ที่ส่งผลให้วงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยเปลี่ยนจากประเทศเศรษฐกิจปานกลางไปเป็นประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้า ดังนั้นบิลด์เทค เอเชีย 2015 จึงเป็นงานที่สำคัญอย่างยิ่งที่ผู้นำอุตสาหกรรมในไทยจะได้พบกับเทคโนโลยีใหม่ๆแลร่วมแลกเปลี่ยนทัศนคติ ตลอดจนวิสัยทัศน์กับผู้ร่วมงานนี้

    นายชือ วี พอง ประธานบริษัทจัดงานแสดงสินค้าสเฟียร์กล่าวว่า “บิลด์เทค เอเชีย ได้ทำการรวบรวมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด รวมถึงข้อมูลเชิงลึกด้านอุตสาหกรรมจากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลก ทั้งในสาขากระบวนการก่อสร้าง สาขาวัตถุดิบการก่อสร้าง และสาขาวัตถุดิบใหม่ ในปีนี้ เรามีความยินดีที่จะได้ทำการขยายงานแสดงสินค้าให้ครอบคลุมถึงเทคโนโลยีการก่อสร้าง เพื่อให้สามารถรองรับแนวโน้มการพัฒนาของภาคส่วนต่างๆในอนาคตเพิ่มขึ้นได้”

    ทั้งนี้ ผู้ประกอบการในประเทศสามารถที่จะเข้าไปเรียนรู้ถึงเทคโนโลยีรุ่นล่าสุด โดยมีความมุ่งหวังที่สำคัญในการจัดงานนี้คือ การเปิดประสบการณ์ของบริษัทในประเทศ กลุ่มบริษัทต่างชาติ องค์กร และสมาคมการค้า เพื่อช่วยให้ผู้ร่วมงานก้าวไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจที่ตั้งไว้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเวบไซต์  http://www.buildtechasia.com/group-delegation-programme

จุดเด่นของงานแสดงสินค้า บิลด์เทค เอเชีย 2015:

     งานบิลด์เทค เอเชีย ได้มุ่งเน้นความสนใจไปยังกระบวนการและเทคโนโลยี 7 รายการ ที่จะสามารถกระตุ้นธุรกิจด้านการก่อสร้างได้ ซึ่งประกอบไปด้วย แบบจำลองข้อมูลด้านการก่อสร้าง (Building Information Modelling; BIM), เทคโนโลยีสารสนเทศด้านการก่อสร้าง (Construction IT), ระบบโครงสร้างสำเร็จรูป(Prefabricated Structural Systems), ระบบสถาปัตยกรรมสำเร็จรูป (Prefabricated Architectural Systems), ระบบเครื่องจักรและไฟฟ้าสำเร็จรูป (Prefabricated Mechanical and Electrical (M&E) Systems), วัตถุดิบทันสมัย (Smart Materials) และ การก่อสร้างอันชาญฉลาด (Smart Construction)

งานประชุมที่จัดร่วมสถานที่เดียวกันกับงาน บิลด์เทค เอเชีย 2015

     งานประชุมด้านสุขภาพ และความปลอดภัยในที่ทำงาน จะจัดในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2558 ร่วมสถานที่เดียวกับงาน บิลด์เทค เอเชีย 2015 โดยงานนี้จะเป็นการประชุมหนึ่งวันเต็มเพื่อที่จะสร้างกรอบความคิดให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องจากธุรกิจอุตสาหกรรมการก่อสร้าง สู่เครื่อข่ายรวมถึงการได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาอันทันสมัย

    สำหรับ แนวคิดของงานงานประชุมด้านสุขภาพและความปลอดภัยในที่ทำงาน พ.ศ.2558 คือ “อุบัติเหตุให้เป็นศูนย์” (Zero in on safety)” มีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็น ความรู้ และข้อมูลเชิงลึกให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน ผ่านทางการแลกเปลี่ยนแนวความคิดในกลุ่มผู้บรรยายที่มีชื่อเสียงในระดับท้องถิ่นร่วมกับผู้บรรยายจากนานาชาติ

    งานสัปดาห์การแสดงเทคโนโลยีการผลิตและการก่อสร้างอันทันสมัยเพื่อพัฒนาความร่วมมือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง

    งานสัปดาห์การผลิตและการก่อสร้างของสิงคโปร์ (Singapore Construction Productivity Week; SCPW) ครั้งที่ 5 จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 13-16 ตุลาคม พ.ศ. 2558 ณ แม็กซ์ เอเทรีย และ ฮอลล์ 3 ในศูนย์จัดแสดงสินค้าสิงคโปร์ เอ็กซ์โป โดยมีองค์กรด้านการก่อสร้างของรัฐบาลสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพการจัดงาน ซึ่งจะมุ่งเน้นและช่วยเหลือการอภิปรายเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโดยพื้นฐานของแนวทางที่จะสามารถสร้างและพัฒนาความร่วมมือในการเพิ่มมูลค่าธุรกิจการก่อสร้าง เพื่อลดการพึ่งพาแรงงานจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างนอกประเทศ

     กรุณาเยี่ยมชมเวบไซต์ www.buildtechasia.com เพื่อรับข้อมูลของงานแสดงสินค้าและทำการลงทะเบียนล่วงหน้าในฐานะผู้เข้าชม สามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2558

     สำหรับ งานประชุมด้านสุขภาพและความปลอดภัยในที่ทำงาน พ.ศ.2558 สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ที่ www.buildtechasia.com/whsconference สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

     สำหรับ ข้อมูลเพิ่มเติมของงานสัปดาห์การผลิตและการก่อสร้างของสิงคโปร์ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.scpw.sg

งาน บิลด์เทค เอเชีย 2015

     จัดโดยองค์กรด้านการก่อสร้างของรัฐบาลสิงคโปร์ และจะถูกจัดขึ้นระหว่างงานสัปดาห์การผลิตและการก่อสร้างของสิงคโปร์ งานบิลด์เทค เอเชีย 2015 เครั้งที่ 5 มุ่งเน้นถึงเทคโนโลยีการก่อสร้างที่มีความท้าทายท่ามกลางหน่วยงานอุตสาหกรรมทุกระดับชั้น จะถูกจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน เพื่อสร้างความแตกต่างและนำไปสู่การพัฒนาของอุตสาหกรรมในอนาคต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเวบไซต์ www.buildtechasia.com

งานสัปดาห์การผลิตและการก่อสร้างของสิงคโปร์

    จัดโดยองค์กรด้านการก่อสร้างของรัฐบาลสิงคโปร์ โดยงานสัปดาห์การผลิตและการก่อสร้างของสิงคโปร์นี้เป็นงานแสดงอุตสาหกรรมที่ได้รับมาตรฐาน เพื่อให้ผู้ที่กำลังพัฒนา สถาปนิก ที่ปรึกษา ผู้ทำธุรกิจก่อสร้าง และผู้จัดจำหน่าย ได้มีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความคิดด้านการผลิตการก่อสร้าง เช่นเดียวกับเพื่อให้มีการแบ่งปันข้อมูลด้านการพัฒนาอันทันสมัยของเทคโนโลยีการผลิตแบบใหม่ๆ การปฏิบัติงานอย่างเต็มศักยภาพ รวมถึงที่มาสู่ความสำเร็จ งานสัปดาห์การผลิตและการก่อสร้างของสิงคโปร์จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 13-16 ตุลาคม พ.ศ.2558 โดยมีจุดเด่นหลักอยู่ที่งาน บิลด์เทค เอเชีย, งานประชุมการก่อสร้างอันชาญฉลาด, โครงการผู้ก่อสร้างที่มีฝีมือ, การแข่งขันการผลิต และ การแข่งขันการสร้างแบบจำลองข้อมูลด้านการก่อสร้าง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเวบไซต์ www.scpw.sg

บริษัทจัดแสดงสินค้าสเฟียร์

      เป็นบริษัทย่อยที่มี สิงคโปร์ เพรส โอลดิ้ง (Singapore Press Holdings; SPH) ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด บริษัทจัดแสดงสินค้าสเฟียร์เป็นชื่อย่อของ  สิงคโปร์ เพรส โอลดิ้ง ผู้สร้างสรรค์งาน โร้ดโชว์ และจัดงานแสดง (SPH Events, Roadshows and Exhibitions) มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทจัดงานแสดงชั้นนำที่สามารถรองรับงานแสดงสินค้าและกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย ดำเนินการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และความมุ่งมั่นและเพื่อให้ครอบคลุมถึงทุกๆช่องทาง ซึ่งงานแสดง งานประชุม และงานสำคัญต่างๆที่จัดโดยสเฟียร์ จะถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างมีเอกลักษณ์ อันจะทำให้สามารถดึงดูดผู้เข้าชมทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค โดยงานแสดงกว่า 20 งานที่จัดขึ้นโดยสเฟียร์นั้น มีทั้งทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ, โคเม็กซ์ (COMEX), ไลเซนส์ทูเพลย์ (Licence2Play), อาเซียนมาสเตอร์ (Asian Masters) และสถาบันทางการศึกษาสำหรับเด็ก (Kidz Academy) และจากความเชี่ยวชาญที่ได้รับจากการจัดงานแสดงอย่างมีหลักการ มีการวางแผน และเป็นมืออาชีพ ทำให้บริษัทจัดงานแสดงสเฟียร์สามารถสร้างสรรค์งานแสดงได้อย่างมีคุณภาพและน่าจดจำ และตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าและผู้ร่วมลงทุน

บริษัทสิงคโปร์ เพรส โฮลดิงส์ จำกัด

     ก่อตั้งขึ้นในปี 2527ในนามของ สิงคโปร์ เพรส โอลดิ้ง (เอสพีเอช) เป็นบริษัทแถวหน้าของเอเชียที่เป็นผู้นำในด้าน การจัดการสื่อ และสิ่งบันเทิงใจต่างๆ หลากหลายภาษาและแพลตฟอร์ม เอสพีเอชมีหนังสือพิมพ์ทั้งหมด 19 หัว ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็น หนังสือพิมพ์รายวัน 19 หัวที่ตีพิมพ์ถึง 4 ภาษา จากสถิติในหนึ่งวันมีผู้อ่านที่อายุมากกว่า 15 ปี อ่านหนังสือพิมพ์ของเอสพีเอชจำนวน 3.05 ล้านคน หรือ 76 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้เอสพีเอชยังมีสินค้าสื่อด้านดิจิตัล เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสารออนไลน์ และแอพโทรศัพท์มือถือ สินค้าสื่อออนไลน์ของเอสพีเอชมีจำนวน 360 ล้านหน้า และ 23 ล้านเบราเซอร์ต่อเดือน สำหรับสื่อใหม่ของเอสพีเอชคือ เอเชียวัน (AsiaOne) โอเอ็มวาย เอสจี เอสที 701 (omy.sg, ST701) สตอมท์ (Stomp) และเอสพีเอช เรเซอร์ (SPH Razor)

องค์กรอาคารและสิ่งก่อสร้าง

    องค์กรอาคารและสิ่งก่อสร้าง หรือ บีซีเอ  (Building and Construction Authority; BCA) เป็นองค์กรเกี่ยวกับการพัฒนาการสร้างสิ่งแวดล้อมที่เป็นเลิศของสิงคโปร์ ซึ่งมีภารกิจหลักในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่มีความปลอดภัย คุณภาพสูง ถาวรยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็น 4 กุญแจสำคัญในการดำเนินงานของบีซีเอ เพื่อทำให้สิ่งแวดล้อมของสิงคโปร์มีความแตกต่างจากเมืองอื่นๆ และเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีกว่าของคนสิงคโปร์ โดยวิสัยทัศน์หลักคือ “สิ่งแวดล้อมที่พร้อมสำหรับอนาคตเพื่อคนสิงคโปร์” พร้อมกับการดำเนินงานของสถาบันการสร้างสิ่งแวดล้อมบีซีเอ ที่ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง และมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะ และความเชี่ยวชาญการสร้างสิ่งแวดล้อมที่พร้อมสำหรับอนาคตเพื่อคนสิงคโปร์  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเวบไซต์  www.bca.gov.sg

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!