WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

NHAlogoกคช.เร่งทำรายละเอียดเสนอครม.สร้างอาคารเช่า 1 หมื่นยูนิต

    แนวหน้า : นายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า ในช่วงปี 2559-2560 กคช.มีเป้าหมายที่จะดำเนินการจัดสร้างอาคารเช่าประมาณ 10,000 หน่วย (ยูนิต) ทั่วประเทศ โดยรูปแบบของอาคารนั้นจะพัฒนาเป็นอาคารพักอาศัยสูง 3-5 ชั้น ขนาดห้องพัก 28 ตารางเมตร (ตร.ม.) และ 32 ตร.ม. ขณะนี้ได้รับความเห็นชอบในหลักการจากคณะกรรมการ(บอร์ด) กคช.แล้ว และอยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียด เสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาต่อไป

      นอกจากนี้ ยังมีโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง โดย กคช.ได้ทำการศึกษาความเหมาะสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งด้านคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย กายภาพ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยได้รับความเห็นชอบแผนแม่บทการพัฒนาพื้นที่และฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงจาก ครม. ในครั้งแรก เมื่อปี 2543 และได้ดำเนินการปรับปรุงแผนแม่บทมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้จัดทำแผนบริหารทรัพย์สินรอการพัฒนาโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ทั้งแผนระยะสั้นและระยะยาว ตามที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจกำหนด

   ทั้งนี้ ล่าสุด กคช.ได้รับนโยบายของ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ที่มอบหมายให้ กคช.เร่งสร้างชุมชนที่อยู่ในความดูแลให้เข้มแข็ง มีการจัดตั้งผู้นำชุมชน และให้แต่ละหน่วยงานในสังกัดของกระทรวง พม. ที่รับผิดชอบดูแลด้านเด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ ทำงานในรูปแบบการบูรณาการทำงานร่วมกันกับผู้นำชุมชน เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การเคหะแห่งชาติ พ.ศ. 2557-2559 ยุทธศาสตร์ที่ 2 การบริหารจัดการและพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้

     นายกฤษดา กล่าวว่า กคช.มุ่งหวังให้หน่วยงานและผู้ปฏิบัติงานที่ต้องใกล้ชิดกับชุมชน มีความรู้ ความสามารถในการบริหารจัดการที่อยู่อาศัย มีภาวะผู้นำ จึงได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร ภาวะผู้นำในการบริหารชุมชนระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2558 เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานได้พัฒนาขีดความสามารถและเพิ่มสมรรถนะให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!