WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1แพน พลส

แพนพลัสฯ หวังรถไฟความเร็วสูง-เออีซีหนุนอสังหาฯ ชลบุรีลุยเปิดคอนโดฯ มูลค่า 3.6 พันล้าน

   ‘แพนพลัสพร็อพเพอร์ตี้ประกาศแผน 5 ปี ขยับบุกอสังหาฯ เต็มสูบ หวังโหนกระแสโครงการรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออก แรงหนุนเออีซีบูมอสังหาฯชลบุรีรอบใหม่ ลุยเปิดคอนโดฯ อินฟินี้ตี้วันอาคารแฝด 34 ชั้นสูงสุดในชลบุรี มูลค่ากว่า 3,600 ล้านบาท หวังสิ้นปียอดขายเติบโตตามเป้าหมาย

     นายสุชาติ สุรกิจบวร ประธานกลุ่มบริษัท แพนพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผย นโยบายและแผนการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในระยะ 5 ปี (2559-2563) ว่า บริษัทจะขยายการพัฒนาโครงการในเชิงรุกมากขึ้น เพื่อรองรับแผนการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯไทยในอนาคตหลังจากบริษัทมีประสบการณ์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดชลบุรี มาแล้วกว่า 28 ปี  อีกทั้งเพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจของจังหวัดชลบุรีซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจใหม่ของภาคตะวันออก กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการย้ายฐานการผลิตทั้งการเพิ่มการลงทุนในเขตพื้นที่ตะวันออก รวมถึงโครงการพัฒนารถไฟฟ้าความเร็วสูงสายตะวันออก (กรุงเทพฯ-พัทยา-ระยอง) ส่งผลให้ศักยภาพโซนนี้กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ ตลอดจนการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จะเป็นแรงปัจจัยสนับสนุน  ทำให้การลงทุนและการพัฒนาด้านที่อยู่อาศัยในพื้นที่นี้กลับมาบูมอีกรอบใหม่ 

    ชลบุรีกำลังก้าวสู่ยุคทองของธุรกิจการค้า ยิ่งได้รับปัจจัยสนับสนุนของการเปิดเออีซี  โดยเฉพาะการเป็นฐานการผลิตสำคัญ ทำให้การลงทุนทั้งไทยและต่างชาติไหลบ่าเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น รวมถึงการขยายพื้นที่เพิ่มในส่วนของนิคมอุตสาหกรรมรอบๆจังหวัดชลบุรี และใกล้เคียง ซึ่งจะเกิดการจ้างงาน และการเติบโตทางธุรกิจอีกมาก รวมทั้งชลบุรี ยังมีความพร้อมทุกด้าน ทั้งการคมนาคม  แหล่งท่องเที่ยว นิคมอุตสาหกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวก ศูนย์การแพทย์  สถานศึกษาการเงินและธนาคาร ที่เอื้อให้ชลบุรีเติบโตขึ้นในฐานศูนย์กลางธุรกิจ

    ทั้งนี้ ในระยะ 5 ปี บริษัทจะเน้นการพัฒนาโครงการในพื้นที่ชลบุรีเป็นหลัก ซึ่งบริษัทยังมีที่ดินในมือยังไม่ได้พัฒนาอีกกว่า 100 ไร่ ที่ตั้งอยู่ในทำเลพื้นที่ยุทธศาสตร์ของจังหวัดชลบุรี โดยรูปแบบการพัฒนาเน้นโครงการทั้งแนวราบ และอาคารสูง ทั้งคอนโดมิเนียม และโรงแรม  ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้พัฒนาโครงการไปแล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 4,500 ล้านบาท ได้แก่โครงการ เดอะ พรีมิโอ ทาวน์, เดอะ ไพร์ม ลอนดอน และ พี วิลเลจ ปิดการขายไปกว่า 60 % โดยยึดหลักการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ 3P’ คุณภาพสินค้า (Product) คำมั่นสัญญา (Promise) และ ความเป็นมืออาชีพในธุรกิจ (Professional) 

      แม้ว่า วันนี้ตลาดอสังหาฯ ชลบุรีจะชะลอตัว จากปัจจัยหลายด้านที่เข้ามาส่งผลกระทบ ทั้งภาวะเศรษฐกิจ หนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสถาบันการเงินระมัดระวังการให้สินเชื่อแก่ครัวเรือน จึงส่งผลให้กำลังซื้อ และความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงหลายประการยังมีปัจจัยสนับสนุน อาทิ ต้นทุนธุรกิจปรับลดลงตามราคาน้ำมัน การลดลงของดอกเบี้ยนโยบาย และแผนเร่งรัดโครงการขนส่งมวลชนระบบรางและการตัดถนนสายใหม่ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและภูมิภาค โดยบริษัทจะมองการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในแบบระยะยาวมากกว่า เชื่อว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาเติบโตอีกครั้งในเวลาไม่นานนี้

      นายธีระธัช รัตนกมลพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท แพน พลัสพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม  อินฟินิตี้ วัน (Infinity One) ‘มูลค่าราว 3,600 ล้านบาท ติดกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชลบุรี บนเนื้อที่ 5 ไร่ครึ่ง  เป็นอาคารแฝดสูง 34 ชั้น และ 31 ชั้น จำนวนทั้งสิ้น 669 ยูนิต ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 26 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้น 80,000 บาท ต่อตารางเมตร หรือเริ่มต้นประมาณ 2 ล้านบาทต่อยูนิต

                เราวาง โครงการอินฟินิตี้ วันเป็นจุดแข็งแบรนด์ใช้ในการสร้างชื่อ แพน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ในระดับพรีเมียม และย้ำความเป็นผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออก  จึงได้ออกแบบในรูปแบบอาคารแฝด  ที่โดดเด่นมาแล้วในประเทศมาเลเซีย เป็นคอนโดฯแห่งแรกสูงที่สุดในชลบุรี ด้วยมุมมองพาโนราม่า 360 องศา  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่บนชั้น9 ทั้งหมด ทั้งสระว่ายน้ำลอยฟ้าที่ใหญ่ที่สุด มีฟิตเนส โยคะ สวนและห้องสมุดลอยฟ้า  เรามั่นใจว่า การจับกลุ่มลูกค้าชัดเจนคือกลุ่มที่มีเงินออม รวมถึงเป็นโครงการคอนโดฯ ที่เต็มรูปแบบทั้งในส่วนของพื้นที่อยู่อาศัย และพื้นที่ประโยชน์ใช้สอย ทำให้การขายไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะตลาดชะลอตัวมากนัก และคาดว่าภายในสิ้นปี้ จะขายได้ 70 %นายธีระธัช กล่าว   

เผยแพร่ข่าวในนาม:                                                โครงการ Infinity One โดย แพน พลัส พร็อพเพอร์ตี้

ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติม :                                        บริษัท โฟร์เวิร์ด รีเสิร์ช แอนด์ แบรนด์ดิ้ง จำกัด                                                                                                                                                                                                    เบญจมา บินซูกอร์ โทร. 081 733 1856

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!