WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ANAN ChanondANAN เตรียมอัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดโอนบ้านราคาต่ำกว่า 3 ลบ. หลังครม.ไฟเขียวมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ พร้อมคงเป้ายอดขาย-รายได้ปีนี้

     ANAN ลดเปิดโครงการใหม่ปีนี้เหลือ 11 โครงการ จาก 13 โครงการ แต่ไม่กระทบยอดขายปีนี้ที่ 2.6 หมื่นลบ. ระบุ 9 เดือน ทำได้แล้ว 1.8 หมื่นลบ. เผยมี Backlog 3.6 หมื่นลบ. รับรู้ช่วงที่เหลือของปีนี้ 8.7 พันลบ. มั่นใจรายได้เข้าเป้า 1.05 หมื่นลบ. เตรียมอัดโปรโมชั่นกระตุ้นการโอนบ้านระดับราคา 3 ลบ. หาก ครม.อนุมัติมาตรการกระตุ้นอสังหาฯในวันนี้ ระบุมีสต๊อกกว่า 7 พันลบ.

   นายชานนท์  เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังมั่นใจรายได้ปีนี้ทำได้ตามเป้า 1.05 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันมี Backlog ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท โดยจะรับรู้ในช่วงที่เหลือของปี  5.7 พันล้านบาท และที่เหลือจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 2561

   สำหรับ ยอดขายในปีนี้บริษัทฯ มั่นใจทำได้ตามเป้า 2.6 หมื่นล้านบาท โดยยอดขาย 9 เดือนทำได้แล้ว 1.8 หมื่นล้านบาท แม้บริษัทฯ จะมีการลดการเปิดโครงการคอนโดฯ ในไตรมาส 4 เหลือ 2 โครงการ มูลค่ารวม 8 พันล้านบาท จากเดิมวางแผนเปิด 4 โครงการ มูลค่ารวม 1.1 หมื่นล้านบาท ทำให้ยอดเปิดโครงการปีนี้เหลือ 11 โครงการ มูลค่า 3.2 หมื่นล้านบาท

 "แม้จะลดเปิดโครงการแต่ยืนยันว่าไม่ได้กระทบตัวยอดขายอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากลดการเปิดโครงการเล็กและเลื่อนไปเปิดปี 59 แทน นายชานนท์ กล่าว

 นายชานนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ เตรียมอัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการโอนบ้านในระดับราคา 3 ล้านบาท หาก ครม.มีการอนุมัติมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ในวันนี้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีสต็อกอสังหาฯระดับราคา 3 ล้านบาท กว่า 7 พันล้านบาท

  "จากการที่ ครม.จะมีการออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ โดยบริษัทฯ ได้เตรียมบ้านระดับราคา 3 ล้านบาท ที่มีสต็อกกว่า 7 พันล้านบาทไว้ หาก ครม.อนุมัติเตรียมอัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดโอน ซึ่งจะทำให้ยอดขายของโครงการทำได้ตามเป้า ซึ่งในปัจจุบันกำลังซื้อของประชาชนหากวัดจากตัวบริษัทเองยังไม่ได้ชะลอลงไป ซึ่งบริษัทฯ จะเด่นเรื่องคอนโดติดรถไฟฟ้าซึ่งยังมีความต้องการอยู่มากและโลเคชั่นดี จึงเหมาะกับลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่"นายชานนท์ กล่าว

   พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าเปิดตัวทาวน์โฮมสำหรับคนเมืองยุคใหม่ ภายใต้แบรนด์ Arden บน 3 ทำเลศักยภาพ พระราม 3 พัฒนาการ และลาดพร้าว 71 จำนวน 294 ยูนิต มูลค่ารวม 3,042 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ รุกการพัฒนาโครงการแนวราบประเภททาวน์โฮม

     ทั้งนี้ ด้วยการพัฒนาสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะขยายครอบครัว รวมถึงอยู่บนทำเลศักยภาพ และการออกแบบภายใต้คอนเ Live Imagination ส่งผลทำให้ปัจจุบันบริษัทฯสามารถสร้างยอดขายได้แล้วกว่า 1 พันล้านบาท จำนวน 101 ยูนิต คิดเป็น 72% ของเป้าหมายทั้งปีที่ได้ตั้งไว้จำนวน 1,400 ล้านบาท โครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีที่สุด คือโครงการ Arden พัฒนาการ ซึ่งมียอดขายแล้วกว่า 502 ล้านบาท รองลงมาคือโครงการ Arden พระราม 3 มียอดขายแล้วกว่า 400 ล้านบาท และสุดท้ายคือโครงการ Arden ลาวพร้าว 71 มียอดขายแล้วกว่า 98 ล้านบาท ปี 59 บริษัทฯ เตรียมเปิดแบรนด์ Arden เพิ่มอีก 4 โครงการ ซึ่งปัจจุบันมี 2 โครงการ ซึ่งมีที่ดินเตรียมรองรับไว้อยู่แล้ว โดยมูลค่า 2,769 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการเกษตรนวมินทร์ มูลค่าโครงการ 1,530 ล้านบาท และโครงการพัฒนาการ มูลค่าโครงการ 1,239 ล้านบาท ฃึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้จากแนวราบ 20%

 นายชานนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯตั้งงบซื้อที่ดิน 7.5 พันล้านบาท โดยใช้ไปแล้ว 5 พันล้านบาท ซึ่งจะรองรับโครงการได้จนถึงปี 61

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!