WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

RICHYอาภา อรรถบรณวงศสามสมาคมอสังหาฯ ปลื้มงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 ประสบความสำเร็จเกินเป้า

   สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ชูความ สำเร็จการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 หลังยอดขาย ยอดขอสินเชื่อ และยอดคนเดินงานเกินเป้า

   ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 เปิดเผยว่า งาน มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'ทำเลเด่น ราคาดี ครบที่เดียว ถูกที่ตอบโจทย์' ได้รับผลตอบรับดีกว่าที่คาดไว้ โดยภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการ มากกว่า 200 ราย ที่ร่วมระดมโครงการอสังหาฯ ทุกประเภทมากกว่า 1,000 โครงการ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ อีกทั้งยังมีบริการสินเชื่อจากสถาบันการเงินชั้นนำมากมายมานำเสนอแก่ลูกค้า ซึ่งตลอด 4 วัน มีผู้สนใจเข้าชมงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯในครั้งนี้กว่าแสนคน และมียอดจองซื้อที่อยู่อาศัยในงานครั้งนี้กว่าสามพันล้านบาท

    “ด้านยอดขายในงาน โครงการที่อยู่อาศัยที่ได้รับความสนใจจองซื้อมากที่สุดยังคงเป็นสินค้าประเภทคอนโดมิเนียม คิดเป็น 79.97% รองลงมาเป็นทาวน์เฮ้าส์ 10.75% บ้านเดี่ยว 8.06% ที่เหลือเป็นสินค้าประเภทบ้านแฝดและอื่นๆ ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน และคาดว่าหลังจากจบงานจะมียอดขายตามมาอีกจำนวนหนึ่งเท่าตัว

   “ทั้งนี้ จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น แสดงว่ากลุ่มคนเดินงานในครั้งนี้เป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความมั่นใจต่อ สภาพตลาดและความต้องการที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธต่าง แข่งขันกันจัดแคมเปญลดแลกแจกแถมดึงดูดความสนใจของลูกค้ากันอย่างคึกคัก ส่วนทางสถาบันการเงินต่างๆ ก็งัดกลยุทธ์ด้านการให้บริการสินเชื่อช่วยจูงใจลูกค้าให้เกิดการตัดสินใจซื้ออีกทางหนึ่งโดยมียอดของสินเชื่อภายในงานหนึ่งหมื่นกว่าล้านบาท ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการจัดงานครั้งนี้  ดร.อาภา กล่าวต่อ

    ในส่วนข้อมูลผู้ลงทะเบียนเข้าชมงาน สามารถระบุได้ว่าผู้เข้าชมงานกว่า 37% เป็นผู้ที่เคยมาเข้าชมงานในครั้งก่อน และอีกประมาณ 63% เป็นผู้เข้าชมงานมหกรรมฯ เป็นครั้งแรก ผู้เข้าชมงานกว่า 52% มีอาชีพเป็นพนักงานเอกชน รองลงมาอาชีพเจ้าของกิจการ 11% ที่เหลือมีอาชีพรับราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจและค้าขายอิสระในสัดส่วน ใกล้เคียงกัน ด้านรายได้ส่วนตัวต่อเดือน พบว่าส่วนใหญ่มีรายได้อยู่ระหว่างไม่เกิน 30,000 บาท 40%  มีรายได้ ระหว่าง 30,000 – 50,000 บาท 30% และมีรายได้เกิน 50,000 บาท 12%

    นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่ 87% ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ โดยมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร กว่า 56% รองลงมา นนทบุรี ประมาณ 12% และ 5 จังหวัดปริมณฑล ประมาณ 32% ประเภทที่อยู่อาศัยในปัจจุบันของผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยว 38% หอพัก แฟลต อพาร์ทเม้นท์ 17% ทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียม 16% ที่เหลือเป็นอาคารพาณิชย์และอื่นๆ ในสัดส่วนใกล้เคียงกัน ส่วนประเภทที่อยู่อาศัยที่จะซื้อในอนาคต 87% ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ และ 13% เป็นบ้านมือ 2 ระยะเวลาที่ต้องการซื้อในอนาคต 1-2 ปี อยู่ที่ 20% ระยะเวลา 6-12 เดือน 17% และระยะเวลา 1-3 เดือน 13%

  ผลสำรวจด้านงบประมาณในการซื้อที่อยู่อาศัยแต่ละประเภทระบุว่า ผู้เข้าชมงาน 34.% ต้องการที่อยู่อาศัยระดับ ราคา 1-2 ล้านบาท อีก 25% ต้องการระดับราคา 2-3 ล้านบาท 18% ต้องการราคา 3-4 ล้านบาท และ 10% ต้องการ 4-6 ล้านบาท และมีเพียง 8% ที่สนใจที่อยู่อาศัยราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท

    สำหรับ งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 มีกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 13 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์การ ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี คุณวีระกิตติ์ เอกอัครวิจิตร กรรมการบริหารสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้รับเกียรติ เป็นประธานในการจัดงานฯ

   “ทางคณะกรรมการจัดงานและสามสมาคมมองว่างานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 ประสบความสำเร็จเกิน ที่ตั้งเป้าไว้ ถึงแม้ว่ายังมีประชาชนที่รอมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ จากกระทรวงการคลัง ซึ่งเชื่อว่าภายในสิ้นปีนี้ หรือไตรมาสแรกของปี 2559 เมื่อมาตรการระยะสั้นดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก็จะได้เห็น ตลาดอสังหาฯ ขยายตัวมากยิ่งขึ้นดร.อาภา กล่าวสรุป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!