WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

NHAlogoกคช.แจกของขวัญปีใหม่ลูกบ้าน

      บ้านเมือง : นางสาวอุบลวรรณ สืบยุบล รองผู้ว่าการ รักษาการแทนผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่าจากการที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้พิจารณาคัดเลือกโครงการสำหรับให้เป็น "ของขวัญปีใหม่ จากใจ พม." ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิดหลัก 7 ประการ คือ "ลดดอกเบี้ย หาบ้านให้ เสริมสร้างเด็ก เพิ่มรายได้ ให้ที่ดิน อิ่มอุ่นกาย สบายใจเที่ยวไทยผดุง" ซึ่งแต่ละโครงการจะส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพและความมั่นคงในชีวิตของประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้แก่ เด็กเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ

     สำหรับ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) ได้คัดสรรของขวัญเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Special Promotion สำหรับลูกหนี้ของการเคหะแห่งชาติ ภายใต้แนวคิดหลัก "ลดดอกเบี้ย" เพื่อช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าที่ค้างชำระหนี้ค่าเช่าและค่าเช่าซื้อ เปิดโอกาสให้มาชำระหนี้ระหว่างวันที่ 4 มกราคม-29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ ถนนนวมินทร์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ และสำนักงานเคหะชุมชนทั่วประเทศ โดยจะได้รับส่วนลดค่าปรับร้อยละ 80 ของค่าปรับชำระหนี้ล่าช้า การมอบของขวัญชิ้นนี้ คาดว่าจะสามารถช่วยเหลือลูกหนี้ได้ประมาณ 4,500 ราย ให้กลับมาเข้าสู่ระบบการชำระค่าเช่า ค่าเช่าซื้อตามปกติอีกโครงการหนึ่งคือ โครงการบ้านยั่งยืน บ้านพร้อมอยู่สำหรับประชาชนที่มีรายได้ครัวเรือนไม่เกิน 40,000 บาทต่อเดือน ภายใต้แนวคิดหลัก "หาบ้านให้" การเคหะแห่งชาติเตรียมส่งมอบโครงการบ้านยั่งยืนให้กับผู้ได้สิทธิ์ที่ได้รับสินเชื่อจากสถาบันการเงินและทำสัญญาแล้วกว่า 2,000 ราย โดยจะจัดพิธีส่งมอบอาคารภายในเดือนมกราคม 2559

      นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่ขึ้นบัญชีรอจำนวน 1,067 ราย มารับสิทธิจองอาคารใหม่ ระหว่างวันที่ 22-24 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ซึ่งอาคารที่นำมาเปิดให้จองเป็นอาคารที่ผู้จองก่อนหน้านี้สละสิทธิ์เพราะมีคุณสมบัติไม่ผ่านการพิจารณาสินเชื่อจากสถาบันการเงิน มีทั้งหมด 1,067 หน่วย ประกอบด้วยโครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี และปทุมธานี จำนวน 604 หน่วย โครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จำนวน 165 หน่วย และโครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด จำนวน 298 หน่วย ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติจะส่งจดหมายและโทรศัพท์ติดตามผู้ที่ขึ้นบัญชีมาทำสัญญาและเลือกอาคารได้ทันทีตามโครงการที่ขึ้นบัญชีไว้ ด้วยกระบวนการจองแบบ One Stop Service พร้อมรับเงื่อนไขพิเศษ ฟรีมุ้งลวด เหล็กดัด และไม่เสียค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ สำหรับลูกค้าที่ได้รับจดหมายแล้ว สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center 1615

      "การเคหะแห่งชาติมีความปรารถนาดีที่จะส่งความสุขให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะลูกบ้านและผู้ที่จะก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ นับเป็นครอบครัวเดียวกันกับเรา ซึ่งความสุขของผู้อยู่อาศัยทุกคนถือเป็นแรงผลักดันให้เราคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ได้มาตรฐาน ครบครันทั้งระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยตามเจตนารมณ์ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และรัฐบาล" นางสาวอุบลวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

'กคช.'ลดค่าปรับ 80%ให้ลูกค้าค้างค่าเช่าสนองนโยบายกระทรวง'พม.'มอบของขวัญปีใหม่ประชาชน

      แนวหน้า : น.ส.อุบลวรรณ สืบยุบล รองผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า จากที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้พิจารณาคัดเลือกโครงการสำหรับให้เป็น "ของขวัญปีใหม่ จากใจ พม." ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิดหลัก 7 ประการ คือ "ลดดอกเบี้ย หาบ้านให้ เสริมสร้างเด็ก เพิ่มรายได้ ให้ที่ดิน อิ่มอุ่นกาย สบายใจเที่ยวไทยผดุง" แต่ละโครงการจะส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพและความมั่นคงในชีวิตของประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายของ พม. คือ เด็กเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ด้อยโอกาสในสังคม ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานในสังกัด พม.

     สำหรับ ในส่วนของ กคช.นั้น ได้คัดสรรของขวัญเข้าร่วมกิจกรรม 2 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการ "Special Promotion" สำหรับลูกหนี้ของ กคช. ภายใต้แนวคิดหลัก’ลดดอกเบี้ย’ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าที่ค้างชำระหนี้ค่าเช่าและค่าเช่าซื้อ เปิดโอกาสให้มาชำระหนี้ระหว่างวันที่ 4 มกราคม- 29 กุมภาพันธ์ 2559 ที่สำนักงานใหญ่ กคช. กรุงเทพฯ และสำนักงานเคหะชุมชนทั่วประเทศ โดยจะได้รับส่วนลดค่าปรับ 80% ของค่าปรับชำระหนี้ล่าช้า การมอบของขวัญชิ้นนี้ คาดว่าจะสามารถช่วยเหลือลูกหนี้ ได้ประมาณ 4,500 ราย ให้กลับเข้าสู่ระบบการชำระค่าเช่าและค่าเช่าซื้อตามปกติ

      2.โครงการ ‘บ้านยั่งยืน’บ้านพร้อม อยู่สำหรับประชาชนที่มีรายได้ครัวเรือน ไม่เกิน 40,000 บาทต่อเดือน ภายใต้แนวคิด หลัก "หาบ้านให้" ซึ่ง กคช.เตรียมส่งมอบโครงการบ้านยั่งยืนให้กับผู้ได้สิทธิ์ที่ได้รับสินเชื่อจากสถาบันการเงินและทำสัญญาแล้วกว่า 2,000 ราย โดยจะจัดพิธีส่งมอบอาคารภายในเดือนมกราคม 2559

      นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่ขึ้น บัญชีรอ จำนวน 1,067 ราย มารับสิทธิ์จองอาคารใหม่ ระหว่างวันที่ 22-24 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ซึ่งอาคาร ที่นำมาเปิดให้จองนั้น เป็นอาคารที่ผู้จองก่อนหน้านี้สละสิทธิ์ เพราะมีคุณสมบัติไม่ผ่านการพิจารณาสินเชื่อจากสถาบันการเงิน มีทั้งหมด 1,067 หน่วย (ยูนิต) โครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี และปทุมธานี รวมจำนวน 604 ยูนิต นครปฐม จำนวน 165 ยูนิต และโครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ รวมจำนวน 298 ยูนิต ทั้งนี้ กคช.จะส่งจดหมายและโทรศัพท์ติดตามผู้ที่ขึ้นบัญชีให้มาทำสัญญา และเลือกอาคารได้ทันทีตามโครงการที่ขึ้นบัญชีไว้

      "กคช.มีความปรารถนาดีที่จะส่ง ความสุขให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะ ลูกบ้านและผู้ที่จะก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ ซึ่งความสุขของผู้อยู่อาศัยทุกคนถือเป็นแรง ผลักดันให้ กคช.คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ได้มาตรฐาน ครบครัน ทั้งระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยตามเจตนารมณ์ของ พม. และรัฐบาล" น.ส.อุบลวรรณ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!