WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

Cพล.อ.ประวตรประวิตร'ยันเปิดโครงการบ้านประชารัฐภายในเม.ย.นี้แน่นอน

   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า สำหรับโครงการบ้านประชารัฐ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการจัดทำในส่วนของรายละเอียดต่างๆ ซึ่งยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด โดยจะใช้งบประมาณที่มีอยู่กว่า 1,400 ล้านบาท โดยขณะนี้ยังมีหลายอย่างที่จะต้องดำเนินการ และจะทำในที่ไหนก่อนนั้นจะต้องพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าจะเปิดโครงการได้ภายในเดือนเมษายนนี้อย่างแน่นอน

     ส่วนการประชุมร่วมกับนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กรมสรรพากร กรมศุลากรกร  เพื่อหารือเกี่ยวกับระบบความมั่นคง ว่า มีความต้องการให้กล้อง CCTV ที่มีอยู่ทั้งหมดทั่วประเทศนั้น มีความเชื่อมโยงในส่วนของส่งของมูลทั้งหมด โดยมีกรมศุลากรเป็นเจ้าภาพ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายใน 3-4 เดือนนี้

    "สิ่งที่ต้องการทำคือให้กล้องมีความเชื่อมโยงข้อมูลในการพิสูจน์ใบหน้าและนำมาใช้ได้ทั้งกรมศุลกากร กรมสรรพากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตามด่านชายแดนต่างๆ โดยกล้องที่ดำเนินการนั้นจะมีทั้งใหม่และเก่ารวมกัน ซึ่งในปีนี้จะเพิ่มกล้องอีก 500 ตัว ซึ่งมั่นใจว่าทั้งหมดจะมีอายุการใช้งานได้ไม่น้อยกว่า 10 ปี"พล.อ.ประวิตร กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!