WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

Aวศษฎ เลาหพนรงษA รับโอนสิทธิจาก`เดอะ รีเจ้นท์ การ์เด้นโฮม` ซื้อที่ดิน จาก KTB มูลค่าไม่เกิน 70 ล้านบาท

   นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน)หรือ A เปิดเผยว่า บริษัทรับโอนสิทธิจากบริษัท เดอะ รีเจ้นท์ การ์เด้นโฮม จำกัด ในการซื้อคืนที่ดินบริเวณ ถ.เสรีไท ต.คลองกุ่ม อ.คลองกุ่ม กรุงเทพมหานคร จากธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) หรือKTB มูลค่าไม่เกิน 70 ล้านบาท

    อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวถือเป็นรายการเกี่ยวโยง เนื่องจากบริษัท เดอะรีเจ้นท์ การ์เด้นโฮม มีนายวิทวัส เลาหพูนรังษี เป็นกรรมการและมีความสัมพันธ์เป็นพี่น้องกับผู้บริหารของA

     ทั้งนี้ ราคาซื้อต่ำกว่าราคาประเมินของผู้ประเมินอิสระ ซึ่งราคาประเมินเท่ากับ 115.99 ล้านบาท บริษัทสามารถเข้าไปพัฒนาและดำเนินการเพื่อทำกำไรในลักษณะธุรกิจปกติทางบริษัท จะทำการซื้อเมื่อธนาคารมีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงชื่อผู้รับโอนกรรมสิทธิ์ของที่ดินแปลงดังกล่าว และบริษัทได้ลงนามร่วมกัน 3 ฝ่ายแล้ว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย . 

A จะออกหุ้นกู้ไม่เกิน 3 พันลบ. ใช้คืนตราสารหนี้ระยะสั้น-ลงทุนโครงการ

    บมจ.อารียา พรอพเพอร์ตี้ (A) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ มีมติให้ออกและเสนอขายตราสารหนี้ระยะสั้น ประเภทตั๋วเงินระยะสั้น (Bill of exchange) มูลค่าคงค้างไม่เกิน 2 พันล้านบาท เพื่อเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยลดต้นทุนทางการเงินของบริษัท เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของตั๋วแลกเงินต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยจากการกู้โครงการ

   นอกจากนี้ ยังมีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559  ในวันที่ 23 ก.พ. เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 3 พันล้านบาท ในรูปสกุลเงินบาทหรือสกุลต่างประเทศในจำนวนเทียบเท่า เพื่อใช้ชำระคืนหนี้ตราสารหนี้ระยะสั้นทั้งจำนวนหรือบางส่วน หรือเพื่อจัดหาเงินทุนสำหรับใช้ในการลงทุนโครงการ หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไปของบริษัท หรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆตามที่คณะกรรมการบริษัทเห็นสมควร โดยมีอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง

   ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังนอมุติให้ซื้อสิทธิค่าที่ดินบริเวณ ถ.เสรีไท ต.คลองกุ่ม อ.คลองกุ่ม กรุงเทพฯ จากบริษัท เดอะ รีเจ้นท์ การ์เด้นโฮม จำกัด และอนุมัติซื้อทรัพย์สินจากธ.กรุงไทย(KTB) มูลค่าไม่เกิน 70 ล้านบาทด้วย

 อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!