WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1CPenal

CPanel เป้ารายได้ 300 ล้านบาท เดินหน้าขยายฐานลูกค้ากลุ่ม ท่องเที่ยว รับเหมาก่อสร้าง CLMV  

     CPanel เผยตลาดอสังหาริมทรัพย์สัญญาณดี โครงการหลายแห่งลงทุนต่อเนื่อง เน้นใช้ผนังสำเร็จรูปก่อสร้าง ลดต้นทุน บริหารความเสี่ยง ดันออร์เดอรขยายตัว โชว์ Backlog 250 ล้านบาท มั่นใจตลาดยังเติบโตดีในอนาคต เดินหน้าขยายฐานลูกค้ากลุ่ม ท่องเที่ยว รับเหมาก่อสร้าง และงานภาครัฐเล็งเปิดตลาด CLMV ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 300 ล้านบาท  

    นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (CPanel) ผู้ผลิตและจำหน่ายผนัง คอนกรีตสำเร็จรูป เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้ คาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากการที่โครงการรถคันแรกหมดไป ส่งผลให้ภาคครัวเรือนมีกำลังซื้อมากขึ้น ด้านภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะมีสัญญาณที่ดีขึ้นเช่นเดียวกัน จากการที่ภาครัฐมีแผนกระตุ้นและขับเคลื่อนโครงการเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ที่มีความล่าช้าในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งการดำเนินนโยบายดังกล่าวจะส่งผลให้ผู้รับเหมาก่อสร้างภาคเอกชนมีโอกาสในการรับงานมากขึ้น อีกทั้ง ยังช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เริ่มกลับมาลงทุนในโครงการใหม่อีกครั้ง โดยทั้งสองปัจจัยนี้จะทำให้ตลาดวัสดุก่อสร้างได้รับผลดีด้วยเช่นกัน

    ทั้งนี้ ผลประกอบการในปี 2558 ถือว่าเติบโตขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยปรับตัวดีขึ้นกว่า 200% คาดว่า จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ยังมีการลงทุนในโครงการต่างๆ ส่วนใหญ่มีความต้องการใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปในการก่อสร้างโครงการแทนวัสดุอื่นๆ เพราะเป็นวัสดุที่ใช้งานง่ายมีความแข็งแรง ลดต้นทุนแรงงาน ตอบโจทย์การบริหารจัดการระยะเวลาการทำงาน และช่วยลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี จากความต้องการดังกล่าวทำให้เชื่อว่า เมื่อภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับสู่ภาวะปกติความต้องการใช้งานผนังคอนกรีตสำเร็จรูปจะปรับตัวสูงขึ้นอย่างทันทีด้วยเช่นกัน

    สำหรับ กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปีนี้ CPanel ยังคงเดินหน้าทำตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์กับลูกค้ารายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นที่กลุ่มผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและแนวสูง และยังมีความสนใจขยายฐานลูกค้าในกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภาคการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีโอกาสขยายตลาดไปยังกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง ตลอดจนโครงการก่อสร้างต่างๆของภาครัฐ ซึ่งคาดว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามภาวะเศรษฐกิจที่ค่อยๆฟื้นตัว

     ส่วนการเปิดตลาดในต่างประเทศ ขณะนี้ อยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ โดยมองว่ากลุ่มประเทศ CLMV มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ถ้ามีโอกาสก็พร้อมที่เข้าไปขยายฐานลูกค้าในกลุ่มนี้ โดยจะเน้นไปที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภาคการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น 

       ด้านแผนการลงทุนในปีนี้ ขณะนี้บริษัทได้ทำการขยายงานที่เกี่ยวข้องกับผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ทำให้บริษัทสามารถผลิตสินค้าได้มากขึ้น โดยใช้งบการลงทุนในส่วนนี้ประมาณ 3 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทได้ซื้อรถขนส่งเพิ่มอีกจำนวน 7 คัน มูลค่าประมาณ 21 ล้านบาท

     ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าจำนวน 13 ราย และมีมูลค่างานในมือ (Backlog) 250 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้จนถึงไตรมาส 3/59  ขณะที่กำลังการผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปของบริษัทปัจจุบันอยู่ที่ 60% ตั้งเป้ารายได้ 300 ล้านบาทในปีนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ปุณณดา สงวนวงศ์ / แพรววรรณ อ่อนประไพ

มือถือ 085-073-8383 / 081-664-8139

 อีเมล์ p-bowling@worklink.co.th / praew@ worklink.co.th

บริษัท ซี แพนเนล จำกัด

      บริษัท ซี แพนเนล จำกัด จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2555 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น1 ล้านบาท ก่อนเพิ่มทุนจดทะเบียนชำระแล้วเป็น 170 ล้านบาท เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2556

     บริษัท ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่าย ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete Wall Panel) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “CPanel” สำหรับงานก่อสร้างทุกประเภท ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย โรงงานอุตสาหกรรม ระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน โดยผลิตด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักรการผลิตระบบ Fully Automatic ของ VollertAnlagenbauGmbh ประเทศเยอรมันนี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้รับการยอมรับในระดับสากล อีกทั้งมีการควบคุมการผลิตอย่างเข้มงวดจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ

        ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปในเชิงพาณิชย์ประมาณ 430,000 ตารางเมตรต่อปี และจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นเป็น 860,000 ตารางเมตรต่อปีในปี 2558 ซึ่งเป็นกำลังการผลิตสูงสุดของบริษัท เพื่อให้บริษัทมีสินค้าเพียงพอสำหรับรองรับความต้องการใช้งานของกลุ่มลูกค้า

        บริษัทจำหน่ายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 2 กลุ่ม ประกอบด้วย

1.             กลุ่มลูกค้าเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท

2.             กลุ่มลูกค้าทั่วไป ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการใช้งานผนังคอนกรีตสำเร็จรูปเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

                ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete Wall Panel) มีรูปแบบหลัก 2 แบบ ประกอบด้วย

1.             ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป

2.             แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป

        ด้วยระบบการผลิตแบบ Fully Automatic ทำให้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปของบริษัทมีคุณภาพสม่ำเสมอ มีความคงทนแข็งแรง ใช้ระยะเวลาการผลิตที่สั้น อีกทั้งบริษัทสามารถผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีขนาดใหญ่สุดถึง 50 ตารางเมตร (4 เมตร x 12.5 เมตร) สามารถออกแบบและผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีรูปแบบและคุณสมบัติเฉพาะตามความต้องการของลูกค้า เช่น การเว้นช่องว่างตามขนาดของประตูหรือหน้าต่าง การจัดรูปทรงผนังตามรูปแบบของลูกค้า

วัสดุก่อสร้างอื่น

นอกเหนือจากสินค้าผังคอนกรีตสำเร็จรูป บริษัทยังมีบริการจัดหาวัสดุก่อสร้างหลากหลายชนิด โดยพร้อมจำหน่ายและจัดส่งให้แก่ลูกค้าได้ทั่วประเทศ ดังนี้

1.             ปูนซิเมนต์                              

2.             คอนกรีตผสมเสร็จ                

3.             คอนกรีตสำเร็จรูปสำหรับงานโครงสร้างพื้นฐาน                               

4.             ท่อคอนกรีต

5.             อิฐมวลเบา                            

6.             คานสำเร็จรูป                        

7.             บันไดสำเร็จรูป

ประวัติผู้บริหาร

ชื่อ-สกุล:            นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม

ตำแหน่ง: กรรมการผู้จัดการ บริษัทซีแพนเนล จำกัด

ประวัติการทำงาน:

2556-ปัจจุบัน         กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด

2549-2556            กรรมการผู้จัดการ บริษัทผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน)

2547-2549            ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายปฏิบัติการ บริษัทผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน)

2545-2547            ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการเงิน บริษัทผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน)

2542-2544            ผู้รักษาทรัพย์และนายทะเบียน ธนาคารดีบีเอสไทยธนุ

การศึกษา:

2544 - 2545          KelstadtSchool of Management, DePaulUniversityChicago, IL, USA MBA. Concentration in Operation Management and MIS

2538 – 2542         จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาการเงินและการธนาคาร

2536 – 2538         โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สายวิทย์– คณิต เยอรมัน

ประวัติโดยสังเขป: 

     เมื่อจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คุณชาคริต ก็เลือกที่จะออกไปแสวงหาประสบการณ์ด้านการเงินให้กับตัวเองในหลากหลายรูปแบบ โดยในช่วงเริ่มต้นการทำงานได้ร่วมงานกับหน่วยงานด้านการเงินหลายแห่ง อาทิ ธนาคารดีบีเอสไทยธนุ องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.)จากนั้นก็ผันชีวิตตัวเองไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและคว้าปริญญาโทกลับมาสองสาขาทั้งด้านการบริหารการจัดการการผลิต และการบริหารระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Coperation Management & MIS)

    การไปเรียนต่อต่างประเทศทำให้มุมมองด้านการทำงานของ คุณชาคริต เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยเชื่อว่า การทำธุรกิจและการบริหารที่จะเกิดผลสำเร็จได้นั้น จะต้องผนวกทั้งวิธีการคิด การปฏิบัติอย่างถูกต้อง และการควบคุมที่มีประสิทธิภาพเข้าด้วยกัน การขายสินค้าใดๆก็แล้วแต่สินค้าของบริษัทต้องตอบโจทย์ แก้ปัญหาของลูกค้าในราคาที่ลูกค้าสามารถจ่ายได้การดำเนินงานต่างๆจึงจะเกิดเป็นผลสำเร็จ ซึ่งคุณชาคริตได้นำแนวทางเหล่านี้ พร้อมกับสิ่งที่ได้เรียนมา เข้ามาประยุกต์ใช้กับการดำเนินงานหลายด้านในบริษัท และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการที่ดีขึ้นในแผนกต่างๆเป็นอย่างมาก 

      “ผมเป็นคนมีเป้าหมายในการทำงานเสมอ ทุกครั้งผมจะตั้งใจทำจนถึงที่สุด เพื่อให้เป้าหมายต่างๆที่วางไว้เกิดเป็นผลสำเร็จถึงแม้ระหว่างทางจะมีปัญหาและต้องใช้ระยะเวลานาน แต่ผมก็จะใช้ความตั้งใจ ความอดทนในการแก้ปัญหา หรือปรับเปลี่ยนวิธีการต่างๆ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้ได้”ทั้งหมดคือแนวคิดและเคล็ดลับการทำงานที่ผลักดันให้ คุณชาคริต สร้างการเติบโตและความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส่วนตัวแล้วคุณชาคริตมีความสุขกับงานที่ทำ และอยากให้สินค้าของบริษัท ซีแพนเนลเป็นสินค้าที่ผู้ใช้มีความมั่นใจหรือแม้กระทั่งภูมิใจที่ได้ใช้สินค้าของซีแพนเนล คุณชาคริตจึงเน้นการผลิตของที่มีคุณภาพสูงเสมอ

     สำหรับ เวลาว่างของ คุณชาคริต ในปัจจุบันเวลาส่วนใหญ่จะทุ่มเทให้กับครอบครัว “ภรรยาและลูก” เปรียบเหมือนหัวใจอีกดวงหนึ่ง การได้พาครอบครัวออกไปเที่ยวพักผ่อนตามห้างสรรพสินค้า สวนสัตว์ ชายทะเล ตลอดจนไปเที่ยวต่างประเทศ ถือเป็นความสุขทางใจที่มีค่าเป็นอย่างมาก เพราะการได้เห็นครอบครัวมีความสุข มีรอยยิ้ม ก็ทำให้ผู้ชายคนนี้มีความสุข มีรอยยิ้ม ตามไปด้วยเช่นกัน “ผมเป็นคนโชคดีคือ ลูกๆผมเป็นเด็กที่ชอบทำกิจกรรม Out Door ทำให้เวลาพาไปเที่ยวเราต้องคิดหาสิ่งแปลกใหม่มาชวนเค้าทำเสมอ มันทำให้เรามีอะไรคิดนอกจากงาน เวลาเราเห็นเค้าเล่น หรือตื่นเต้นกับสิ่งที่เราพาเค้าไปดูแล้วเราก็มีความสุข”

    การพักผ่อนอีกอย่างที่ชอบเป็นอย่างมาก คือ การดูหนัง หรือ อาจเรียกได้ว่า งานอดิเรก เพราะ คุณชาคริต ดูหนังจนกลายเป็นนักสะสมดีวีดีตัวฉกาจ (ซื้อเฉพาะของแท้เท่านั้น ไม่อยากให้เจ้าของลิขสิทธิ์โดนเอาเปรียบ) โดยหนังที่ชอบมากๆจะเป็นแนว แฟนตาซี หรือ โรแมนติก คอมเมอร์ดี้ หนังเรื่องโปรดคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ หนังรักหลายๆเรื่อง “ช่วงหลังหันมาดูหนังไทยมากขึ้นเพราะเดี๋ยวนี้เราเห็นพัฒนาการของอุตสาหกรรม”ซึ่งสาเหตุที่ทำให้คุณชาคริตชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจก็เพราะ“ผมชอบดูอะไรที่มันไม่จริง ไม่ต้องคิดอะไรมาก ดูแล้วสนุก มันทำให้สมองเราได้หยุดคิดเรื่องงานเรื่องตัวเลข เป็นเหมือนการชาร์จพลังให้สมองปลอดโปร่ง พร้อมกลับมาลุยใหม่”

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!