WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

BMNณฐวฒ ตรวศวเวทยBMN'เตรียมรีแบรนด์ธุรกิจใหม่ รับการขยายโครงการบริษัทแม่ หวังรายได้เติบโต 15%ตามเป้า

       แนวหน้า : นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทแบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN ผู้พัฒนา พื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมที่จะรีแบรนด์ธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตเชิงรุก รองรับการขยายตัวจากการจัดตั้งบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ที่จะมีโครงการเส้นทางคมนาคมเพิ่มขึ้นในปี 2559 นี้ เช่น รถไฟฟ้าสายสีม่วง และโครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก โดยเริ่มจาก การดึง "ติช่า-กันติชา ชุมมะ" ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในรายการ "เดอะ เฟซ ไทยแลนด์" มาเป็นแบรนด์ แอมบาสซาเดอร์ของบริษัท และขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ สื่อโฆษณาที่หลากหลายมากขึ้น

     สำหรับ การพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ของบริษัทในปี 2559 1.ธุรกิจสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีและโครงการทางพิเศษ (ทางด่วน) จะมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนานวัตกรรมในการสร้างสรรค์สื่อโฆษณา เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้สื่อโฆษณาที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในรูปแบบที่น่าสนใจและไม่เคยปรากฏมาก่อน เช่น การปล่อยกลิ่น และการใช้สื่อผสม เป็นต้น

      โดยปัจจุบันธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง และสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาในบางพื้นที่ สื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีมีส่วนแบ่งการตลาด 10% ในตลาดทรานสิทมีเดีย (Transit Media) ของไทย และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นต่อเนื่องตามการขยายตัวของเส้นทางเอ็มอาร์ที และการขยายตัวในโครงการใหม่ๆ ในปี 2559 เช่น ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก และรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที สายสีม่วง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับการพัฒนาเชิงพาณิชย์และธุรกิจสื่อโฆษณาของบริษัท

     2.ธุรกิจบริหารพื้นที่ค้าปลีกในสถานีรถไฟฟ้า เอ็มอาร์ที จะมีการขยาย Metro Mall พื้นที่ค้าปลีกเพิ่มจากเดิม 5 สถานี เป็น 6 สถานี โดยสถานีที่เพิ่มใหม่ คือ ลาดพร้าว และมีการจับมือกับพันธมิตรใหม่ๆ อย่างแม็กซ์แวลู ซึ่งเช่าพื้นที่ 1,700 ตร.ม. ด้านล่างอาคารจอดรถของสถานีลาดพร้าวเพื่อเปิดซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้า และร้านอาหาร คาดว่าจะเปิดให้บริการไตรมาส 4 ปี 2559 รวมถึงจับมือกับ LAWSON108 และคาเฟ่ อเมซอน นอกจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมการตลาดประจำเดือนสำหรับ Metro Mall เช่นเดียวกับสถานีอื่นๆ ที่มีศักยภาพในการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกในอนาคตอันใกล้ จากการขยายตัวของโครงการอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์การค้าและธุรกิจ ตลอดจนโครงการ เชิงพาณิชย์ต่างๆ ในบริเวณข้างเคียง

      3.ธุรกิจให้บริการระบบสัญญาณโทรคมนาคม จะมีการลงทุนระบบสื่อสารโทรคมนาคมในสถานีเอ็มอาร์ทีทั้ง 18 สถานี ให้รองรับสัญญาณ 4G LTE ได้ทั้งหมดภายในปี 2559 เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมต่อการสื่อสารได้อย่างสะดวกและรวดเร็วในทุกจุดของสถานี ทั้งนี้จากแผนธุรกิจดังกล่าว บริษัทตั้งเป้าเติบโต 12-15% ในปี 2559 และเตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!