WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บลูสโคปบุกธุรกิจเหล็ก

     บ้านเมือง : นายสมเกียรติ ปินตาธรรม ประธาน บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการใช้งานเหล็กในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสิงคโปร์มีปริมาณการบริโภคเหล็กต่อจำนวนประชากรสูงกว่า 500 กก./คน/ปี รองลงมาคือมาเลเซีย 300 กก./คน/ปี ส่วนประเทศไทยอยู่ในอันดับสาม 200 กก./คน/ปี ซึ่งจะเห็นได้ว่าปริมาณการใช้งานเหล็กในประเทศไทยยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก และหากพิจารณาตลาดเหล็กเคลือบ (Coated Steel) ก็พบว่ามีปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน โดยในช่วง 5 ปีย้อนหลัง การใช้งานเหล็กเคลือบมีอัตราการเติบโตกว่า 10% ทุกปี

      นายสมเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์ของเอ็นเอส บลูสโคป เป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่ม I&C แต่ในกลุ่มเอสเอ็มอีและผู้บริโภค (End user) ยังไม่คุ้นเคยมากนัก จึงสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้ากลุ่มนี้โดยชูแบรนด์บลูสโคป แซคส์ ขึ้นมาเป็นจุดขาย เพื่อให้ลูกค้าจดจำง่าย โดยรวบรวมหลากหลายผลิตภัณฑ์ไว้ภายในแบรนด์เดียว พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการมากขึ้น อีกหนึ่งกลยุทธ์ คือ บลูสโคป ออโธไรซ์ดีลเลอร์ ซึ่งเป็นการดึงลูกค้าที่เป็นโรงงานแปรรูปและผู้จำหน่ายเหล็กเข้ามาเป็นคู่ค้า โดยทำให้ บลูสโคป ออโธไรซ์ดีลเลอร์ มีการบริการและการตกแต่งภายใต้มาตรฐานเดียวกัน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการตลาดให้กับคู่ค้าอีกทางหนึ่ง โดยแห่งแรกจะอยู่ที่ถนนบางนาตราดและมีแผนที่จะเปิดอีก 10 แห่งภายในปีนี้

     นอกจากนี้ เอ็นเอส บลูสโคป ยังใช้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท นำนวัตกรรมการผลิตจาก บริษัท นิปปอนสตีลแอนด์ซูมิโตโม เมทัลคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้ร่วมทุนกันเมื่อปี 2556 มาใช้ในประเทศไทย เพื่อผลิตเหล็กเคลือบชนิดใหม่ ซูเปอร์ ไดม่า (SuperDyma) ที่มีคุณสมบัติในการต้านทานการกัดกร่อนได้ดีกว่าสังกะสี เหมาะสำหรับใช้ในกระบวนการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยให้เอ็นเอส บลูสโคปขยายส่วนแบ่งการตลาดเข้าสู่ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าของญี่ปุ่น เช่น ชาร์ป พานาโซนิค และโตชิบา เป็นต้น ซึ่งเอ็นเอส บลูสโคป นับเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซูเปอร์ ไดม่าแต่เพียงผู้เดียว สำหรับตลาดก่อสร้างและเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!