WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aDesign

แต่งบ้านให้สวยหลากสไตล์ตามใจคุณ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นเดียวแบบ ‘Live Edge Design’

   การตกแต่งบ้าน ถือเป็นการสะท้อนรสนิยมและความชอบส่วนบุคคลในการที่จะออกแบบ ปรับเปลี่ยน แต่งเติมสีสัน และสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับมุมต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกบ้าน โดยทั่วไป มีวัสดุมากมายที่ถูกเลือกนำมาใช้ในการตกแต่งหรือใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ และหนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น ไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ยิ่งไปกว่านั้นไม้ ยังเป็นทางเลือกที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามภายใต้มุมมองที่แตกต่างกันไป เพราะ ไม้’ แต่ละชิ้น ล้วนมีเอกลักษณ์และความงามเฉพาะตัว ดั่งงานศิลปะชิ้นเอกที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น โดยทุกส่วนของ ไม้สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานสำหรับตกแต่งบ้านได้อย่างน่าสนใจ 

     อุด-ทะ-ยาน (UT-THA-YAN) ผู้ออกแบบและสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์งานไม้แผ่นเดียว นำเสนอไอเดียแต่งบ้านทางเลือกใหม่ที่ประยุกต์ใช้ชิ้นงานไม้ให้โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบ Live Edge Designหรือ การออกแบบชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ที่คงไว้ซึ่งรูปทรงอิสระของ ไม้’อันเป็นเสน่ห์จากธรรมชาติ ผสานกับความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบด้วยการดึงจุดเด่นของไม้แต่ละส่วนออกมา เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย ตอบทุกโจทย์ความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านที่ต้องการใช้รูปทรงและสีสันของ งไม้’ มาสร้างความอบอุ่นและเพิ่มสุนทรีย์แห่งความรื่นรมย์ให้กับทุกจุดของบ้าน

 ·      รากไม้สัก เคล็ดลับเติมเสน่ห์ให้ ห้องนั่งเล่น’

     ห้องนั่งเล่น ถือเป็นจุดศูนย์รวมของทุกคนภายในบ้าน เป็นทั้งที่พักผ่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่สำหรับต้อนรับแขกอีกด้วย ดังนั้น การตกแต่งพื้นที่บริเวณนี้ จึงเป็นเสมือนกระจกบานใหญ่ที่สะท้อนให้เห็นถึงสไตล์และตัวตนของเจ้าของบ้าน อีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่งานไม้’ สามารถเข้าไปเติมเสน่ห์ให้กับห้องนั่งเล่นได้ นั่นคือ การสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ชิ้น เซ็นเตอร์พีซ’ อย่าง โต๊ะหน้าโซฟา’ ซึ่งเป็นจุดเด่นและเป็นจุดศูนย์กลางของห้อง โดยไม้ที่เป็นที่นิยม คงหนีไม่พ้นไม้สัก’ ซึ่งนอกจากโต๊ะในรูปแบบของแผ่นไม้ล้วนที่เราเห็นกันอย่างชินตาแล้ว ส่วนของ รากไม้สัก’ ที่หลายคนนึกไม่ถึงก็สามารถนำมาใช้เป็นโต๊ะหน้าโซฟาที่สะกดทุกสายตาด้วยรูปทรงแปลกตาของรากไม้สักขนาดใหญ่ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับกระจก Tempered Glass ที่ทำให้มองเห็นรูปทรงของรากไม้อย่างชัดเจนในทุกองศา ให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยดีไซน์ สามารถเติมเสน่ห์ให้กับห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี

·   สร้างจุดสนใจให้ ห้องรับประทานอาหาร’ ด้วยความงามของลวดลายธรรมชาติบน แผ่นไม้จามจุรี’

     เสริมสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ให้กับห้องรับประทานอาหาร เสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นมาสเตอร์พีซขนาดใหญ่อย่าง โต๊ะรับประทานอาหารไม้แผ่นเดียว’ ที่เน้นดีไซน์ของโต๊ะที่คงรูปทรงหยักโค้งตามธรรมชาติของ แผ่นไม้จามจุรี’ไว้ได้ทุกกระเบียดนิ้ว พร้อมนำเสนอความสวยงามของไม้จามจุรีที่มีสีสันเฉพาะตัวของเนื้อไม้สีเหลืองอมน้ำตาล และเส้นสายของลายไม้ที่ปรากฏเด่นชัดบนพื้นผิวโต๊ะ นอกจากนี้ เจ้าของบ้านยังสามารถดีไซน์ชิ้นงานด้วยการเลือกผสมผสานวัสดุสำหรับทำขาโต๊ะได้หลากหลายตามความชอบและรูปแบบการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ขาไม้ ขาเหล็ก หรือ ขาสแตนเลส ซึ่งพร้อมสร้างความแตกต่างและหลีกหนีความจำเจของโต๊ะรับประทานอาหาร’ ในรูปแบบเดิมๆ

·        เติมดีไซน์ให้ ห้องน้ำ’ ด้วยปีกไม้ประดู่’

      ภาพเดิมๆ ของ เฟอร์นิเจอร์ไม้’ มักจะไม่ถูกกับ น้ำ’ หากแต่ไอเดียนี้คือการนำ ไม้’ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ที่มีความชื้นสูงอย่างห้องน้ำ ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของการทำเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นอย่างยิ่ง เพราะฉะนั้นไม้ประดู่’ จึงเป็นไม้ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนรักไม้ที่ต้องการเติมความเป็นธรรมชาติให้กับห้องน้ำ ด้วยคุณสมบัติเด่นของการเป็นไม้ที่มีความทนทานสูง จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะจะนำมาทำเป็น เคาน์เตอร์ห้องน้ำ’ โดยเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเลือกใช้ไม้ในส่วนของ ปีกไม้ประดู่รูปทรงธรรมชาติ’ซึ่งนอกจากจะให้ความรู้สึกแข็งแกร่งแล้ว การเลือกขนาดของหน้าไม้และรูปทรงยังสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยบริเวณอ่างล้างมือได้มากขึ้นอีกด้วย

·    เพิ่มบรรยากาศความผ่อนคลายให้กับ ห้องทำงาน’ ด้วย “โต๊ะกิ่งไม้มะค่า’

      การสร้างบรรยากาศที่ดีในห้องทำงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญ การเลือก โต๊ะทำงาน’ จึงถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากใครที่กำลังมองหาโต๊ะทำงานรูปแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำซากจำเจ ลองเปลี่ยนมาใช้ กิ่งไม้มะค่าท็อปกระจก’ โดยเลือกใช้ส่วนกิ่งไม้มะค่าที่มีรูปทรงธรรมชาติ และเพิ่มความโดดเด่นด้วยการผสมผสานงานดีไซน์ของวัสดุที่แตกต่างอย่างกระจกและเหล็กเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ความเป็นธรรมชาติของ "ไม้" ความทันสมัยและปลอดโปร่งสบายตาของ "กระจก" และความแข็งแกร่งของ "เหล็ก" จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศทำให้การทำงานบนโต๊ะไม่เป็นเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป

·        ปิดท้ายด้วย “แผ่นไม้เคมปัส” ตกแต่งสวนด้วยความกลมกลืนและลงตัว

      แสงแดดและสายฝน ถือเป็นคู่ปรับตัวฉกาจสำหรับ ‘ไม้ แต่หากใครที่อยากมี “ม้านั่งตัวยาว” เท่ๆ สักตัวสำหรับใช้งานหรือสร้างมุมพักผ่อนริมระเบียง ต้องไม่พลาดเฟอร์นิเจอร์แบบ Live Edge Design Semi-Outdoor Furniture ที่ผลิตจาก “แผ่นไม้เคมปัส”ทั้งส่วนของที่นั่งด้านบนและขาเก้าอี้ ไม้เคมปัสเป็นไม้ที่เหมาะสำหรับการใช้งานนอกอาคาร ด้วยลักษณะของตัวไม้ที่เป็นแผ่นยาว เนื้อแน่น สีเหลืองส้มและมีลวดลายเฉพาะตัว ที่สำคัญมีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก จึงถือเป็นการจับคู่คุณสมบัติของไม้ที่เข้ากันได้ดีกับจุดประสงค์การใช้งานบนพื้นที่ที่ต้องทนแดดทนฝนได้อย่างลงตัว

       สัมผัสความมหัศจรรย์ของงาน “ไม้แผ่นเดียว” แบบ “Live Edge Design” ที่พร้อมทำให้ทุกมุมในบ้านของคุณ  มีสไตล์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร ณ โชว์รูม อุด-ทะ-ยาน (UT-THA-YAN) ซอยบางกระดี่ 41 ถนนพระราม 2 ทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 9.00 น. – 18.00 น. โทร 092-424-2471 อีเมล nuttaphum@utthayan.com หรือติดตามข่าวสารพร้อมอัพเดทสินค้าใหม่ได้ที่ www.utthayan.com และwww.facebook.com/utthayandesign

 

BSP

 

adsoptimal100

paidtoclick copy

  

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!