WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

Knight Fankไนท์แฟรงค์ประเทศไทย เผยแนวโน้มตลาดคอนโดฯครึ่งปีหลังคึกคัก

 ช่วงครึ่งหลังของปี 2559 นักพัฒนาหลายแห่งเริ่มวางแผนเปิดตัวโครงการอสังหาฯใหม่ๆ ในกรุงเทพฯ แม้ตลาดมีการแข่งขันสูง แต่นักพัฒนาเหล่านี้เชื่อว่ามีชาวต่างชาติอีกเป็นจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในเมืองและกำลังต้องการซื้อหรือเช่าคอนโดมิเนียม

 นางสาวพจมาน วรกิจโภคาทร ผู้อำนวยการด้านการตลาดและงานขาย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า นักพัฒนาส่วนใหญ่กำลังตั้งเป้าหมายการขายกับกลุ่มผู้ซื้อที่มีรายได้ระดับ ปานกลางกลางหรือมีรายได้ระหว่าง 50,000 - 100,000 บาทต่อเดือน เพราะผู้ซื้อกลุ่มนี้มีกำลัง ซื้อที่เพียงพอ และพวกเขาได้รับการอนุมัติสินเชื่ออสังหาฯ จากธนาคารง่ายกว่ากลุ่มผู้ซื้อรายได้ต่ำ

 "ดังนั้น เราคาดว่าจะเห็นคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆ เปิดตัวมากขึ้นในช่วงครึ่ง หลังของปีนี้ ส่วนอุปสงค์อาจเพิ่มขึ้นจากช่วงครึ่งแรกของปี เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจปรับตัวได้ดีขึ้น คาดการณ์ว่าราคา ขายจะไต่ระดับสูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านศูนย์กลางธุรกิจ" นางสาวพจมาน กล่าว

 ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าตลาดคอนโดมิเนียมจะแสดงการเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ นัก พัฒนากำลังวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ๆ เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้นกับศักยภาพ โครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่จากรัฐบาล อุปทานใหม่ปรับตัวตามตลาด และสัดส่วนของอุปทาน ใหม่ในพื้นที่เขตชานเมืองคิดเป็นร้อยละ 75 ของจำนวนอุปทานทั้งหมด อุปทานใหม่ในพื้นที่รอบนอก ศูนย์กลางธุรกิจคิดเป็นร้อยละ 15 และพื้นที่ย่านศูนย์กลางธุรกิจคิดเป็นร้อยละ 10 ในช่วงครึ่งแรก ของปี 2016 พื้นที่เขตชานเมืองที่มีอุปทานใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างหนาแน่นอยู่ทางตอนเหนือ ของกรุงเทพฯ ช่วงตอนปลายของเขตพหลโยธิน, รัตนาธิเบศร์, และแจ้งวัฒนะ โดยคิดเป็นร้อยละ 41 ของจำนวน อุปทานใหม่ในพื้นที่เขตชานเมือง

 นางสาวริษิณี สาริกบุตร ผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่ายวิจัยและที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ บริษัท ไน ท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า พื้นที่ที่มีอุปทานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากตั้งอยู่ในพื้นที่เขตชาน เมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ เช่น เขตติวานนท์และเขตรัตนาธิเบศร์ ซึ่งมี ประมาณ 53,220 หน่วยพร้อมขาย"

 โครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวใหม่ยังคงตั้งราคาขายที่เพิ่มสูงขึ้นใน ทุกที่ตั้ง โดยเฉพาะในย่านศูนย์ กลางธุรกิจ, เขตพื้นที่รอบนอกศูนย์กลางธุรกิจ, และพื้นที่เขตชานเมือง ราคาที่ดินในพื้นที่เขตชาน เมืองที่มีการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคใหม่ๆจะเห็น การเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินอย่างรวดเร็ว

 ราคาที่ดินที่ตั้งไว้ในย่านศูนย์กลางธุรกิจที่สูงลิบ โดยราคาที่ดินในใจกลางย่านศูนย์กลางธุรกิจ กำหนดไว้อยู่ที่ 2.4 - 3 ล้านบาทต่อตารางวา มูลค่าที่ดินที่แพงนี้เป็นตัวพลักดันราคาขายของ คอนโดมิเนียม ราคาขายโดยเฉลี่ยของคอนโดมิเนียมในย่านศูนย์กลางธุรกิจเพิ่มขึ้นร้อยละ 3 โดย เพิ่มขึ้นจาก 217,706 บาทต่อตารางเมตรในช่วงท้ายปี 2015 ขึ้นไปที่ 224,237 บาทต่อตาราง เมตรในช่วงครึ่งแรกของปี 2016

 

BSP

 

adsoptimal100

paidtoclick copy

 

  

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!