WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PSเลอศกดPS พัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัยมาตรฐานเยอรมัน เริ่มโครงการต้นแบบ ‘Pruksa Plus House’

    บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)หรือ PS พัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัยตามมาตรฐานเยอรมัน เริ่มโครงการต้นแบบ’Pruksa Plus House’ ขึ้นที่โครงการเดอะแพลนท์ เอสทีค พัฒนาการ 38 ตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัย 4 ด้าน คือบ้านแข็งแรงปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพและผู้สูงอายุ บ้านประหยัดพลังงาน และบ้านทันสมัย

    นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในด้านนวัตกรรมที่อยู่อาศัยจากเยอรมนี พัฒนาโครงการต้นแบบ’Pruksa Plus House’ ขึ้นที่โครงการเดอะแพลนท์ เอสทีค พัฒนาการ 38 และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยทั้ง 4 ด้าน ในอนาคต ( 4 Consumer Mega Trends) ได้แก่

     1. บ้านแข็งแรงปลอดภัย (Safety Home) ด้วยการก่อสร้างที่ใช้นวัตกรรม พฤกษา พรีคาสท์ที่ทันสมัยที่สุดในโลกจากเยอรมนี ทำให้ได้บ้านที่แข็งแรงทนทานปลอดภัย 2. บ้านที่ใส่ใจสุขภาพและผู้สูงอายุ (Healthy Home) เลือกใช้วัสดุภายในบ้านที่คำนึงถึงสุขภาพของผู้อยู่อาศัย เช่น วัสดุก่อสร้างและวัสดุตกแต่งที่ปราศจากสารก่อมะเร็ง ห้องน้ำดีไซน์สำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วย ลิฟท์ (แบบเก้าอี้เลื่อน) สำหรับผู้สูงอายุหรือผู้มีปัญหาในการขึ้นลงบันได การออกแบบฟังก์ชั่นภายในบ้านเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ เช่น ทางลาดสำหรับรถเข็น

    3. บ้านประหยัดพลังงาน (Green Home) ที่มีการนำเทคโนโลยีและกระบวนการก่อสร้างที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ และนำพลังงานทดแทนมาใช้ เช่น การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ระบบ Ice Storage / Hot Water Storage การติดตั้งฉนวนกันความร้อนภายในบ้าน การใช้สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ ระบบระบายอากาศที่ออกแบบให้กันความร้อนและควบคุมอุณหภูมิภายในบ้านซึ่งนอกจากจะช่วยลดการใช้พลังงานให้กับโลกแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้อยู่อาศัยในระยาวอีกด้วย และ 4. บ้านทันสมัย (Smart Home) ที่ได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ตอบสนองการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ด้วยการนำแอพพลิเคชั่นมาใช้ในการควบคุมการเปิดปิดสวิชต์ไฟ เครื่องปรับอากาศ และกล้องวงจรปิดภายในบ้านบนสมาร์ทโฟน เป็นต้น

    สำหรับ Pruksa Plus House ก่อสร้างบนที่ดินขนาด 63.7 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  ก่อสร้างตามมาตรฐาน German Sustainable Building Council ที่ดูแลเรื่องการประเมินอาคารเขียวของประเทศเยอรมนี

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

PS ฝ่ากระแสภาพรวมอสังหาฯปลายปีชะลอ เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ Q4/59 ให้ครบตามแผน

    นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) เปิดเผยว่า บริษัทยังเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ในไตรมาส 4/59 อย่างต่อเนื่องแม้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศคาดว่าจะชะลอตัว โดยเตรียมเปิดโครงการใหม่ที่เหลือจากแผนทั้งหมด 18-20 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งช่วงต้นไตรมาสเปิดตัวไปแล้ว 9-10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท

    ทั้งนี้ โครงการล่าสุดบริษํทได้เปิดตัวบ้านต้นแบบ "เดอะแพลนท์ เอสทีค พัฒนาการ 38"เป็นการพัฒนาโครงการแนวราบแนวคิดใหม่ที่เน้นการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้ในการก่อสร้าง โดยร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในด้านนวัตกรรมที่อยู่อาศัยจากเยอรมนี พัฒนารูปแบบ “Pruksa Plus Holuse"เพื่อนำร่องโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการ 4 ด้านในอนาคต ได้แก่ 1.บ้านแข็งแรงปลอดภัยด้วยนวัตกรรม พฤกษา พรีคาสท์" 2.บ้านที่ใส่ใจสุขภาพและผู้สูงอายุ 3.บ้านประหยัดพลังงาน และ 4.บ้านทันสมัยที่นำแอพพลิเคชั่นมาประยุกต์ใช้ในการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า

    "การเปิดโครงการใหม่ของบริษัทจะเป็นช่วยให้บริษัทสามารถทำยอดขายในปีนี้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 5.1 หมื่นล้านบาท โดยบริษัททำยอดขาย 10 เดือนของปีนี้ได้แล้วที่ 3.94 หมื่นล้านบาท"นายเลอศักดิ์ กล่าว

   สำหรับ รายได้ในปีนี้บริษัทยังคงมั่นใจทำได้ตามเป้าหมาย 5.1 หมื่นล้านบาท หรือเกินจากเป้าหมายเล้กน้อย โดยในช่วงไตรมาส 4/59 บริษัทยังมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ที่เตรียมทยอยโอนอีก 1.2 หมื่นล้านบาท จาก Backlog ทั้งหมด 2.74 หมื่นล้านบาท และมีมูลค่าโครงการที่มีจำนวนยูนิตพร้อมขายและพร้อมโอนอยู่อีกกว่า 7 พันล้านบาท ซึ่งเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้

    นายเลอศักดิ์ กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 4/59 เกิดการชะลอตัวหลังจากเกิดเหตุการณ์สำคัญในประเทศตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ต.ค.ทำให้ประชาชนชะลอการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ประกอบกับผู้ประกอบการต้องงดการทำกิจการรมส่งเสริมการขาย และเลื่อนการเปิดบางโครงการ ทำให้ภาพรวมทั้งตลาดอสังหาริมทรัพย์เกิดการชะลอตัว

    ส่วนการใช้สิทธินำหุ้น PS ไปแลกหุ้น บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) ที่ครบกำหนดในวันที่ 23 พ.ย. 59 นั้นมีผู้ใช้สิทธิทั้งหมด 97.9% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ซึ่งเหลือผู้ถือหุ้น PS ในสัดส่วน 2.1% ที่ไม่ได้ใช้สิทธิ ซึ่งบริษัทคาดว่าเป็นเพราะผุ้ถือหุ้นอาจจะไม่ได้ต้องการผลตอบแทนที่เป็นส่วนต่างราคา แต่เป็นการลงทุนเพื่อได้รับผลตอบแทนในรูปแบบเงินปันผลมากกว่า โดยบมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แทน PS ในวันที่ 1 ธ.ค. 59

อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!