WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1nhb4

กคช.พาผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงศึกษาดูงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชน

      การเคหะแห่งชาติ จัดโครงการอบรม 'การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชน' ให้กับผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดง 1 และ 2 โดยมีนายวิญญา สิงห์อินทร์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เป็นประธานเปิดโครงการฯ ซึ่งการจัดโครงการอบรมฯ ในครั้งนี้ การเคหะแห่งชาติได้นำผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดง 1 และ 2 เดินทางศึกษาดูงานชุมชนต้นแบบด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชนโครงการบ้านเอื้ออาทรระยอง (วังหว้า) โดยมีนายจรุญโรจน์ มัญชุณากร รองนายกเทศบาลตำบลเมืองแกลง ให้การต้อนรับ และนายสายัณห์ รุ่งเรือง ประธานชุมชนบ้านเอื้ออาทรระยอง (วังหว้า) บรรยายหัวข้อ 'ชุมชนต้นแบบการจัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชน'

      และแบ่งฐานการเรียนรู้การจัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชนออกเป็น 7 ฐาน ประกอบด้วย ฐานธนาคารแลกขยะ ฐานโรงหมักน้ำจุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ ฐานปุ๋ยหมักขยะเปียกด้วยจุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ ฐานปุ๋ยหมักวัชพืชด้วยจุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ ฐานโรงเรือนเพาะเลี้ยงไส้เดือน ฐานส่งเสริมฝึกอาชีพอย่างพอเพียง และฐานการออมทรัพย์เพื่อความมั่นคงของครอบครัว ทั้งนี้เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงได้มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชน และสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสม เพื่อให้เกิดสิ่งแวดล้อมที่ดีในชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

     จากนั้นได้เดินทางต่อมายังจังหวัดชลบุรีเพื่อรับฟังการบรรยายพิเศษหัวข้อ'การใช้กระบวนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน'จาก พลเอก สุชาติ หนองบัว กรรมการการเคหะแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการการมีส่วนร่วมโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดง นายดารนัย อินสว่าง หัวหน้าปฏิบัติการด้านมวลชนสัมพันธ์โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง บรรยายหัวข้อ'ความก้าวหน้าการก่อสร้างอาคารพักอาศัยแปลง G โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง'และนางสาวฉัตรศนัน มาสว่างไพโรจน์ ผู้จัดการธนาคารขยะรีไซเคิลรวมมิตร 2011 ดินแดง บรรยายหัวข้อ 'กระบวนการจัดตั้งธนาคารขยะรีไซเคิล'ณ โรงแรม สเปลนดิด รีสอร์ท แอด จอมเทียน จังหวัดชลบุรี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!