WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1aมหกรรมบาน

กรุงไทยจัดหนักอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี มอบดอกเบี้ย 0% ปีแรก จัดทัพทรัพย์สินพร้อมขาย NPA กว่า 1,000 รายการ ตั้งแต่ 17-20 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์...พร้อมเผยมุมมองภาพรวมตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลัง"

     กรุงไทยคัดทรัพย์ดี ทรัพย์เด่นทั่วประเทศออกจำหน่ายในราคาพิเศษลดสูงสุดถึง 30% มอบดอกเบี้ย 0% ปีแรก และชำระค่าโอนกรรมสิทธิ์เพียง 1% พร้อมกันนี้ยังเผยแนวโน้มการลงทุนตลาดอสังหาฯ ในปี 2560 ว่าตลาดยังคงเป็นของผู้ซื้อที่สามารถตัดสินใจเลือกซื้อทรัพย์สินที่เหมาะสมกับการลงทุนได้ง่าย โดยธนาคารได้จัดโครงการ 'New NPA มาไวไปเร็ว' ชูจุดเด่นทั้งศักยภาพทรัพย์สิน ราคาและทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมมอบเงื่อนไขพิเศษและความสะดวกด้านบริการทุกรูปแบบแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ตั้งเป้ายอดขาย 8,500 ล้านบาท ภายในสิ้นปี

     นายลือศักดิ์ สุขเกษม ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารฝ่าย ฝ่ายบริหารทรัพย์สินพร้อมขาย บมจ.ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน พบว่าแม้ภาวะเศรษฐกิจไทยส่งสัญญาณดีขึ้น โดยเฉพาะภาคส่งออก แต่สินเชื่อรายย่อยค่อนข้างทรงตัว โดยเฉพาะสินเชื่อบ้าน จากแรงกดดันต่อเนื่องของภาระหนี้ครัวเรือนสูง พบว่าช่วงไตรมาสแรกของปี 2560 ยอด NPLs (gross) เพิ่มขึ้น 1.99 หมื่นล้านบาท หรือ 7.28% ขณะที่ NPL Ratio เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3.44% เนื่องจากผลพวงของเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างช้าๆ และยังไม่กระจายไปในทุกภาคส่วน”

         นอกจากนี้ ภาพรวมตลาดอสังหาฯช่วงครึ่งปีหลัง กำลังซื้อในประเทศยังไม่ฟื้นตัว แนวโน้มสินทรัพย์รอการขาย หรือ NPA ของธนาคารพาณิชย์จึงยังคงเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับอัตราการเพิ่มของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (Non-Performing Loan : NPL) ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างซึ่งเป็นกฎหมายใหม่ที่รัฐบาลประกาศเตรียมผลักดันให้มีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 1 มกราคม 2562 เพื่อมาทดแทนภาษีปัจจุบัน 2 ฉบับคือ ภาษีโรงเรือนและที่ดิน พ.ศ.2475 กับภาษีบำรุงท้องที่ พ.ศ.2508 ส่งผลต่อปริมาณทรัพย์สินรอการขาย หรือ NPA มากยิ่งขึ้น “ธนาคารกรุงไทยจึงวางกลยุทธ์และจัดทำโครงการ 'New NPA มาไวไปเร็ว' โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งลดปริมาณ NPA ที่เข้ามาใหม่ พยายามเร่งขายให้เร็วขึ้นเพื่อลดภาระการถือครองทรัพย์ ซึ่งทรัพย์กลุ่มที่เข้ามาใหม่จะมีการกำหนดเงื่อนไขและราคาเสนอขายเพื่อให้ลูกค้าสามารถยื่นเสนอซื้อได้เลย ไม่ต้องรอกระบวนการของธนาคาร รวมถึงจุดเด่นของทรัพย์พร้อมขาย NPA ของธนาคารกรุงไทยเองมีทรัพย์สินหลากหลายประเภท หลายระดับราคา ในทำเลที่เอื้อต่อการลงทุน ทั้งประเภทเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน อาทิ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ โฮมออฟฟิศ โรงงาน โรงแรม โกดัง หอพัก อพาร์ทเม้นท์ และอาคารสำนักงาน ซึ่งเหมาะสำหรับทุกกลุ่มลูกค้า อาทิ นักลงทุน ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และผู้อยู่อาศัย เป็นต้น ธนาคารยินดีสนับสนุนด้านสินเชื่อตามหลักเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถซื้อทรัพย์ของธนาคารได้ง่ายขึ้น ซึ่งธนาคารมีเป้าหมายจะสามารถทำยอดขายได้ 8,500 ล้านบาทภายในสิ้นปี” นายลือศักดิ์ กล่าวเสริม

        (โปรดพิจารณารายละเอียดข้อมูลเรื่อง เงื่อนไขพิเสษสำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และจุดเด่นทรัพย์สินพร้อมขายของกรุงไทย เพิ่มเติมได้ในเอกสารข่าวประชาสัมพันธ์แนบ)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!