WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaCeewa

เด็กอาชีวศึกษา คว้า 4 รางวัลการออกแบบและตัดเย็บในงานมหกรรมผ้าไหมไทยครั้งที่​ 10

      พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมผ้าไหม 2563 ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ 10 และมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการประกวด The 2nd Next Silk Designer Contest ครั้งที่ 2 ณ หอประชุมกองทัพเรือ

      นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งานมหกรรมผ้าไหม 2563 "ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ 10" เป็นงานที่นำผ้าไหมไทยจากโครงการศิลปาชีพ ที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชีนีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงส่งเสริมและสนับสนุนให้ชาวบ้านผลิตมาออกแบบตัดเย็บ โดยมีคณะทูตานุทูต กงสุลใหญ่

และกงสุลกิตติมศักดิ์จากประเทศต่างๆ ที่อยู่ในประเทศไทย ร่วมเดินแบบเป็นนายแบบนางแบบกิตติมศักดิ์ โดยการจัดงานมหกรรมผ้าไหมในปีนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษา จากสถาบันการศึกษาในประเทศไทยมาร่วมออกแบบและตัดเย็บชุดเสื้อผ้าให้แก่คณะทูตานุทูต กงสุลใหญ่ และกงสุลกิตติมศักดิ์จากประเทศต่าง ๆ แบ่งเป็นสถาบันอาชีวศึกษา 55 แห่ง และสถาบันอุดมศึกษา 15 แห่ง เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเด็กไทยที่จะโชว์ฝีมือในเวทีโลก

     ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ​เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า คณะทูตานุทูต กงสุลใหญ่ และกงสุลกิตติมศักดิ์จากประเทศต่างๆ ได้ชื่นชมนักศึกษาอาชีวศึกษา ถึงความสามารถในการตัดเย็บออกแบบชุด และมีอัธยาศัยไมตรีจิตที่ดี นอกจากนี้ภายในงานมีการประกวดออกแบบชุดผ้าไหมไทยร่วมสมัย สำหรับนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ โดยอาชีวศึกษาได้ 4 รางวัล ได้แก่ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา 2 รางวัล คือรางวัลชนะเลิศ และรางวัลชมเชย​วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ​ 3 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี รางวัลชมเชย

    เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา สาขาวิชาด้านการออกแบบ และสิ่งทอ ได้นำความรู้ และทักษะวิชาชีพ​  สร้างสรรผลงานสู่สาธารณชน อีกทั้งเป็นการแลกเปลี่ยน เรียนรู้วัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ซึ่งจะช่วยให้นักเรียน นักศึกษาได้รับประสบการณ์เพิ่มขึ้น  

       นอกจากด้านการออกแบบชุดเครื่องแต่งกายผ้าไหมแล้ว สถานศึกษาของอาชีวศึกษากาญจนาภิเษก วิทยาลัยช่างทองหลวง ยังได้รับเลือกให้นำเครื่องประดับจากฝีมือของนักเรียน นักศึกษา มาใช้ประกอบ ชุดเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ด้วย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!