WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a 1สมุนไพร

กรมการแพทย์แผนไทยฯ กับ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนางานวิจัย ด้านสมุนไพร กัญชา กัญชง และกระท่อม

       นายแพทย์ยงยศ ธรรมวุฒิ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนางานวิจัย ด้านสมุนไพร กัญชา กัญชง และกระท่อม ระหว่าง กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กับ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมี สักขีพยานของทั้ง 2 องค์กร

     ประกอบด้วย นายแพทย์เทวัญ ธานีรัตน์ ผู้อำนวยการกองการแพทย์ทางเลือก กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ดร.ภก.ปรีชา หนูทิม ผู้อำนวยการกองพัฒนายาแผนไทยและสมุนไพร กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ศาสตราจารย์วรรณา ชูฤทธิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และศาสตราจารย์ธวัชชัย ศุภดิษฐ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมลงนาม สำหรับวัตถุประสงค์ของการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้

วิริยะ 720x100

      เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาการศึกษา วิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม สำหรับ พืช ‘กัญชา’ และพืชเสพติดที่มีประโยชน์ทางราชการ การแพทย์ และ/หรือ การรักษาผู้ป่วยภายใต้กรอบและเงื่อนไขที่ถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมาย ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาทรัพยากรทุนมนุษย์ ทางด้านเทคโนโลยีเชิงเกษตรกรรม (AgriTech) สมุนไพร การแพทย์แผนไทย การแพทย์บูรณาการ และการแพทย์ทางเลือก ที่มุ่นเน้นในบริบทด้านพืช ‘กัญชา’ และพืชสมุนไพรอื่น เพื่อประโยชน์ทางราชการ การแพทย์ และ/หรือการรักษาผู้ป่วยภายใต้กรอบและเงื่อนไขที่ถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมาย

      เสริมสร้างความร่วมมืออย่างบูรณาการในด้านวิชาการ การวิจัยและพัฒนา เพื่อก่อให้เกิดความสามารถในการสร้าง พัฒนา และนำผลงานที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือ ไปใช้ประโยชน์ในภาคการผลิต และบริการ ตลอดจนการใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ตามที่กฎหมายกำหนด ภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals-SDGs) เพื่อร่วมกันถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ ตลอดจนเสริมสร้างการรับรู้ที่ถูกต้อง ที่สามารถนำเข้าสู่มิติใหม่ของการสร้างและพัฒนา ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรมและการจัดการ

AXA 720 x100

      รวมถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ตามยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายรัฐบาล รวมถึงการพัฒนาความร่วมมือและสร้างเครือข่ายในระดับองค์กร ระดับชาติ และนานาชาติ เพื่อความร่วมมือในการยกระดับมาตรฐานทักษะฝีมือขั้นสูงแก่บุคลากรสหวิชาชีพ ด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน การแพทย์ผสมผสาน การแพทย์บูรณาการ การแพทย์ทางเลือก และสมุนไพร และเพื่อความร่วมมือในด้านเกษตรกรรม อุตสาหกรรมการแพทย์

      ตลอดจนการผลิตยาที่มีกัญชาผสมอยู่ ผลิตภัณฑ์กัญชา–กัญชง ตามภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ ให้สามารถจำหน่ายและพัฒนาเป็นนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจแก่ชุมชนและองค์กรของตนเองได้ งานจัดขึ้น ณ ห้องประชุมหัวตะพาน ชั้น 3 อาคารโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!