WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ข่าวเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด 1 ตุลาคม 2557
     อปท.ในจังหวัดอุบลราชธานีจะเปิดรับสมัครสอบเข้ารับราชการเป็นพนักงานส่วนท้องถิ่น ในหลาย อปท. โปรดติดตามข่าว

UPDATE: ข่าวเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด 3 กันยายน 2557
ก.กลางหนุนเลิก-ให้อปท.สอบบรรจุ

      จากการให้ข่าวโดยนายศักดิพงศ์ ธรรมอาชวกุล ประธานสมาพันธ์ปลัดเทศบาลแห่งประเทศไทย มีแนวทางอยู่ 3 แนวทาง คือ
1. ให้กสถ.ดำเนินการสอบภาค ก. และภาค ข. และให้ อปท.ดำเนินการสอบในภาค ค.
2. ให้กสถ.ดำเนินการสอบในภาค ก. ภาค ข. ภาค ค.และ อปท.บรรจุแต่งตั้งฯ
3. เหมือนเดิมที่เป็นอยู่ในขณะนี้ คือร้องขอให้ กสถ.จัดสอบแทน และอปท.เปิดสอบเอง

โดยหาข้อสรุปภายในเดือนกันยายน 2557 นี้


UPDATE: ข่าวเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด 29 สิงหาคม 2557
จากการประชุม ก.กลาง เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2557 เรื่อง การแก้ไขหลักเกณฑ์การสอบแข่งขันขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งที่ประชุมได้มีแนวคิดจะให้ กสถ. ดำเนินการเปิดสอบภาค ก. และภาค ข. ส่วนภาค ค. จะให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการสอบ โดยให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปศึกษาระเบียบ ข้อกฏหมาย และให้รายงานเสนอในการประชุมในเดือนหน้า

UPDATE: ข่าวเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด 15 สิงหาคม 2557
ตามมติ ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. ในการประชุมครั้งที่ 5/2557 ให้สำรวจความประสงค์ขอให้คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) ดำเนินการสอบแข่งขันแทน โดยให้จังหวัดรวบรวมข้อมูลส่งให้ ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 นั้น แต่มีเพียง 23 จังหวัดเท่านั้นที่ส่งข้อมูลมาให้
สำนักงาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. จึงแจ้งเวียนหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 14 สิงหาคม 2557 เรื่อง สำรวจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีอัตราว่างและประสงค์ขอให้คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) ดำเนินการสอบแข่งขันแทน โดยส่งข้อมูลให้ ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต.ภายในวันที่ 25 สิงหาคม 2557
รายละเอียด

บัญชีสรุปตำแหน่งต่างๆ ที่ อปท. ร้องขอ ให้ กสถ. ดำเนินการสอบแข่งขันแทนบัญชีภาคเหนือ เขต 1
รายละเอียด

กสถ.สำรวจท้องถิ่นที่มีอัตราว่างและประสงค์จะให้ กสถ.ดำเนินการสอบแทนแล้ว!!! โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประสงค์จะให้ กสถ.ดำเนินการสอบแทน ให้จังหวัดรวบรวมข้อมูลการร้องขอส่งให้ กสถ.ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2557
รายละเอียด

ติดตามข่าวการหารือในเรื่องตำแหน่งว่างที่ไม่มีผู้สอบผ่าน และที่มีผู้สอบผ่านไม่ครบจำนวน คาดอาจมีการสำรวจอัตราใหม่อีกครั้งก่อนจะประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯในตำแหน่งที่ยังว่างอยู่


บัญชีอัตราว่างตามตำแหน่ง ตามเขต และจำนวนผู้สอบผ่าน
- จำนวนอัตราว่างมี 7,179 อัตรา 
- มีผู้สอบผ่านรวมทั้งหมด 4,864 คน 
- บางตำแหน่งไม่มีผู้สอบผ่าน 
- บางตำแหน่งบางเขตมีผู้สอบผ่านน้อยกว่าจำนวนอัตราว่าง 
- ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ 2 มีผู้ผ่านเกณฑ์มากที่สุด จำนวน 2,166 คน โดยมีจำนวนอัตราว่าง 427 อัตรา
- มี 8 ตำแแหน่งที่มีผู้สอบผ่านมากกว่าจำนวนอัตราว่าง
- จำนวนผู้สอบผ่านเกณฑ์ใน 8 ตำแหน่ง มีจำนวน 2,120 คน ที่เกินจำนวนอัตราว่าง (เฉพาะตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ 2 เท่ากับ 1,739 คน)
- จำนวนอัตราที่ยังว่างอยู่เท่ากับ 7,179 - (4,864 - 2,120) = 4,435 อัตรา

สรุป ยังมีอัตราว่างเหลืออยู่ จำนวน 4,435 อัตรา

ต้องติดตามกันต่อไปว่า กสถ. จะดำเนินการอย่างไรกับอัตราว่างที่ยังเหลืออยู่

ขอบคุณข้อมูลจากปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา
สรุปโดยทีมงาน ประกาศผลสอบ.com

ดูภาพใหญ่
ดูภาพใหญ่
ประกาศผลสอบท้องถิ่นภาค ค. วันที่ 17 มิถุนายน 2557 บรรจุผู้สอบแข่งขันได้เข้ารับราชการในวันที่ 1 สิงหาคม 2557 ส่วนจะมีการเปิดสอบใหม่อีกครั้งหรือไม่ยังไม่มีข่าว
-----------------------------------------------------------------------

...สอบแข่งขัน อปท.อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ในการทำหน้าที่ในฐานะกรรมการ กสถ.และ เป็นประธานการประเมินผล...
..นับตั้งแต่เริ่มกระบวนการสอบแข่งขันของ อปท.ผมเป็นคนหนึ่งในกรรมการที่เสนอให้สอบที่ส่วนกลางที่เดียว แต่บัญชีสอบแข่งขันยังเป็นของเขตการสอบทั้ง ๑๐ เขต เช่นเดิม แต่ก็ไม่สามารถทำได้ มติที่ประชุมให้สอบตามเขตการสอบ ซึ่งก็ต้องยอมรับในมติ และมาคิดหาวิธีการในการป้องกันการทุจริต ที่อาจจะเกิดจากการสอบ จนมีมาตรการ เรื่องเครื่องแต่งกาย การออกข้อสอบ ๓ ชุดใน ๑ ตำแหน่งเพื่อกันการคัดลอก การให้ออกกำลังกายระหว่างสอบเพื่อป้องกันพวกยิงข้อสอบให้ขาดช่วงขาดจังหวะ การป้องกันในการออกข้อสอบ การเก็ษ การพิมพ์ การกระจายข้อสอบ การนำส่งคืน รวมถึงการตรวจกระดาษคำตอบ

..วันนี้ผลที่ออกมาจากการที่คนมาสมัครสอบ ๕๑๑,๓๗๔ คนที่มีคุณสมบัติสอบ แต่มีผู้เข้าสอบจำนวน ๒๘๒,๔๖๐ คน ขาดสอบถึง ๒๒๘,๙๑๔ คน และผ่านเพียง ๔,๘๖๔ คน(คนที่ผ่าน คือคนที่สอบผ่านภาค ก และ ข ทั้งสองภาคๆละ ๖๐ % เท่านั้น ไม่ใช่เอา ภาค ก และ ข มารวมกันแล้วได้ ๖๐ % นะครับ) เมื่อเทียบอัตราส่วนคนที่สอบผ่าน ประมาณ ๑.๗๓ % เท่านั้น เหตที่สอบผ่านน้อยจะด้วยเหตไรก็แล้วแต่ สุดแท้แต่ละเหตผลของแต่ละท่าน แต่สำหรับผมคนที่อ่านหนังสือเต็มที่แล้วยังไม่ได้ อย่าท้อ และต้องมีกำลังใจในการเดินหน้าต่อ ความพยายาม ความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงเท่านั้น จะทำให้ท่านสำเร็จได้ในวันข้างหน้าครับ

..ส่วนคนที่สอบผ่าน ภาค ก และ ข ใน ๔,๘๖๔ คน ผมขอชื่นชม ว่าท่านสอบได้เพราะตัวท่านเอง เท่าที่ผมนั่งเป็นกรรมการ ผมเชื่อว่าไม่มีการทุจริต เพราะเราป้องกันทุกวิถีทาง ก็ขอให้ท่านที่สอบผ่านและกำลังรอสอบสัมภาษณ์ เมื่อท่านได้รับการบรรจุ เป็นข้าราชการท้องถิ่น จงยืนอยู่บนระเบียบ กติกา และตั้งใจทำงานอย่างทุ่มเทต่อไป อุปสรรคในการทำงาน ขอให้ใช้สติปัญญาในการแก้ไขภายใต้กติกาที่มีอยู่ ผมเชื่อว่าท่านทั้งหลายทำได้ครับ

..ส่วนใคร ที่สอบไม่ผ่าน เพราะไปเชื่อมั่น พวกตกเบ็ด พวกวิ่งเต้น ตอนนี้ก็คงจะรับรู้ได้แล้วใช่ไหมครับ ว่าไม่มีใครช่วยท่านได้นอกจากตัวท่านเอง เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ครับ..เพราะท้องถิ่นเองก็อยากได้คนที่มีคุณภาพ คนที่มีความรู้ ไม่อยากได้คนที่คิดจะโกงตั้งแต่ยังไม่ทันสอบ ยังไม่ทันเข้าทำงาน เราไม่ต้องการ...จริง..

..สอบสัมภาษณ์ ๗ และ ๘ มิถุนายน นี้ เตรียมตัวให้พร้อมครับ ผมเชื่อมั่นว่า รุ่นนี้ อปท.เราจะได้คนมีความรู้คนมีคุณภาพแน่นอน ท่านทั้งหลายที่สอบได้ก็อย่าทำให้ผมผิดหวังนะครับ เพราะ กรรมการ กสถ.พยายามอุตส่าห์ทำทุกวิถีทาง ในการป้องกัน จนได้ท่านมาอย่างภูมิใจ 

..ส่วนใครที่ถามว่าจะมีการเปิดสอบอีกหรือไม่ คงต้องรอให้มีการประชุมกรรมการกันก่อนครับ ว่าส่วนที่ยังขาด ที่ประชุมจะมีมติว่าอย่างไร ขอให้ท่านที่ยังไม่ผ่าน เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ ในทางที่ถูกต้องรับรองไม่เสียหายต่อตัวท่านครับ

..ส่วนใครที่มาร้องเรียน ว่ามีสมาคมไหนติวรับรองผล เสียเงินไป ๒๐,๐๐๐ ถ้าไม่ผ่านคืนเงิน ท่านไปเรียกร้องกันเองผมไม่เกี่ยวข้องด้วย ส่วนใครที่ไปติวฟรีกับฝ่ายวิชาการของสมาพันธ์ฯ แล้วสอบผ่าน ส่งข่าวหรือแจ้งทางนี้บ้างก็ดีครับ เพื่อจะได้รู้ว่า สิ่งที่สมาพันธ์ฯทำ มันเกิดผลและควรทำต่อไป

..ต้องขอบคุณอธิบดี กรรมการ ก กลาง ทั้ง อบจ./เทศบาล/อบต. ที่สำคัญกรรมการ กสถ.ทั้ง ๑๓ ท่าน ที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ในการสอบครั้งนี้ขอบคุณจริงๆ
โปรดรับการคารวะด้วยความเคารพ จากใจผมครับ
ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา
๒๖ พ.ค.๕๗
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
ประกาศผลสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นพนักงานส่วนท้องถิ่น (อบต อบจ เทศบาล) ประจำปี 2556 -2557 แล้ว!!!

การขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2556

ภาคเหนือ
ภาคเหนือ เขต 1
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดเชียงราย ,จังหวัดเชียงใหม่ ,จังหวัดน่าน ,จังหวัดพะเยา ,จังหวัดแพร่ ,จังหวัดแม่ฮ่องสอน ,จังหวัดลำปาง ,จังหวัดลำพูน

ภาคเหนือ เขต 2 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดกำแพงเพชร ,จังหวัดนครสวรรค์ ,จังหวัดพิจิตร ,จังหวัดตาก ,จังหวัดพิษณุโลก ,จังหวัดเพชรบูรณ์ ,จังหวัดสุโขทัย ,จังหวัดอุทัยธานี ,จังหวัดอุตรดิตถ์

ภาคกลาง
ภาคกลาง เขต 1 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดชัยนาท,จังหวัดนนทบุรี,จังหวัดปทุมธานี,จังหวัดพระนครศรีอยุธยา,จังหวัดลพบุรี,จังหวัดสระบุรี,จังหวัดสิงห์บุรี,จังหวัดอ่างทอง

ภาคกลาง เขต 2 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดจันทบุรี,จังหวัดฉะเชิงเทรา,จังหวัดชลบุรี,จังหวัดตราด,จังหวัดนครนายก,จังหวัดปราจีนบุรี,จังหวัดระยอง,จังหวัดสมุทรปราการ,จังหวัดสระแก้ว

ภาคกลาง เขต 3 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดกาญจนบุรี,จังหวัดนครปฐม,จังหวัดประจวบคีรีขันธ์,จังหวัดเพชรบุรี,จังหวัดราชบุรี,จังหวัดสมุทรสงคราม,จังหวัดสมุทรสาคร,จังหวัดสุพรรณบุรี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดกาฬสินธุ์,จังหวัดขอนแก่น,จังหวัดชัยภูมิ,จังหวัดนครราชสีมา,จังหวัดบุรีรัมย์,จังหวัดมหาสารคราม

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 2 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดมุกดาหาร,จังหวัดยโสธร,จังหวัดร้อยเอ็ด,จังหวัดศรีสะเกษ,จังหวัดสุรินทร์,จังหวัดอำนาจเจริญ,จังหวัดอุบลราชธานี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดนครพนม,จังหวัดบึงกาฬ,จังหวัดเลย,จังหวัดสกลนคร,จังหวัดหนองคาย,จังหวัดหนองบัวลำภู,จังหวัดอุดรธานี

ภาคใต้
ภาคใต้ เขต 1 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดกระบี่,จังหวัดชุมพร,จังหวัดนครศรีธรรมราช,จังหวัดพังงา,จังหวัดภูเก็ต,จังหวัดระนอง,จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภาคใต้ เขต 2 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดตรัง,จังหวัดนราธิวาส,จังหวัดปัตตานี,จังหวัดพัทลุง,จังหวัดยะลา,จังหวัดสงขลา,จังหวัดสตูล

หรือ ตรวจสอบรายชื่อได้ที่นี่!!!

UPDATE: 21 พฤษภาคม 2557
ในการสอบท้องถิ่น มีผู้สอบผ่านภาค ก. และภาค ข. ไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าสอบ

สำหรับเกณฑ์การตัดสินในการสอบ
ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้สอบแข่งขันได้ ต้องเป็นผู้สอบได้คะแนนในภาคความรู้ความสามารถทั่วไป(ภาค ก) ภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (ภาค ข) และภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) แต่ละภาคไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60

การเตรียมตัวสอบภาค ค. ท้องถิ่น (อบต อบจ เทศบาล) 2557 คำแนะนำในการสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (สัมภาษณ์) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!