WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Amoc sec

เปิดแล้ว !! OTOP Shopping week เมืองอุบล ‘สุขทวีคูณ เพิ่มพูนเศรษฐกิจ ชีวิตดี Happy ทั่วภูมิภาค’ ขนทัพสินค้าโอทอปให้ ช้อป ชิม ชม กว่า 300 ร้านค้า คาดว่ากระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากกว่า 20 ล้านบาท

     นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP ภูมิภาค โดยมี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี​ นายวรงค์ แสงเมือง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน นายพิสดาร ประดา พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ และประชาชนเข้าร่วมงาน ณ สนามหน้าศาลากลาง (หลังเก่า) จ.อุบลราชธานี                                        

    นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งหัวใจสำคัญของโครงการ OTOP อยู่ที่การส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ที่ชุมชนผลิต สามารถมีช่องทางในการจำหน่ายเพิ่มขึ้นตามแนวคิด ‘การตลาด นำการผลิต’ และโครงการ OTOP ภูมิภาค เป็นโครงการหนึ่งที่สืบสานการใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาสินค้า OTOP เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ การดำเนินงานโครงการ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์

      รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารจัดการและการตลาด และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้า OTOP ทั้งยังทำให้ประชาชนในจังหวัดพื้นที่ดำเนินการ ได้เรียนรู้รูปแบบผลิตภัณฑ์ OTOP ของภูมิภาคอื่น เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ของตนเองให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเป็นที่ต้องการของตลาด สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคงเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลได้ในที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 การจัดงาน OTOP ภูมิภาค มีเป้าหมายดำเนินการ จำนวน 5 ครั้ง ใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ จังหวัดพังงา จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสงขลา จังหวัดลำปาง และจังหวัดกำแพงเพชร

     โดยการจัดงาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดอุบลราชธานีในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 27 เมษายน 2565 รวม 7 วัน ภายใต้แนวคิด ‘สุขทวีคูณ เพิ่มพูนเศรษฐกิจ ชีวิตดี Happy ทั่วภูมิภาค’ มีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมจำหน่ายสินค้า จำนวน 300 ร้านค้า กิจกรรมภายในงานมีทั้ง การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 1 – 5 ดาว และอาหารชวนชิม การสาธิตกระบวนการนำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นสินค้า OTOP

      และยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงมินิคอนเสิร์ตของศิลปินดารา นักร้อง และกิจกรรมชิงรางวัลในทุกวัน โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายสินค้ากว่า 20 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้เกิดการหมุนเวียนของระบบการเงินจากการจำหน่ายสินค้าดังกล่าว และยังเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างอาชีพให้แก่พี่น้องประชาชนคนไทย

       จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง มาช่วยกันสนับสนุนสินค้า OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศที่มาจำหน่ายภายในงาน OTOP SHOPPING WEEK ตลอด 7 วันนี้ ช่วยให้กำลังใจผู้ประกอบการในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และร่วมสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเข้มแข็งต่อไป

     จึงขอเชิญชวนทุกท่านเที่ยวชมงาน’สุขทวีคูณ เพิ่มพูนเศรษฐกิจ ชีวิตดี Happy ทั่วภูมิภาค’ ณ สนามหน้าศาลากลาง (หลังเก่า) จ.อุบลราชธานี ที่รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์ที่ทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชนมาให้ช้อป ชิม ชมกว่า 300 ร้านค้า

      ทั้งนี้ ภายในงานได้มีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ที่รัดกุมและปลอดภัย มีการรักษาระยะห่างโดยผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานมีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น และผู้สนใจยังสามารถติดตามข่าวสารและรับชมการถ่ายทอดสดบรรยากาศและกิจกรรมภายในงานได้ทาง Facebook fanpage : OTOP TODAY / OTOP EVENT และ OTOP นวัตวิถี

 

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

AXA 720 x100

aia 720 x100

วิริยะ 720x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!