WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

สสพ.2 นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงประยุกต์ใช้ประกอบอาชีพในชีวิตประจำวัน

   ไทยโพสต์ : สสพ.2 นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงประยุกต์ใช้ประกอบอาชีพในชีวิตประจำวัน

    สสพ.2 จัดโครงการอบรมให้ความรู้ปรัชญาของหลักเศรษฐกิจพอเพียง แก่คณะกรรมการ พนักงานสมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำไปประกอบอาชีพได้ อย่างยั่งยืน

    นายบุญเสริม ไกรสินธุ์ ผู้อำนวยการส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 (สสพ.2) เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสแนะนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแก่ประชาชนชาวไทย ที่เน้นทางสายกลาง ให้เกิดความพอดี ความพอประมาณ ความพอประมาณ ความมีเหตุผล และความจำเป็นที่จะต้องมีระบบภูมิคุ้มกันที่ดี

    ดังนั้น จากปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่กล่าวมาส่งผลให้สสพ.2 ได้จัดทำโครงการอบรมให้ความรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้คณะกรรมการพนักงาน และสมาชิกสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกร ให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ขณะเดียวกันได้เรียนรู้การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อดำเนินงานและดำเนินธุรกิจ ประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิตประจำวัน และสุดท้ายเพื่อให้กรรมการ พนักงาน สมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ได้ศึกษาดูงานพื้นที่จริง เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

   สำหรับ ผู้เข้าร่วมขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2551-2556 จำนวน 11 แห่งๆ ละ 2 คน และสหกรณ์กลุ่มเป้าหมายใหม่ที่เข้าร่วมโครงการฯในปี 2557 จำนวน 1 แห่งรวม 10 คน อาทิ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ของสสพ.2

   นายบุญเสริมฯ กล่าวว่า จากโครงการฯดังกล่าวคาดว่าผู้ที่เข้าอบรมจะได้รับความรู้ ความเข้าใจในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียว อย่างชัดเจน รวมทั้งเพื่อให้กรรมการ พนักงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรมีความรู้ ความเข้าใจ มีจิตสำนึกและศรัทธาในปรัชญญาเศรษฐกิจพอเพียง นอกจากนี้ให้เรียนรู้การประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน ในการประกอบอาชีพและประการสำคัญสามารถจัดทำแผนครัวเรือนของแต่ละคน เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!