WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ร่างพระราชบัญญัติวิชาชีพบุคลากรการกีฬา พ.ศ. ....

GVO1ร่างพระราชบัญญัติวิชาชีพบุคลากรการกีฬา พ.ศ. ....

 

     คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติวิชาชีพบุคลากรการกีฬา พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป

 

สาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติ

     1. กำหนดให้มีสภาวิชาชีพบุคลากรการกีฬา มีฐานะเป็นนิติบุคคลมีวัตถุประสงค์เพื่อทำหน้าที่ควบคุม ส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพบุคลากรการกีฬา

    2. ให้สภาวิชาชีพบุคลากรการกีฬามีหน้าที่สำคัญในการกำหนดมาตรฐานการให้บริการของผู้ประกอบวิชาชีพบุคลากรการกีฬา จัดทำหรือมอบหมายให้องค์กรทางกีฬาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดทำหลักสูตรสำหรับการฝึกอบรมในวิชาชีพบุคลากรการกีฬา  และรับขึ้นทะเบียนและออกใบอนุญาตให้แก่ผู้ขอเป็นผู้ประกอบวิชาชีพบุคลากรการกีฬา

     3. กำหนดประเภทสมาชิกบุคลากรการกีฬา 4 ประเภท ได้แก่ สมาชิกสามัญ  สมาชิกวิสามัญ สมาชิกสมทบ และสมาชิกกิตติมศักดิ์

     4. กำหนดให้มีคณะกรรมการสภาวิชาชีพบุคลากรการกีฬามีหน้าที่สำคัญในการบริหารและดำเนินกิจการสภาวิชาชีพบุคลากรการกีฬาตามวัตถุประสงค์และอำนาจหน้าที่ของสภาวิชาชีพบุคลากรการกีฬา กำหนดแผนการส่งเสริมวิชาชีพบุคลากรการกีฬาให้เป็นที่สนใจแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป และออกข้อบังคับว่าด้วยเรื่องต่าง ๆ

    5. กำหนดให้ผู้ประกอบวิชาชีพบุคลากรการกีฬาอาจได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เช่น เข้าศึกษาอบรมเกี่ยวกับวิชาชีพบุคลากรการกีฬาที่สภาวิชาชีพบุคลากรการกีฬาจัดขึ้น ได้รับทุนการศึกษา การค้นคว้า การทดลอง การวิเคราะห์ และการวิจัยด้านกีฬา เป็นต้น

    6. กำหนดให้บุคลากรการกีฬาตามที่คณะกรรมการประกาศกำหนดซึ่งจะขอรับใบอนุญาตต้องได้รับการรับรองจากองค์กรทางการกีฬา

    7. ห้ามบุคลากรการกีฬา เว้นแต่กรณีตามที่กำหนด ประกอบวิชาชีพบุคลากรการกีฬาหรือกระทำด้วยวิธีใด ๆ ที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนมีสิทธิที่จะประกอบวิชาชีพบุคลากรการกีฬาโดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตจากสภาวิชาชีพบุคลากรการกีฬา ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท

   8. กำหนดอัตราค่าธรรมเนียมวิชาชีพบุคลากรการกีฬา

    ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 5 มกราคม 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!